Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Sai lầm nghiêm trọng khi ăn bí đỏ khiến bạn tự rước bệnh vào người

Bí đỏ là thực phẩm được ưa chuộng hằng ngày nhưng không phải ai cũng sử dụng chúng đúng cách.

Trong số các loại quả, bí đỏ là nhà vô địch về hàm lượng sắt, giàu vitamin, muối khoáng cũng như các axít hữu cơ. axit ascorbin có trong bí đỏ giúp tránh cảm, vitamin nhóm b giúp đấu tranh với mệt mỏi, cáu giận và mất ngủ, củng cố tóc và móng chân, tay.

Vitamin a trong bí đỏ giúp cải thiện thị giác. ruột và hạt bí đỏ có chứa nhiều vitamin e - một loại antioxidant tự nhiên giúp củng cố hệ miễn nhiễm, ngăn ngừa sự xuất hiện những nếp nhăn sớm, bảo vệ da khỏi lão hóa và cải thiện chức năng hệ tim mạch.

Còn 2 loại vitamin khác trong bí đỏ là vitamin k và t. đây là những loại vitamin hiếm, có rất ít trong các thực phẩm. vitamin k cần thiết để tổng hợp protit của máu và mô xương. vitamin t giúp làm đông máu và tạo các tế bào máu. nhờ đó vitamin t rất quan trọng trong việc ngăn ngừa một số dạng thiếu máu.

Ảnh minh họa.

Vitamin t cũng giúp cho quá trình tăng trao đổi chất trong cơ thể. nhờ hàm lượng cao loại vitamin t hiếm hoi này trong bí đỏ nên nó được coi là chất độn tốt nhất cho các món ăn từ thịt bò, heo và các món có nhiều mỡ khác, bởi vì vitamin t giúp tiêu hoá các thức ăn khó tiêu và ngăn ngừa béo phì. chính do tính chất này nên những người muốn giảm cân rất thích bí đỏ.

Tuy nhiên, rất nhiều người sử dụng bí đỏ sai lầm gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

Bảo quản bí đỏ nấu rồi trong tủ lạnh

Bạn lưu ý không để bí đỏ đã nấu trong tủ lạnh, đặc biệt là không bảo quản ở ngăn đá. bởi vì nếu để lạnh, bí đỏ sẽ dễ bị ngả sang màu nâu vàng, không an toàn khi ăn.

Ăn bí đỏ liên tục

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bạn không ăn bí đỏ quá 2 bữa/tuần. nguyên do là trong bí đỏ chứa rất nhiều tiền chất của vitamin a, nếu bạn ăn nhiều, chất này sẽ dự trữ ở gan và dưới da. do đó, sẽ khiến cho chóp mũi. lòng bàn tay, bàn chân dễ có màu vàng.

Ăn bí đỏ khi bị rối loạn tiêu hóa

Một lưu ý nữa cho bạn đó là người bị rối loạn tiêu hóa hạn chế ăn bí đỏ vì hàm lượng chất xơ trong bí đỏ quá cao, không tốt cho tình trạng bệnh.

Bảo quản bí đỏ đã nấu trong tủ lạnh

Không bảo quản bí đỏ đã nấu trong tủ lạnh, tuyệt đối không bảo quản ở ngăn đá, vì nếu để lạnh bí đỏ sẽ ngả sang màu nâu vàng, không an toàn khi ăn.

Ăn bí đỏ quá già

Không nên ăn bí đỏ già để lâu, vì khi để lâu bí đỏ chứa hàm lượng đường cao. hơn nữa, do lưu trữ thời gian dài, khiến bên trong bí ngô xảy ra quá trình hô hấp kỵ khí – lên men và biến chất, vì vậy khi ăn sẽ gây nguy hiểm tới sức khỏe.

Bảo quản bí đỏ đã nấu trong tủ lạnh

Không để bí đỏ đã nấu trong tủ lạnh và tuyệt đối không bảo quản ở ngăn đá. vì nếu để lạnh bí đỏ sẽ ngả sang màu nâu vàng, không an toàn khi ăn.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/sai-lam-nghiem-trong-khi-an-bi-do-khien-ban-tu-ruoc-benh-vao-nguoi-search/?id=124288

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/sai-lam-nghiem-trong-khi-an-bi-do-khien-ban-tu-ruoc-benh-vao-nguoi/20210304104048882)

Tin cùng nội dung

  • Cháu 15 tuổi, cao 1m45 mà nặng tới 40 kg. Đùi, mông và bắp chân cháu rất to, bạn bè thường trêu là béo lùn nhưng mẹ cháu lại an ủi là không béo.
  • Ngủ dưới 8 giờ vào các ngày thường có liên quan với béo phì ở nam giới tuổi teen.
  • Cắt giảm khẩu phần đột ngột có thể khiến cơ thể thiếu vitamin và khoáng chất, gây ra mệt mỏi. Ngoài ra, giảm cân quá nhanh còn đưa đến nguy cơ loãng xương và sỏi mật.
  • Khi ăn ở dạng tươi như một loại rau, rau má giúp duy trì sự trẻ trung.
  • Em 25 tuổi, cao 1m62, nặng 65kg, em thấy mình mập quá và muốn giảm cân. Em muốn đi khám dinh dưỡng để hỏi BS chế độ ăn tốt nhất cho em, nhờ Mangyte hướng dẫn. Em xin cảm ơn! (Thúy Hạnh – hanhmeocon…@yahoo.com)
  • Tôi muốn hỏi bệnh viện hay phòng khám nào điều trị béo phì ở TPHCM và giá cả như thế nào? Cám ơn! (Trâm - Thủ Đức)
  • Nếu bạn không may lâm vào tình trạng thừa cân và béo phì thì ngoài những biện pháp có tính chất bắt buộc như điều chỉnh chế độ ăn và rèn luyện thể lực một cách hợp lý, bạn có thể thực thi một số liệu pháp hết sức độc đáo của y học cổ truyền, trong đó phải kể đến việc sử dụng một số bài Thu*c đơn giản được tạo nên từ các loại hoa quanh nhà quanh vườn. Bài viết này xin được giới thiệu một số công thức điển hình để bạn đọc có thể tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Cũng như các biện pháp khác của đông y, tự xoa bóp nhằm mục đích kiện tỳ hoá thấp, thông kinh hoạt lạc, tiêu trừ mỡ thừa và dự phòng các biến chứng do béo phì gây ra.
  • Làn da xuất hiện nhiều nếp nhăn khiến bạn lo lắng và mất tự tin. Hãy tham khảo 7 liệu pháp tự nhiên dưới dây để lấy lại nét tươi trẻ cho làn da.
  • Theo Đông y, các món ăn lấy bí đỏ làm nguyên liệu giúp làm dịu cơn nhức đầu, tăng cường trí nhớ, giúp xương cốt chắc khỏe Không chỉ có mặt trong các thực đơn ở gia đình, nhà hàng, bí đỏ còn được dùng như một loại mỹ phẩm giúp đẹp da, chống lão hóa, đồng thời là “dược liệu” giúp phòng trị một số bệnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY