Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Sai lầm khi bảo quản trứng nhiều bà nội trợ đang mắc

Bảo quản trứng trong tủ lạnh là thói quen sai lầm nhiều bà nội trợ đang mắc phải.

Trứng là một thực phẩm phổ biến trong gian bếp của mỗi gia đình. trứng rất giàu dinh dưỡng, bao gồm chất khoáng như sắt, kẽm, đồng, mangan, iod… cùng các vitamin tan trong nước (b1, b6) và vitamin tan trong dầu (vitamin a, d, k) có trong lòng đỏ của trứng.

Vì sao bạn không nên bảo quản trứng trong tủ lạnh?

Chị em không nên bảo quản trứng trong tủ lạnh.

Lòng trắng gồm có các vitamin tan trong nước (B2, B6), vitamin B8 tham gia vào chu trình sản xuất năng lượng để đáp ứng nhu cầu của cơ thể.

Nhiều gia đình thường mua trứng về để dành dùng dần, mà cách bảo quản quen thuộc nhất chính là bỏ trứng vào các khay thiết kế sẵn trên cánh cửa tủ lạnh.

Thói quen bảo quản trứng trong tủ lạnh có tốt không?

Nhiều người thường có thói quen bảo quản trứng ở cánh của tủ lạnh. mặc dù cánh tủ lạnh luôn làm sẵn giá để bạn cất trứng tuy nhiên không nên để trứng ở chỗ này bởi nhiệt độ bình thường làm sinh sôi các vi khuẩn salmonella enteritidi (vi khuẩn này có trong lòng đỏ của trứng). mặt khác, cánh cửa tủ lạnh luôn được mở ra thường xuyên vì thế nhiệt độ ở cánh cửa không đều, thay đổi liên tục khiến trứng sẽ rất nhanh hỏng.

Ngoài ra, những khoáng chất và enzym thiết yếu có trong trứng có thể mất đi tác dụng với sức khỏe con người khi trứng được bảo quản trong tủ lạnh do nhiệt độ lạnh có thể tiêu diệt các enzym hoạt tính. vì vậy, tốt hơn là bạn nên để trứng ngoài tủ lạnh và sử dụng nhanh để chúng không bị hỏng.

Cách bảo quản đúng

Rửa sạch bên ngoài trước khi cất trữ.

Để đầu to của quả trứng lên trên khi dựng đứng.

Xếp trứng vào hộp carton kín rồi mới đem cất.

Nên để trứng ở vị trí cố định trong tủ lạnh. không nên để ở cánh tủ vì nhiệt độ không đều sẽ làm trứng nhanh hỏng.

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/vi-sao-ban-khong-nen-bao-quan-trung-trong-tu-lanh-44966.html

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/sai-lam-khi-bao-quan-trung-nhieu-ba-noi-tro-dang-mac/20210312073242492)

Chủ đề liên quan:

bảo quản trứng trứng tủ lạnh

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY