Sinh sản , Nữ hôm nay

Ra máu giữa chu kỳ có đáng lo

Cứ đến giữa chu kỳ kinh là tôi bị chảy máu bất thường, có khi là máu đỏ, có khi là màu nâu, vài ngày sẽ hết. Cho tôi hỏi như vậy tôi bị làm sao?

Chu kỳ của tôi từ 30 đến 32 ngày. Từ khi tôi lấy chồng mới xảy ra hiện tượng này. Vợ chồng tôi lấy nhau một năm vẫn chưa có con. Tôi đang rất hoang mang. Trước đây kinh nguyệt của tôi rất đều, trong thời gian yêu nhau tôi có uống Thu*c Tr*nh th*i khẩn cấp 3 lần, mỗi lần cách nhau khoảng 3 tháng. Mong bác sĩ trả lời giúp tôi. (Thảo)

Ảnh minh họa: Thehatchedegg.com.

Trả lời:

Chào bạn,

Ở người phụ nữ khỏe mạnh, việc ra một ít máu giữa chu kỳ kinh cũng có thể gặp vì một số nguyên do như chảy máu từ nơi phóng noãn của buồng trứng. Khi một nang noãn “chín”, noãn được phóng ra khỏi buồng trứng (thường vào ngày thứ 14 cách kỳ kinh lần sau). Tại buồng trứng, nơi noãn phóng ra lúc đó là một cái hốc rỉ máu. Ngoài ra, khi bị kích thích, tử cung co bóp có thể ra một ít huyết hồng. Những trường hợp này, thường chỉ ra chút ít máu.

Trường hợp của bạn, bạn ra máu đỏ tươi như hành kinh thì cần phải đi khám để xác định nguyên nhân. Ra máu *m đ*o có thể là triệu chứng của một số bệnh phụ khoa như: rối loạn kinh nguyệt; nồng độ hoóc môn dao động; viêm *m đ*o (một bệnh nhiễm khuẩn và có thể chữa trị được); khối u, polip hay u xơ *m đ*o, cổ tử cung, tử cung hay vòi trứng; một số bệnh lây qua đường T*nh d*c như chlamydia, lậu hay sùi Sinh d*c...

Về việc bạn từng 3 lần uống Thu*c Tr*nh th*i khẩn cấp, theo tôi tần suất sử dụng Thu*c này chưa phải là nguy hiểm nên bạn không cần quá lo lắng. Việc hai vợ chồng bạn lấy nhau hơn một năm chưa có thai, ngoài việc xem xét nguyên nhân do chính mình, bạn nên vận động ông xã đi khám. Sự thụ thai đến từ hai người, đàn ông và phụ nữ. Hai bạn kết hôn một năm không có con thì đã đủ điểu kiện để đi khám hiếm muộn rồi.

Chúc bạn điều trị mau ổn định và sớm có tin mừng.

Bác sĩ sản phụ khoa Lê Thị Kim DungTrung tâm y khoa Thái Hà, Hà Nội

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/ra-mau-giua-chu-ky-co-dang-lo-2975938.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi 37 tuổi, sức khỏe bình thường. Mấy hôm nay tự dưng tôi thấy đi tiểu hơi buốt, nước tiểu không trong như bình thường mà có màu nâu nâu như máu làm tôi rất lo lắng.
  • Khi thấy các vết bầm tím trên da xuất hiện thường xuyên, chúng ta không nên chủ quan bởi vì rất có thể đó là triệu chứng của bệnh xuất huyết giảm tiểu cầu.
  • Có rất nhiều nguyên nhân có thể được nhắc tới khi bạn có dấu hiệu xuất tinh ra máu như viêm túi tinh, viêm đường dẫn tinh, viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo.
  • Tôi 42 tuổi, sức khỏe bình thường. Gần đây, tôi hay đi tiểu buốt và nước tiểu mấy hôm nay có màu hơi hồng giống như máu nên tôi rất lo lắng.
  • Tôi đi khám thì được biết bị nôn ra máu do rách thực quản. Xin bác sĩ nói rõ về bệnh này, nguyên nhân do đâu và cách phòng chữa.
  • Em bị viêm nang lông, nhưng khi dùng Thu*c thì thấy xuất hiện triệu chứng nóng ở đầu tiết niệu, rất khó chịu. Trước đó em có đi tiểu ra máu cục.
  • Lúc đầu đi tiểu rất nhiều lần, mỗi lần tiểu 1 ít và máu ra vài giọt. Bây giờ em đi tiểu ít lại nhưng vẫn ra máu, bụng đau buốt.
  • Ở người có tuổi trên 45, tiểu ra máu là triệu chứng khởi đầu của một chấn thương hoặc một bệnh ở thận - tiết niệu, đặc biệt là bệnh ung thư đang xảy đến trong cơ thể người bệnh.
  • Nôn ra máu là triệu chứng thường do bệnh lý ở đường tiêu hóa trên, bao gồm: thực quản, dạ dày, và đoạn đầu ruột non (hành tá tràng). Nôn ra máu thường co chảy máu thực quản, dạ dày, tá tràng
  • Đi tiêu ra máu là thuật ngữ y khoa, dùng để mô tả máu xuất hiện trong phân. Tìm hiểu triệu chứng, nguyên nhân đại tiện, đi tiêu, đi cầu ra máu.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY