Khoa học hôm nay

Rừng tràm đẹp nhất được Tổ chức kỷ lục Việt Nam công nhận thuộc địa phận tỉnh nào?

Rừng tràm Trà Sư luôn khiến du khách tham quan phải đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác bởi vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ.

Năm 2020, rừng tràm trà sư (tỉnh an giang) được tổ chức kỷ lục việt nam công nhận là rừng tràm đẹp và nổi tiếng nhất ở việt nam để du lịch vào mùa nước nổi.

Nằm cách thành phố châu đốc, an giang khoảng 30 km về phía tây nam và thành phố long xuyên khoảng 60 km, rừng tràm trà sư có diện tích 845ha vùng lõi và 643 ha vùng đệm nằm trong hệ thống các khu rừng đặc dụng của việt nam, được công nhận là khu bảo vệ cảnh quan năm 2005. trà sư được xem như là nhà, là nơi sinh sống của nhiều loại chim, cò, thú quý hiếm được ghi vào sách đỏ như giang sen, điêng điểng, cò ấn độ.

Ảnh minh hoạ.

Mỗi ngày khu du lịch sinh thái rừng tràm trà sư ở xã vân giáp, an giang đón hàng ngàn lượt khách tới tham qua. không chỉ thu hút khách trong nước mà khu rừng tràm này còn thu hút đông đảo lượng khách nước ngoài.

Nơi đây có tài nguyên vô cùng phong phú và đa dạng, có nhiều loại thảm động thực vật quý hiếm. Màu xanh của núi rừng có thể xua tan đi sự oi bức khó chịu của mùa hè, cùng với đó du khách có thể hòa mình vào với thiên nhiên và khung trời trong xanh mát mẻ.

Ngoài việc phù hợp với các dòng phim lịch sử khi quay diễn tại đây, rừng tràm trà sư còn có thể khai thác ở nhiều thể loại đa dạng. nơi đây từng chào đón các đoàn làm phim với thỏa sức sáng tạo, thậm chí nó còn được sử dụng làm bối cảnh cho phim viễn tưởng vốn thu hút sự quan tâm từ giới trẻ.

Thời gian lý tưởng để ghé thăm rừng tràm trà sư là mùa nước nổi tràn về (khoảng tháng 10, 11). du khách được đi thuyền máy rồi chèo xuồng tay để tham quan rừng tràm. đoàn làm phim đất rừng phương nam quyết định chọn nơi đây làm bối cảnh để thể hiện chất “rừng” như trong tiểu thuyết vì vẫn còn lưu giữ nét đẹp hoang sơ và hùng vĩ về rừng nam bộ

Theo SHTT&ST

Link bài gốc Lấy link

https://sohuutritue.net.vn/rung-tram-dep-nhat-viet-nam-duoc-to-chuc-ky-luc-viet-nam-cong-nhan-thuoc-dia-phan-tinh-nao-d191028.html

Theo SHTT&ST

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/rung-tram-dep-nhat-duoc-to-chuc-ky-luc-viet-nam-cong-nhan-thuoc-dia-phan-tinh-nao/20231123083730068)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY