Khoa học hôm nay

Rét hại tại Hà Nội kéo dài đến hết ngày 16-1

(HNMO) - Đêm nay (9-1) và ngày mai, thành phố Hà Nội tiếp tục xảy ra rét hại. Nhiều khả năng đợt rét hại này còn kéo dài đến hết ngày 16-1.

(hnmo) - đêm nay (9-1) và ngày mai, thành phố hà nội tiếp tục xảy ra rét hại. nhiều khả năng đợt rét hại này còn kéo dài đến hết ngày 16-1.

Hôm nay, nhiều tỉnh phía Bắc tiếp tục xảy ra rét hại, khi nền nhiệt phổ biến ở mức dưới 9 độ C. Đặc biệt, một số nơi đã xảy ra hiện tượng băng giá, nhiệt độ thấp nhất ghi nhận được tại Trạm Khí tượng Mẫu Sơn (tỉnh Lạng Sơn) ở mức âm 3,4 độ C; Sa Pa (tỉnh Lào Cai) 0,3 độ C; Pha Đin (tỉnh Điện Biên) 0,8 độ C; Đồng Văn (tỉnh Hà Giang) 1,8 độ C... Còn tại thành phố Hà Nội, nhiệt độ thấp nhất 9,6 độ C.

Theo trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ở phía bắc tiếp tục xuất hiện bộ phận không khí lạnh và đang di chuyển xuống nước ta. đến đêm mai (10-1), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh, thành phố miền bắc. do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên những ngày tới, các tỉnh, thành phố miền bắc tiếp tục xảy ra rét hại với nhiệt độ thấp nhất 7-10 độ c, vùng núi 4-7 độ c, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ c và có khả năng xảy ra mưa tuyết, băng giá...

Thành phố Hà Nội trong đêm nay và sáng sớm mai tiếp tục không mưa, gió Đông Bắc cấp 2-3, nhiệt độ thấp nhất tại khu vực trung tâm và phía Bắc thành phố xuống mức 8-10 độ C, khu vực phía Tây và phía Nam xuống mức 7-9 độ C. Trưa và chiều mai, trời giảm mây, có lúc hửng nắng, nhiệt độ tăng thêm khoảng 5 độ C nhưng vẫn ở ngưỡng rét hại.

Cơ quan khí tượng thủy văn nhận định, đợt rét đậm, rét hại này tại hà nội có khả năng kéo dài đến hết ngày 16-1.

Để bảo vệ sức khỏe trong những ngày rét đậm, rét hại, người dân Thủ đô, đặc biệt là người cao tuổi, mắc các bệnh liên quan huyết áp, tim mạch, hô hấp... nên hạn chế ra ngoài trời vào đêm khuya và sáng sớm... Trước khi ngủ, người dân nên kiểm tra an toàn thiết bị sưởi và tuyệt đối không sử dụng bếp than tổ ong để sưởi trong phòng kín. Khi thức dậy, người dân nên vận động tại chỗ vài phút rồi mới ra khỏi giường.

Khi có việc cần thiết phải ra ngoài trời, người dân cần mặc quần áo nhiều lớp, đeo khẩu trang, giữ ấm phần đầu, ngực, cổ, bàn tay và bàn chân, tránh để gió lạnh lùa trực tiếp hoặc đột ngột vào cơ thể.

Để giảm thiệt hại trong sản xuất nông nghiệp, người chăn nuôi Thủ đô, đặc biệt là vùng núi các huyện, thị xã: Sơn Tây, Ba Vì, Sóc Sơn, Chương Mỹ, Mỹ Đức... lưu ý che chắn kín gió chuồng nuôi; không chăn thả gia súc, gia cầm ngoài trời vào sáng sớm hoặc khi nền nhiệt ở mức dưới 15 độ C; tăng thức ăn giàu tinh bột cho đàn nuôi.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/988250/ret-hai-tai-ha-noi-keo-dai-den-het-ngay-16-1)

Tin cùng nội dung

  • Ho là một phản xạ nhằm tống các vật lạ, chất tiết, khí độc, vi sinh vật ra khỏi đường hô hấp để bảo vệ cơ thể hoặc là một phản ứng của niêm mạc đường hô hấp khi có tác dụng nhân kích thích (dị ứng).
  • Ho là một phản xạ nhằm tống các vật lạ, chất tiết, khí độc, vi sinh vật… ra khỏi đường hô hấp để bảo vệ đường hô hấp. Ho cũng là một triệu chứng biểu hiện khi niêm mạc đường hô hấp bị viêm do các nguyên nhân khác nhau.
  • Năm nay tôi 65 tuổi. Thời gian gần đây, tôi rất hay bị ho, tôi đã sử dụng nhiều bài Thu*c Đông y mà các triệu chứng không thuyên giảm.
  • Bạn bị ho suốt nhiều tuần lễ. Làm sao để biết đó là một cơn cảm lạnh khó trị hay một căn bệnh nào đó nghiêm trọng hơn?
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Mangyte ơi, cháu bị cảm cúm, hắt xì, sổ mũi liên tục. Sau khi mua Thu*c uống cháu bị nấc liên tục đến bây giờ là hơn 1 ngày...
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY