Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Rà soát, tiêm vắc xin Covid-19 cho người lao động quay trở lại làm việc sau thời gian nghỉ Tết

(HNMO) - Bộ Y tế có Công văn khẩn gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc đẩy mạnh chiến dịch tiêm chủng mùa xuân.

(hnmo) - ngày 8-2, bộ y tế có công văn khẩn số 543/byt-dp gửi ubnd các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc đẩy mạnh chiến dịch tiêm chủng mùa xuân. bộ y tế đề nghị các địa phương tiếp tục triển khai quyết liệt chiến dịch tiêm chủng này theo kế hoạch, đặc biệt là rà soát, tiêm cho các đối tượng đến và trước khi di chuyển tới các địa phương khác, người lao động quay trở lại làm việc sau thời gian nghỉ tết nguyên đán mà chưa được tiêm đủ liều.

Theo đó, từ ngày 29-1, Bộ Y tế đã triển khai chiến dịch tiêm chủng mùa xuân. Theo thông tin từ các địa phương, đơn vị, đến hết ngày 6-2, tổng số liều đã tiêm được khoảng 182,5 triệu liều (trong đó, số liều đã tiêm được trong chiến dịch tiêm chủng mùa xuân đạt khoảng 1,5 triệu liều), tỷ lệ tiêm mũi 2 cho người từ 12 tuổi trở lên đạt 95,5%, mũi 3 (liều nhắc lại) cho người từ 18 tuổi trở lên đạt 25%. 

Để hoàn thành mục tiêu bao phủ vắc xin, bộ y tế đề nghị ubnd các tỉnh, thành phố chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp tục triển khai quyết liệt chiến dịch tiêm chủng mùa xuân theo kế hoạch, không để sót đối tượng, bảo đảm tất cả người từ 12 tuổi tiêm đủ liều cơ bản, người từ 18 tuổi được tiêm mũi 3 khi đến lịch. đặc biệt, các địa phương cần rà soát, tiêm vắc xin phòng covid-19 cho các đối tượng đến và trước khi di chuyển tới các địa phương khác, người lao động quay trở lại làm việc sau thời gian nghỉ tết nguyên đán mà chưa được tiêm đủ liều, bảo đảm an toàn tiêm chủng. 

Bên cạnh đó, bộ y tế cũng đề nghị, ubnd các địa phương chỉ đạo các sở, ban, ngành trên địa bàn phối hợp chặt chẽ và hỗ trợ ngành y tế trong công tác tiêm chủng vắc xin phòng covid-19 để nhanh chóng hoàn thành mục tiêu bao phủ vắc xin trong quý i-2022, góp phần kiểm soát dịch covid-19. 

Trước đó, bộ y tế đề ra kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm chủng mùa xuân 2022, diễn ra từ ngày 29-1 đến hết ngày 28-2. chiến dịch này được triển khai trên quy mô toàn quốc tại tất cả các xã, phường, thị trấn. ngoài ra, bộ y tế cũng đặt mục tiêu hết tháng 1-2022, hoàn thành việc tiêm mũi 2 cho người từ 12-17 tuổi; trong quý i-2022, hoàn thành việc tiêm mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên, trừ các đối tượng chống chỉ định. cùng với đó, bộ cũng nghiên cứu, chuẩn bị kỹ lưỡng, bài bản, thận trọng trong việc tiêm vắc xin phòng covid-19 cho trẻ em từ 5-11 tuổi.

Cũng theo báo cáo của bộ y tế, tính đến hết ngày 4-2, tổng số vắc xin phòng covid-19 mà nước ta tiếp nhận là hơn 213,6 triệu liều; trong đó có hơn 63,1 triệu liều vắc xin astrazeneca; hơn 77,3 triệu liều vắc xin pfizer; hơn 14 triệu liều vắc xin moderna; hơn 52 triệu liều vắc xin sinopharm; 5,15 triệu liều vắc xin abdala; hơn 1,5 triệu liều vắc xin sputnik-v và 100 nghìn liều vắc xin sputnik light. 

Hiện, Bộ Y tế đã phân bổ 196 triệu liều vắc xin phòng Covid-19; còn khoảng 17,7 triệu liều chưa phân bổ do mới được tiếp nhận, cần tiến hành các thủ tục để kiểm định chất lượng, xuất xưởng vắc xin. Tính đến ngày 8-2, cả nước đã tiêm được hơn 183 triệu mũi vắc xin phòng Covid-19.
 

hãy cài đặt ứng dụng phòng, chống dịch covid-19 quốc gia (pc-covid) để khai báo y tế, bảo vệ mình và bảo vệ mọi người:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn/ hoặc tải trực tiếp từ App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về ứng dụng sẽ yêu cầu nhập số điện thoại để nhận mã OTP kích hoạt. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2 mét đã sử dụng PC-Covid, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc. Khai báo y tế khi có các dấu hiệu như ho, sốt, mất vị giác… hoặc có liên quan, tiếp xúc người nghi nhiễm Covid-19. Luôn luôn quét mã QR nơi bạn đến.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1024263/ra-soat-tiem-vac-xin-covid-19-cho-nguoi-lao-dong-quay-tro-lai-lam-viec-sau-thoi-gian-nghi-tet)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY