Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Sẵn sàng tiếp nhận và sử dụng vắc xin ngừa Covid-19 sớm nhất

(HNMO) - Việt Nam đang xây dựng các chính sách và quy định để hỗ trợ việc tiếp nhận, vận chuyển, bảo quản, phân phối và sử dụng một cách nhanh chóng ngay khi có vắc xin Covid-19.

(hnmo) - chiều 15-10, trong khuôn khổ họp báo thường kỳ của bộ ngoại giao, người phát ngôn bộ ngoại giao lê thị thu hằng cho biết, việt nam đang xây dựng các chính sách và quy định để hỗ trợ việc tiếp nhận, vận chuyển, bảo quản, phân phối và sử dụng một cách nhanh chóng ngay khi có vắc xin covid-19. 

Cụ thể, trả lời câu hỏi của phóng viên về tình hình vắc xin covid-19 của việt nam, người phát ngôn bộ ngoại giao chia sẻ: “bên cạnh các công tác phòng chống dịch bệnh, chính phủ việt nam hết sức quan tâm và luôn chỉ đạo cơ quan chức năng liên quan khẩn trương thực hiện các nghiên cứu để sản xuất vắc xin trong nước, đồng thời phối hợp với các công ty, các đối tác sản xuất và cung cấp vắc xin có uy tín trên thế giới nhằm có vắc xin phòng chống covid-19 trong thời gian sớm nhất”. 

Người phát ngôn bộ ngoại giao cũng cho biết thêm, song song với nỗ lực trên, việt nam đang xây dựng các chính sách và quy định để hỗ trợ việc tiếp nhận, vận chuyển, bảo quản, phân phối và sử dụng vắc xin một cách nhanh chóng ngay khi có vắc xin covid-19. 

Trích dẫn thông tin từ bộ y tế, người phát ngôn bộ ngoại giao cho biết, việt nam đã đặt mua vắc xin của một số đối tác, trong đó có từ nga và anh. việc cung cấp vắc xin phụ thuộc vào tiến độ thực hiện các thử nghiệm lâm sàng của các nhà sản xuất, cũng như quy trình thử nghiệm vắc xin trước khi đưa vào sử dụng.

“Hiện nay, Việt Nam vẫn thường xuyên trao đổi, cập nhật tình hình với các đối tác và chúng tôi tha thiết mong muốn sớm có vắc xin, Thu*c và phác đồ điều trị, tiến tới kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh nguy hiểm này” - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao nhấn mạnh. 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

bước 2: sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt bluezone khác. nếu chưa mở bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật bluetooth; hoặc vào cài đặt, chọn bluetooth và bật lên.

bước 3: sau khi cài đặt xong, bấm quét xung quanh. nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/980992/san-sang-tiep-nhan-va-su-dung-vac-xin-ngua-covid-19-som-nhat)

Tin cùng nội dung

  • Sử dụng các trang web truyền thông xã hội như facebook có thể dẫn đến các triệu chứng của bệnh trầm cảm nếu việc này gây nên lòng đố kỵ hoặc cảm giác ghen tị ở bạn.
  • Kính chào Mangyte, Em có thắc mắc về việc tiêm ngừa ung thư cổ tử cung. Em biết là ở BV Từ Dũ và Pasteur đều có. Thời gian và giá từng mũi chích hiện tại có dao động nhiều không? Mong Mangyte giải thích dùm em. Em rất cám ơn! (Ngọc - tran...@gmail.com)
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Kính gửi Mangyte, Em 40 tuổi, là nam giới. Xin bác sĩ cho em hỏi, em muốn tiêm ngừa vacxin HPV có được không ạ? Nếu tiêm được, cho em biết thủ tục như thế nào? Em có thể đến trung tâm y tế nào để tiêm ngừa? Chi phí tiêm ngừa như thế nào? Xin chúc sức khỏe và cám ơn bác sĩ! (L.H.Q. - huy…@yahoo.com.vn)
  • Như báo SKĐS đã đăng tải một số trường hợp bệnh nhân bị hôn mê sâu sau khi dùng an cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Để giúp bạn đọc hiểu thêm và dùng đúng về loại Thu*c này, chúng tôi xin giới thiệu bài viết của lương y Vũ Quốc Trung.
  • Hiện trên thị trường đông dược nước ta có một loại Thu*c đang được quảng bá rộng rãi và bán với giá khá đắt là An cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Tuy nhiên, trên thực tế lâm sàng, do nhiều lý do khác nhau, việc nắm vững công dụng, chỉ định và cách dùng cụ thể chế phẩm này còn không ít khiếm khuyết.
  • Điều khoản và điều kiện sử dụng trang web Mạng y tế (mangyte.vn). Bao gồm: từ chối trách nhiệm, những lợi ích bên ngoài, chính sách bảo mật, sự đảm bảo và giới hạn trách nhiệm.
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Vắc xin sởi giúp ngăn ngừa bệnh sởi trước bệnh. Có tác dụng trị bệnh cho trẻ bị sởi nhưng không hết hoàn toàn trong 1 liều.
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY