Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Rượu mà đổ vào vỏ cam thì sẽ như thế nào? Nếu biết trước những tác dụng này sớm hơn thì tốt biết mấy

Cam được nhiều người yêu thích bởi vị chua ngọt dễ ăn và nhiều chất dinh dưỡng. Ăn quả cam thường xuyên có thể tăng cường thị lực cũng như bổ sung nước và vitamin.

Cam có một lớp vỏ, khi bóc vỏ, mùi vỏ cam rất thơm nhưng chúng ta thường có thói quen vứt bỏ vỏ cam sau khi ăn cam. Thực tế, vỏ cam có rất nhiều tác dụng thần kỳ, đặc biệt là khi được ngâm cùng rượu trắng, rất hữu ích cho những người thích hút thuốc và uống rượu.

Vỏ cam ngâm cùng với rượu, khi uống có thể giúp thông phổi, giảm đờm và cải thiện tình trạng hôi miệng do hút thuốc và uống rượu. Bạn đã biết cách dùng vỏ cam để ngâm rượu chưa? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Ảnh minh hoạ.

Cách làm rượu vỏ cam

Bước 1:

Chúng ta nên rửa sạch vỏ cam với nước trước, tốt nhất nên rắc một ít muối ăn lên bề mặt, sau đó dùng tay chà xát nhẹ để loại bỏ vi khuẩn và bụi bám trên bề mặt vỏ cam, tránh vi khuẩn hoặc bụi làm ô nhiễm rượu.

Bước 2:

Xé vỏ cam thành từng miếng nhỏ, cho vào bát rồi đổ rượu trắng vào, tốt nhất nên chọn rượu trắng có nồng độ cao, lượng rượu đổ vừa phải để làm ngập vỏ cam.

Bước ba:

Tìm một cái nắp hoặc bọc ni lông, bịt kín miệng bát rồi để bát ở nơi tương đối thoáng và không bị ánh nắng chiếu vào, để trong ba tuần là có thể uống được.

Vỏ cam có thể làm cho rượu dịu hơn, ngược lại, rượu giúp kéo dài thời gian bảo quản của vỏ cam, bản thân vỏ cam cũng có tác dụng hạ huyết áp, giảm đờm và điều hòa khí.

Rượu vỏ cam có vị êm dịu và mùi thơm của vỏ cam, là một thức uống rất có lợi. Thời gian ngâm càng lâu thì rượu càng thơm.

Tuy nhiên, cho dù nó có tác dụng tốt thì đây vẫn là rượu, vì vậy không nên uống quá nhiều vì nó có thể gây phản tác dụng.

Rượu vỏ cam có công dụng gì?

1. Làm sạch vòi nước

Sau một thời gian sử dụng, những cặn bẩn sẽ bị lưu lại trên vòi nước rất khó làm sạch. Chúng ta có thể ngâm vỏ cam và rượu trắng với nhau trong 1 tiếng.

Xịt dung dịch rượu và vỏ cam vào vòi nước, đợi một lúc rồi dùng khăn lau sạch, cặn bẩn sẽ được làm sạch.

Chất cồn trong rượu có thể đóng vai trò khử trùng và tinh dầu trong vỏ cam có khả năng làm sạch cáu cặn.

2. Xua đuổi côn trùng

Luôn có những côn trùng nhỏ bay ra từ thùng rác hoặc cống rãnh ở gần nhà, lúc này chúng ta có thể xịt dung dịch vỏ cam ngâm rượu.

Mặc dù chúng ta ngửi thấy mùi của vỏ cam rất thơm nhưng đối với một số loài côn trùng bay thì mùi này rất khó chịu, chúng sẽ bay đi sau khi ngửi phải.

Ngoài ra, chất cồn trong rượu có thể đóng vai trò khử trùng, hương thơm của vỏ cam cũng có thể khử mùi hôi và làm trong lành không khí.

- Video: Làm thế nào để biết bạn đang ăn thừa muối? Nguồn: Báo Phụ nữ.

Theo Công lý & Xã hội

Link bài gốc Lấy link

https://xahoi.congly.vn/ruou-ma-do-vao-vo-cam-thi-se-nhu-the-nao-neu-biet-truoc-nhung-tac-dung-nay-som-hon-thi-tot-biet-may-287726.html

Theo Công lý & Xã hội

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/ruou-ma-do-vao-vo-cam-thi-se-nhu-the-nao-neu-biet-truoc-nhung-tac-dung-nay-som-hon-thi-tot-biet-may/20231214075559385)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY