Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Rửa mặt 10 phút giúp phụ nữ Nhật trẻ lâu

Người Nhật đã tạo ra quy trình riêng của họ về cách làm thế nào để có vẻ ngoài hoàn mỹ và loại bỏ các vấn đề về da. Kỹ thuật này thực hiện trong 10 phút gồm 3 bước chính, còn gọi là phương pháp rửa mặt 4 - 2 - 4 giúp gương mặt rạng ngời, trẻ lâu.

Phương pháp 4-2-4 là một hệ thống đặc biệt được chia thành các giai đoạn theo thời gian:

4 phút đầu tiên làm sạch da với dầu.

2 phút tiếp theo dùng sữa rửa mặt dạng kem

4 phút cuối cùng làm sạch lại với nước ấm và nước lạnh

Chuyên gia cho biết nếu sử dụng phương pháp rửa mặt này, bạn không cần rửa mặt vào buổi sáng mà chỉ cần rửa mặt vào buổi tối. thêm vào đó, bạn không cần phải làm điều đó hàng ngày, 4 lần một tuần là đủ.

Ảnh minh họa.

4 phút làm sạch với dầu

Giai đoạn này có mục đích cải thiện lưu thông bằng cách xoa bóp da với dầu trong 4 phút. Việc này cũng làm mềm lớp biểu bì da và giúp nới lỏng mọi lỗ chân lông bị tắc. Điều quan trọng là chọn đúng loại dầu phù với da mặt như dầu o liu, dầu dừa, dầu jojoba.

Ảnh minh họa.

2 phút làm sạch bằng sữa rửa mặt

Sau khi massage mặt, thoa một ít sữa rửa mặt lên trên lớp dầu. phụ nữ nhật cho biết họ thích sữa rửa mặt dạng kem thay vì dạng bọt hoặc dạng gel vì chúng không làm khô da nhiều. làm sạch da mặt trong 2 phút với các động tác nhẹ nhàng để không gây hại cho da mặt.

Ảnh minh họa.

4 phút rửa sạch với nước

Ảnh minh họa.

Bạn nên dùng nước ấm để làm sạch da trong 2 phút rồi dùng nước lạnh trong 2 phút sau cùng. Nước ấm có thể giúp rửa sạch dầu thừa từ làn da của bạn và tăng lưu lượng máu đến bề mặt. Nước lạnh giúp se khít lỗ chân lông. Kỹ thuật này giúp cung cấp nước cho da để sau khi thực hiện, khuôn mặt của bạn sẽ trông sáng bóng

Theo Gia đình Việt Nam

Link bài gốc Lấy link

https://giadinhvietnam.com/rua-mat-10-phut-giup-phu-nu-nhat-tre-lau-d168930.html

Theo Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/rua-mat-10-phut-giup-phu-nu-nhat-tre-lau/20210426094556446)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Theo công bố kết quả nghiên cứu của các bệnh viện da liễu trên thế giới, nếu không có biện pháp chống nắng và sử dụng kem chống nắng đúng cách triệt để kèm theo sẽ dẫn đến thất bại trong điều trị nám da.
  • Một trong những nguyên nhân dẫn đến rụng tóc là do viêm chân tóc. Vì vậy, để cải thiện tình trạng rụng tóc cần điều trị dứt điểm bệnh viêm chân tóc.
  • Gần đây, sau khi dùng phải sữa rửa mặt đã hết hạn sử dụng, da mặt tôi bắt đầu lên mụn. Những mụn này giống như mụn trứng cá đỏ và mụn mủ cũng lên nhiều.
  • Bé N. được mẹ đưa đến trung tâm y tế trong tình trạng bị nhiễm khuẩn da toàn thân. Nguyên nhân là do bố mẹ của N.
  • Trứng cá thường xuất hiện ở tuổi dậy thì. Bệnh thường nặng nhất ở tuổi 14 - 18 và sau đó đỡ dần. Đa số bệnh nhân khỏi ở tuổi 25 - 30.
  • Viêm da dầu là bệnh hay gặp vào mùa hè, mùa đông. Bệnh viêm da dầu mặc dù là bệnh da lành tính nhưng gây phiền phức cho người bệnh vì màu da thương tổn đỏ,
  • Trước khi định sử dụng một loại kem dưỡng da nào đó lên mặt thì bạn phải tìm hiểu kỹ càng. Đặc biệt, bạn không nên nghe theo những người không có chuyên môn mách bảo.
  • Tôi là nhân viên văn phòng, năm nay 27 tuổi. Do đặc thù công việc nên tôi thưởng xuyên phải ngồi phòng có điều hòa.
  • “Dân” chuyên sử dụng máy tính, nhân viên văn phòng thường gặp vấn đề về da như khô, xỉn, dễ hình thành các nếp nhăn và chấm đồi mồi...
  • Cháu không biết phải làm sao vì tiếp xúc với nhiều bụi bặm nên phải dùng sữa rửa mặt. Ngoài ra, cháu không dám dùng mỹ phẩm nào khác.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY