Khoa học hôm nay

Sai lầm khiến cá mập bị nướng khô đến Ch?t

Một con cá mập bò bị nướng khô đến Ch?t được tìm thấy cách bờ biển ở Lãnh thổ Bắc Australia khoảng 30 km.

Leonardo guid - nhà khoa học chuyên nghiên cứu cá mập tại hiệp hội bảo tồn biển australia (amcs) cho biết, phát hiện trên là ví dụ cho thấy "sự khắc nghiệt" của thiên nhiên và anh chưa từng thấy điều gì tương tự.

Con cá mập được tìm thấy hồi tháng 9 trên bãi bùn của một hồ bãi bồi gần sông daly.

Con vật Ch?t vài tuần trước khi nó được phát hiện. Vào thời điểm đó, nhiệt độ trong khu vực vào khoảng 35 độ C.

Con cá mập bỏ mạng trong hồ bãi bồi. (ảnh: amcs)


Hồi bãi bồi là vùng nước cô lập sót lại sau khi một con sông thay đổi dòng chảy. Tại Australia, các hồ bãi bồi hình thành theo mùa. Nó thường chứa đầy nước nhưng trở nên khô cạn khi nhiệt độ tăng.

Trong những năm đầu đời, lũ cá mập thường sống ở các vùng nhiệt đới hoặc cận nhiệt. chúng di chuyển ra biển khi trưởng thành nhưng trở về các con sông để sinh sản. chúng có thể tồn tại thời gian dài trong môi trường nước ngọt.

"khi nước lũ từ mùa mưa rút đi, một vài con cá mập như con cá 'xấu số' không thể trở lại nhánh sông chính và bị mắc kẹt trong các bãi bồi, chờ đợi mùa mưa tiếp theo mang tới các trận lũ. không may, con cá mập này chọn nhầm hồ bãi bồi", guida cho hay.

Cá mập bò được sách đỏ iucn liệt vào loài dễ bị tổn thương và dân số của chúng đang giảm dần. chính phủ australia cho phép giết cá mập bò như một phần trong chương trình chương trình bảo vệ người tắm biển.

Theo Diệu Hoa/VTC News

Link bài gốc Lấy link

https://vtc.vn/sai-lam-khien-ca-map-bi-nuong-kho-den-chet-ar649799.html

Theo Diệu Hoa/VTC News

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/sai-lam-khien-ca-map-bi-nuong-kho-den-chet/20211212042220469)

Tin cùng nội dung

  • Có lẽ đây là tình trạng xảy ra với rất nhiều người và cũng vô vàn lời thắc mắc tại sao. Liệu tình trạng này là bình thường hay bất thường, liệu có phải bạn đang mắc một căn bệnh hay một rối loạn nào đó? Hãy đọc những luận điểm sau đây và tự tìm ra câu trả lời thỏa đáng cho vấn đề này!
  • Không có cuộc hôn nhân màu hồng. Thậm chí, các cặp vợ chồng còn dễ xung đột vì những lý do không thể bé hơn.
  • Cho thêm nước lạnh khi đang luộc thịt hoặc hầm xương, sớm cho muối vào thịt khi đun nấu, chiên thịt xông khói trong chảo nóng...là những thói quen thường thấy nhưng có hại.
  • Trong nghề y chúng ta từng chứng kiến sai lầm của đồng nghiệp và dĩ nhiên là cũng có đồng nghiệp chứng kiến sai lầm của chúng ta.
  • Giấc ngủ là một trong những điều quan trọng nhất để phục hồi lại sức khỏe của con người sau một ngày dài. Nhưng những thói quen xấu vô tình làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, thậm chí gây cho bạn mất ngủ.
  • Thời điểm đầu năm mới (mùa đông xuân), nhiệt độ hạ thấp gây rét đậm, rét hại, độ ẩm trong không khí không ổn định, đan xen những ngày lạnh và khô là những ngày mưa ẩm.
  • Ăn quá nhiều vào bữa sáng làm cơ thể buồn ngủ và lười hoạt động. Ăn thức ăn với nước trái cây hoặc nước sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa.
  • Cuộc sống chăn gối vợ chồng quyết định hạnh phúc gia đình. Một số quan niệm sai lầm về bệnh T*nh d*c bạn cần loại bỏ để cuộc yêu thăng hoa.
  • Đối với người bị đuối nước, việc sơ cứu dưới nước là điều quan trọng đầu tiên nên làm, để đưa nạn nhân ra khỏi tình trạng ngạt.
  • Tế bào gốc là loại tế bào đặc biệt, nó thay thế và tái tạo lại các mô bị ảnh hưởng bởi bệnh tật, tuổi tác... Nghiên cứu tế bào gốc đem lại hy vọng…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY