Khoa học hôm nay

Sa mạc nào rộng hơn 9 triệu km2, nóng nhất Trái Đất?

Đây là sa mạc nóng nhất cũng là sa mạc lớn nhất thế giới, và là hoang mạc lớn thứ ba của Trái Đất. Sa mạc này chạy dài 5.000 km từ đông sang tây Phi, bao gồm Mauritania, Morocco, Algeria, Tunisia, Lynia, Ai Cập, Sudan, Niger và Mali.

Theo World Atlas, Sahara nóng nhất trên Trái Đất, có nơi lên đến 57,7 độ C. Với diện tích 9 triệu km2, Sahara cũng là sa mạc lớn nhất thế giới, và là hoang mạc lớn thứ ba của Trái Đất. Sa mạc này chạy dài 5.000 km từ đông sang tây Phi, bao gồm Mauritania, Morocco, Algeria, Tunisia, Lynia, Ai Cập, Sudan, Niger và Mali.


Vườn quốc gia Ruaha ở vùng Tây Nam Tanzania là nơi nổi tiếng với những chuyến tham quan xuyên rừng qua những vùng đất nguyên sơ và tĩnh lặng nhất trên thế giới. Tuy ít được biết đến, khu vườn này lại sở hữu nhiều động vật hoang dã, quý hiếm tại châu Phi. Nơi đây trở thành môi trường sống lý tưởng của khoảng 10.000 con voi, 530 loài chim, chó rừng, linh dương và tê giác.


Châu phi có diện tích hơn 30 triệu km2. theo world atlas, đây là châu lục có diện tích tự nhiên xếp thứ ba trên trái đất, sau châu á và châu mỹ. châu phi lớn hơn châu âu và châu đại dương. với hơn 1,2 tỷ dân sinh sống, châu phi là lục địa đông dân số thứ hai, chỉ xếp sau châu á.


Có diện tích tự nhiên hơn 2.381 triệu km2, Algeria có diện tích tự nhiên lớn nhất châu Phi. Tiếp theo là các quốc gia khác như Cộng hòa dân chủ Congo, Ai Cập, Libya.


Theo Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), với mức thu nhập bình quân đầu người đạt 13.000 USD/người/năm, Nam Phi là quốc gia có mức thu nhập cao nhất châu Phi, xếp trên Ai Cập và Nigeria.


Với dân số hơn 198 triệu người, Nigeria hiện là quốc gia có dân số đông nhất khu vực châu Phi. Nigeria đồng thời cũng là một trong 10 quốc gia có dân số đông nhất trên thế giới.


Nam Phi có tới 3 thủ đô, bao gồm: Thủ đô hành chính Pretoria; thủ đô lập pháp Cape Town; thủ đô tư pháp Bloemfontein.


Linh dương Kudu lớn là một trong những loài linh dương có sừng lớn nhất thế giới. Con lớn có thể nặng đến 315 kg đối với con đực và 215 kg với con cái. Đây là loài động vật chỉ sống ở khu vực phí Đông và Đông Nam của châu Phi.

Theo Nguyễn Thanh Điệp/Zing

Link bài gốc Lấy link

https://zingnews.vn/sa-mac-nao-rong-hon-9-trieu-km2-nong-nhat-trai-dat-post936123.html

Theo Nguyễn Thanh Điệp/Zing

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/sa-mac-nao-rong-hon-9-trieu-km2-nong-nhat-trai-dat/20210115025853937)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY