Kinh tế xã hội hôm nay

Rạp chiếu phim ở Hà Nội làm điều chưa từng trong ngày đầu mở cửa trở lại mùa Covid-19

Rạp chiếu phim quốc gia, CGV, Beta Cineplex... đều đã hoạt động trở lại từ hôm nay. Hàng loạt giá vé rẻ chưa từng có được tung ra nhưng vẫn chưa thoát khỏi tình trạng đói khách.

Sau khi Chính phủ cho phép các dịch vụ kinh doanh không thiết yếu được mở cửa trở lại bình thường, hàng loạt rạp chiếu phim tại Hà Nội đã đồng loạt công bố sẽ mở cửa trở lại từ hôm nay (ngày 9/5), sau gần hai tháng chung tay thực hiện cách ly xã hội, chống dịch Covid-19. Theo đó, giá vé xem phim hậu Covid-19 tại các rạp đang được giảm "sốc" gần một nửa so với trước đây với hạng vé thường, dao động từ 30.000 - 50.000 đồng/vé.

Thậm chí, Beta CinePlex còn tặng phiếu mua bắp với giá 1.000 đồng.

Đây cũng là rạp có xuất chiếu sớm và nhiều khung giờ ở Hà Nội trong ngày đầu tiên mở cửa trở lại. "Xuất chiếu đầu tiên trong ngày bắt đầu từ 8h sáng. Rạp sẽ có thêm 1 ghế trống bên cạnh, nhằm đảm bảo khoảng cách an toàn cho các khách hàng trong mùa dịch", nhân viên quầy vé tại rạp Beta Mỹ Đình đây cho hay.

Hệ thống CGV cho biết cũng đã xịt khử khuẩn toàn bộ các rạp cho ngày mở cửa trở lại.

Tất cả các cụm rạp đều được trang bị nước rửa tay kháng khuẩn và yêu cầu khách xem phim đeo khẩu trang theo khuyến cáo của Bộ y tế trong đợt chống dịch Covid-19.

Ngoài thực hiện giãn cách tại nơi mua vé và trong phòng xem phim, rạp chiếu phim này còn sử dụng màn kháng khuẩn trên các tay cầm và cánh cửa ra vào rạp để ngăn ngừa bệnh dịch.

Sơ đồ ghế ngồi của khách cho thấy các ghế đều được giãn cách.

Mặc dù đã giảm giá vé ở mức "chưa từng có" cũng như triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho khách xem phim, tuy nhiên, tình trạng chung của các rạp tại Hà Nội trong ngày đầu mở cửa trở lại khá vắng khách, dù rằng bình thường, với những ngày cuối tuần như hôm nay, lượng khách đông đúc gấp nhiều lần.

10h30 sáng nay, quầy vé của Rạp chiếu phim quốc gia vắng vẻ. Theo nhân viên quầy vé, xuất chiếu đầu tiên tại rạp sẽ bắt đầu vào 13h cùng ngày.

Lác đác khách tìm đến mua vé xem phim ngồi nghỉ tại các khu vực ghế chờ bên ngoài phòng chiếu.

Hiện tại, các rạp chiếu phim đẩy mạnh hình thức bán vé online để hạn chế tập trung đông người. Tuy nhiên, nhu cầu xem phim giải trí tại rạp chưa khôi phục lại.

Trong thời gian này, nhiều phim bom tấn đều tạm ngưng phát hành, cộng với tâm lý e ngại dịch bệnh khiến cho phòng vé không được lấp đầy.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/rap-chieu-phim-o-ha-noi-lam-dieu-chua-tung-trong-ngay-dau-mo-cua-tro-lai-mua-covid-19-20200509135201747.htm)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY