Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Sai vợ đi mua đồ nhậu đãi bạn, khi trở về thấy mái tóc của vợ bị cắt nham nhở, biết lý do tôi nhục nhã không còn lời để nói

Cứ ngỡ đưa bạn về nhà nhậu sẽ vui vẻ, nào ngờ cứ nhìn bộ tóc nham nhở của vợ là tôi chỉ muốn cáu gắt hỏi tội cô ấy.

Tôi làm nghề lái taxi, còn vợ là công nhân trong khu công nghiệp, chúng tôi đã có hai người con. Lương hàng tháng được hơn 15 triệu đồng, tôi đưa cho vợ 10 triệu còn số lẻ giữ lại để đi đường.

Lấy nhau gần 10 năm nhưng chưa thấy vợ kêu ca chuyện thiếu tiền bao giờ nên tôi chẳng hề bận tâm đến việc chi tiêu trong gia đình.

Tôi rất ít khi đưa bạn về nhà ăn uống vì bọn trẻ quậy phá, phòng trọ lại chật hẹp khiến mọi người mất vui. Một hôm trong túi hết tiền, đúng lúc gặp lại người bạn học ngày trước, muốn mời cậu ấy ăn bữa cơm thân mật nên tôi đã đưa bạn về nhà mình ăn.

Ảnh minh họa

Về nhà tôi bảo vợ đi mua đồ ăn ngon đãi bạn, thấy cô ấy lưỡng lự khiến tôi phải lườm và làm bộ mặt tức giận vợ mới chịu bước ra khỏi nhà. Chẳng hiểu sao cô ấy đi khá lâu, bọn trẻ ở nhà khóc loạn cả lên vì không thấy mẹ, khiến tôi cảm thấy mất mặt với bạn.

Đến lúc không chịu nổi sự phá phách của bọn trẻ nữa thì mới thấy vợ trở về tới nhà. Nhìn thấy bộ dạng của cô ấy tôi không khỏi tức giận: “Bộ tóc dài mượt của em đâu mà giờ biến thành mái tóc bị cắt nham nhở như người ngố vậy?”. Vợ nói khẽ với tôi là sẽ giải thích sau và đưa đồ ăn cho tôi.

Tưởng đưa bạn về nhà chơi sẽ vui vẻ nhưng mỗi khi nhìn thấy mái tóc của vợ là tôi chịu không nổi, chỉ muốn giải tán sớm bữa ăn để hỏi cho rõ ngọn ngành câu chuyện. Mãi đến 11h giờ đêm cậu bạn mới ra về, lúc này vợ con đã lên giường ngủ cả.

Khi tôi định lên giường thì nhìn thấy mái tóc của vợ, khiến tôi dựng cô ấy định tát một cái cho bõ tức. Bất ngờ vợ nhảy ra khỏi giường rồi bật khóc giải thích là nhiều ngày nay trong nhà hết tiền, đi vay hàng xóm nhiều quá ngại lắm nên đã vào tiệm bán tóc để lấy tiền mua đồ nhậu cho chồng. Lời vợ nói khiến tôi ngã quỵ, là người đàn ông mạnh mẽ như tôi mà vợ phải bán tóc mua đồ nhậu ư, đây là sự sỉ nhục lớn nhất trong đời này của tôi.

Ảnh minh họa

Mỗi tháng vợ thu nhập 9 triệu đồng cộng với tiền của tôi nữa thế sao có thể thiếu được, chắc chắn vợ chi tiêu hoang phí không biết giữ tiền. Nhưng vợ sụt sịt khóc giải thích với thu nhập đó chưa bao giờ đủ chi tiêu trong gia đình, tháng nào cũng phải đi mượn tiền hàng xóm hay đồng nghiệp. Vợ bảo 2 con đi học mỗi tháng 5 triệu đồng, tiền phòng trọ điện nước 3 triệu đồng, rồi tiền cỗ bàn, ăn uống,...

Tháng này con ốm, phải đi viện khám nên tốn nhiều tiền, mới có nửa tháng đã hết tiền, không thể vay hàng xóm mãi được nên cô ấy đã cắt luôn bộ tóc để bán lấy tiền.

Mỗi tháng vợ tôi chi tiêu hết gần 20 triệu đồng mà vẫn còn thiếu là chứng tỏ cô ấy là người tiêu hoang phá hoại. Bây giờ tôi phải làm sao để chấn chỉnh lại kiểu tiêu tiền quá trán của vợ đây?

1

Theo CL&XH

Link bài gốc Lấy link

https://xahoi.congly.vn/sai-vo-di-mua-do-nhau-dai-ban-khi-tro-ve-thay-mai-toc-cua-vo-bi-cat-nham-nho-biet-ly-do-toi-nhuc-nha-khong-con-loi-de-noi-337529.html

Theo CL&XH

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/sai-vo-di-mua-do-nhau-dai-ban-khi-tro-ve-thay-mai-toc-cua-vo-bi-cat-nham-nho-biet-ly-do-toi-nhuc-nha-khong-con-loi-de-noi/20240324092228507)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY