Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Sẵn sàng ứng phó với các trường hợp dương tính tại cộng đồng

Tối 8/5, Bộ Y tế cho biết, trong ngày có 8 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh COVID-19. Cùng ngày, Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về dịch COVID-19 ngày 7/5 do Văn phòng Chính phủ ban hành ngày 8/5 cho biết, Thủ tướng cho phép các cơ sở khám chữa bệnh trở lại hoạt động bình thường, đảm bảo phục vụ nhu cầu nhân dân… và sẵn sàng ứng phó với các trường hợp dương tính tại cộng đồng.

Tin vui cho người trào ngược: Mới xuất hiện giải pháp đột phá!Tin tài trợ

Ngày 8/5/2020, thông tin từ tiểu Ban điều trị - Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho biết, có 8 bệnh nhân mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh, trong đó có 1 bệnh nhân tại Bệnh viện Y học cổ truyền - Phục hồi chức năng tỉnh Bình Thuận và 7 bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư.

Những trường hợp trên sẽ tiếp tục được cách ly và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo. Như vậy đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã chữa khỏi 241/288 ca (chiếm 83% tổng số bệnh nhân).

Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về dịch COVID-19 ngày 7/5 do Văn phòng Chính phủ ban hành ngày 8/5 cho biết, Thủ tướng cho phép các cơ sở khám chữa bệnh trở lại hoạt động bình thường, đảm bảo phục vụ nhu cầu nhân dân…

Đồng thời yêu cầu tiếp tục thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch. Cụ thể, kiên quyết ngăn chặn nguồn bệnh xâm nhập từ nước ngoài. Tất cả người nhập cảnh đều phải được cách ly tập trung 14 ngày; trừ các trường hợp là nhà đầu tư, chuyên gia, lao động tay nghề cao thì có biện pháp cách ly phù hợp, chủ doanh nghiệp, cơ quan y tế địa phương chịu trách nhiệm giám sát việc cách ly các trường hợp này, tuyệt đối không để nguồn bệnh lây lan ra cộng đồng.

Sẵn sàng ứng phó với các trường hợp dương tính tại cộng đồng. Theo đó, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các cấp phải duy trì nhóm phản ứng nhanh, kịp thời phát hiện, khoanh vùng, cách ly, dập dịch hiệu quả. Ngành y tế các địa phương dưới sự chỉ đạo của Bộ Y tế và Ủy ban nhân dân các địa phương phải tổ chức ứng trực mức 100% bảo đảm xử lý kịp thời các tình huống dịch bệnh xảy ra. Không để dịch bệnh quay trở lại là nhiệm vụ hàng đầu của ngành y tế và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, nhất là tại các khu vực trung tâm, thành phố, đô thị lớn.

Việt Nam: Còn 17/39 ca mắc COVID-19 đang điều trị xét nghiệm dương tính

Thông tin mới nhất từ Bộ Y tế ngày 7/5 cho biết, trong số 39 ca đang điều trị hiện chỉ còn 17 ca có kết quả xét ngiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hành trình ‘vượt cửa tử’ của bệnh nhân mắc COVID-19 cao tuổi nhất Việt Nam

Ngày hôm nay 5/5, BN 161 là bệnh nhân cao tuổi nhất Việt Nam mắc COVID-19 được ra viện. Đây là 1 trong 6 bệnh nhân COVID-19 nguy kịch phải thở máy, điều trị hồi sức tích cực. 3 người trong gia đình cũng mắc COVID-19.

Những lần 'chạm mặt tử thần' của 2 ca mắc COVID-19 nặng ở Hà Nội

Bệnh nhân thứ nhất là bác gái bệnh nhân 17 từng 3 lần ngừng tuần hoàn, sốc tim, phải can thiệp ECMO do suy hô hấp nặng. Bệnh nhân thứ hai là cụ bà 88 tuổi trải qua khoảng 30 ngày thở máy, điều trị hồi sức tích cực. Ngoài bệnh nền là xuất huyết não, liệt cứng nửa người trái, bệnh nhân còn bị tăng huyết áp.

Hơn 16.5000 người tiếp xúc gần và về từ vùng dịch đang cách ly theo dõi y tế

Hiện tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly là 16.525, trong đó cách ly tập trung tại bệnh viện là 162 người, cách ly tập trung tại cơ sở khác là 6.693 người; cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 9.670 người.

Cảnh báo 6 thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo L*a đ*o như Thu*c chữa bệnh

6 sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo không đúng bản chất, lừa dối người tiêu dùng là: Hapanix, Hạ Đường Tâm An, Ích Tâm Đường, Diagood, Nano Fast và Hạ đường Tâm an

Nhiều ca Tu vong vì ăn nấm: Dấu hiệu ngộ độc cần biết để xử trí kịp thời

3 vụ ngộ độc nấm xảy ra gần đây nhất khiến 6 người Tu vong, 1 người nguy kịch. Theo các bác sĩ, so với các loại ngộ độc khác thì ngộ độc nấm xảy ra ít hơn về số ca, nhưng tỷ lệ Tu vong lại rất cao.


Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/san-sang-ung-pho-voi-cac-truong-hop-duong-tinh-tai-cong-dong-1654889.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY