Dinh dưỡng hôm nay

Rước bệnh vì ăn thịt gà không đúng cách

Chúng ta vẫn thường quen thuộc với câu nói “nhất phao câu nhì cổ, cánh” những bộ phận được cho là ngon của con gà lại tiềm ẩn nhiều mầm bệnh nguy hiểm.

Đầu gà, cổ gà

Cổ gà tập trung rất nhiều tuyến dịch bạch huyết hầu hết độc tố và dư lượng thức ăn trong chăn nuôi đều tập trung ở đây. Đầu gà là nơi tật chung chất nhầy bẩn và nó được cho là có độc tố. Lưu ý tuyệt đối không cho trẻ ăn cổ và đầu gà để tránh dung nạp chất độc vào cơ thể.

Cánh gà

Ai có sở thích ăn cánh gà nướng thì cần lưu ý nhé. Cánh gà thường là nơi để chọn để tiêm phòng nên cần cân nhắc khi ăn. Cánh gà được cho là không tốt cho người có cơ địa béo phì và mắc bệnh như máu nhiễm mỡ, gan nhiễm mỡ…

Phao câu

Theo quan niệm dân gian cho rằng ăn phao câu sẽ giảm nhức đầu, điều hòa kinh nguyệt, đẹp da, đẹp tóc. Nhưng thực tế, chưa có một nghiên cứu khoa học nào chứng minh điều này.

Thực chất, phao câu có chứa chất dịch độc hại tồn đọng ở đây lâu dần, nó trở thành nơi chứa các loại virus, vi khuẩn là mầm gây bệnh. Nếu ăn nhiều và thường xuyên rất dễ có nguy cơ khiến bạn bị ung thư.

Phổi

Phổi gà rất dễ có các ký sinh trùng sinh sống như giun sán, vi khuẩn kháng nhiệt, ưa nhiệt... nấu chín cũng không thể loại bỏ được chúng. Do đó, cần tuyệt đối không ăn phổi gà.

Gan và nội tạng

Nội tạng gà, có chứa cholesterol rất cao, đồng thời, nội tạng cũng là bộ phận dễ nhiễm virus, ký sinh trùng và vi khuẩn. Nhất là gan gà, tuy chứ nhiều dinh dưỡng nhất trong nội tạng nhưng đây cũng là nơi chứa mầm bệnh, tích lũy nhiều kim loại nặng.

L.N

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/ruoc-benh-vi-an-thit-ga-khong-dung-cach-20300/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY