Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Ra mắt ứng dụng khai báo sức khoẻ toàn dân để phòng chống dịch Covid-19

Chiều nay 9-3, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã dự buổi ra mắt 2 ứng dụng (app) gồm NCOVI dành cho người dân Việt Nam và ứng dụng Vietnam health declaration dành cho người nhập cảnh vào Việt Nam, nhằm hỗ trợ người dân và người nhập cảnh vào Việt Nam khai báo y tế để phòng chống dịch Covid-19

Tình hình dịch COVID-19 trên thế giới ngày 9/3

Trước những diễn biến mới của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra (Covid-19) tại Việt Nam và thế giới, chiều nay 9-3, Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) và Bộ Y tế cùng các công ty lớn về công nghệ Việt Nam đã cho ra mắt 2 ứng dụng gồm NCOVI dành cho người dân Việt Nam và ứng dụng Vietnam health declaration dành cho người nhập cảnh vào Việt Nam, nhằm hỗ trợ người dân và người nhập cảnh vào Việt Nam khai báo y tế.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, chủ trì buổi ra mắt 2 ứng dụng này.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết "Đến thời điểm này, chúng ta càng thấm câu nói của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc là "chống dịch như chống giặc, toàn dân chống dịch".

Theo Phó thủ tướng, virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây dịch Covid-19 đã vào Việt Nam bằng rất nhiều phía, vì thế phải cảnh giác hơn, quyết tâm hơn, nhưng cũng tự tin hơn vì qua giai đoạn 1, chúng ta đã có rất nhiều kinh nghiệm và lường trước mọi kịch bản, tình huống.

Quan trọng hơn là chúng ta đã có sự tham gia của nhân dân, chúng ta có một hệ thống chính trị vững chắc từ trên xuống dưới, có lực lượng vũ trang nhân dân, đội ngũ thầy Thu*c với nhiều chuyên gia rất giỏi.

Nhà chức trách khuyến nghị toàn dân sử dụng NCOVI để cung cấp thông tin về sức khoẻ nhằm hỗ trợ ngành y tế nhằm tìm ra các trường hợp cần chú ý để đảm bảo phòng chống dịch một cách chủ động.

Dựa trên dữ liệu ứng dụng này gửi về, hệ thống y tế sẽ biết được các trường hợp cần chú ý để đảm bảo hỗ trợ y tế nhanh nhất và hiệu qủa nhất. 

Khi truy cập ứng dụng, người dân cung cấp các thông tin cá nhân và tình hình sức khoẻ của bản thân trong mục Khai báo y tế toàn dân ở màn hình chính. Người dân có thể thường xuyên cập nhật tình hình dữ liệu ở mục Theo dõi sức khoẻ. 

Ứng dụng cũng là kênh chính thức để cơ quan nhà nước gửi các khuyến cáo tới người dân.

Ứng dụng Vietnam healthe declaration dành cho người người nhập cảnh vào Việt Nam sử dụng để khai báo y tế nhằm tìm ra các trường hợp cần chú ý để đảm bỏ phòng chống dịch một cách chủ động. 

Dựa trên dữ liệu mà ứng dụng này gửi về, hệ thống y tế Việt Nam sẽ biết được các trường hợp cần chú ý để đảm bảo hỗ trợ y tế nhanh nhất và hiệu quả nhất có thể. Nhà chức trách Việt Nam khuyến nghị công dân nước ngoài nhập cảnh Việt Nam cập nhật thường xuyên tình hình sức khoẻ bản thân. 

Quy trình phân loại cách ly dịch COVID-19

Nguyễn Thành Công (Tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Phật giáo (https://phatgiao.org.vn/ra-mat-ung-dung-khai-bao-suc-khoe-toan-dan-de-phong-chong-dich-covid-19-d40406.html)

Tin cùng nội dung

  • Vật dụng và những thói quen xung quanh nơi bạn làm việc, có thể gây ra vô số những vấn đề sức khỏe lâu dài.
  • Hiện nay sự hoành hành của đại dịch Ebola đang đe dọa châu Phi và thế giới.
  • Sắt là thành phần quan trọng của huyết cầu tố, thu nhận ôxy để máu đưa đến nuôi dưỡng tế bào, đảm bảo sự sống cho cơ thể.
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY