Sinh sản , Nữ hôm nay

Ra nhiều huyết trắng có bị vô sinh?

Khi thấy huyết trắng xuất hiện có màu vàng nhạt hoặc màu xanh nhạt, có mùi hôi, có mủ lẫn máu thì cần phải đi khám và được điều trị ngay.

Em thường xuyên bị ra nhiều huyết trắng ở giữa các chu kỳ kinh nguyệt. Em có nghe nói căn bệnh này phải điều trị ngay nếu không sẽ gây vô sinh trong tương lai. Điều này có đúng không và xin chuyên mục cho em lời khuyên về cách chữa trị?

(Lelan…@gmail.com)

Trả lời

Theo như em viết trong thư thì không hẳn tình trạng của em đã là bệnh tật mà có thể chỉ là huyết trắng S*nh l* mà thôi. Thông thường, giữa hai kỳ kinh, vào khoảng ngày thứ 12 – 16, có thể có một chất dịch trong, không hôi được  tiết ra và đây được  coi là hoạt động S*nh l* bình thường. Chất dịch này thường có màu đục và trong như long trắng trứng gà.

Có người tiết chất dịch này rất ít, có người ra nhiều vì tuyến Sinh d*c nữ (buồng trứng) hoạt động chưa điều hòa. Trường hợp này là thong thường và không cần điều trị.

Tuy nhiên, nếu thấy huyết trắng hôi, có màu vàng nhạt hoặc xanh nhạt, có mủ hoặc lẫn máu thì đó là "huyết trắng bệnh lý”, báo hiệu cơ quan sinh sản đang bị bệnh (có thể do... vệ sinh chưa đúng), em cần phải đi khám để được  điều trị ngay.  Bệnh này không thể tự chữa vì cần xác định rõ nguyên nhân.

Tuy nhiên, em cũng đừng quá lo lắng sẽ bị vô sinh, nếu phát hiện và chữa sớm thì căn bệnh này không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Em nên mạnh dạn đi khám, bác sĩ sẽ có cách điều trị phù hợp với mình nhé!

AloBacsi.vnTheo Eva.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/ra-nhieu-huyet-trang-co-bi-vo-sinh-n22043.html)

Tin cùng nội dung

  • Rất nhiều thói quen của nam giới có thể làm giảm số lượng, chất lượng, khả năng vận động của tinh trùng tăng khả năng vô sinh ở các quý ông.
  • Khoảng 15% các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh sản gặp những vấn đề trục trặc về chuyện sinh con. Nam giới chiếm khoảng 50% nguyên nhân trong tổng số này.
  • Theo các chuyên gia, hiện các ca vô sinh ở nam giới ngày càng trở nên phổ biến. Trong đó, lối sống và nhiều thói quen tiêu cực được xem là nguyên nhân chính.
  • Con cái là lộc trời cho nhưng nhiều cặp đôi chờ đợi mãi vẫn không có được cái của trời quý giá đó.
  • Hơn 10 năm tìm thầy chữa trị, ông Lưu Ngọc Thuận và bà Lưu Thị Phi (trú tại xã Liêu Xá, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) vẫn không một lần được hưởng niềm vui được làm cha mẹ.
  • Vô sinh nam chiếm 50% trong các cặp vợ chồng trục trặc đường sinh nở. Có những yếu tố nội, ngoại khoa liên quan đến tình trạng vô sinh ở nam giới.
  • Gần hai năm nay em bị tiểu dắt. Cho em hỏi nếu mắc bệnh phụ khoa thì có bị tiểu dắt không ạ? Vì em hay thấy sót nơi *m đ*o...
  • Nín nhịn tiểu khi bận việc, đang xem một trận bóng gay cấn hay đang họp… sẽ gây hại rất lớn cho sức khỏe.
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
  • Xin giới thiệu bài Thu*c hay giúp chữa bệnh huyết trắng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY