Tin y tế hôm nay

Tin y tế

San ủi nền nhà, phát hiện quả bom dài 1,2m

(MangYTe) - San ủi nền nhà, người dân tá hỏa phát hiện quả bom là loại bom cỡ lớn số hiệu ANM 65, có đường kính 45 đến 50cm, chiều dài 1,2m.

Thông tin từ ubnd huyện lanh chánh, thanh hóa: ngày 17/8, một nhà dân tại thôn cốc mốc, xã đồng lương khi múc đất san nền nhà đã phát hiện một quả bom sót lại sau chiến tranh còn nguyên kíp nổ. gia đình này đã báo với chính quyền địa phương và ban chỉ huy quân sự huyện lang chánh.

Quả bom tấn còn sót lại trong chiến tranh chống Mỹ (ảnh: Báo TH) 

Nhận được thông tin, ban chỉ huy quân sự huyện lang chánh đã cử tổ công tác kịp thời có mặt tại hiện trường và xác định: quả bom là loại bom cỡ lớn số hiệu anm 65, có đường kính 45 đến 50cm, chiều dài 1,2m, do mỹ ném xuống giai đoạn 1965 - 1972. đây là quả bom lớn nhất từ trước tới nay được phát hiện trên địa bàn, đồng thời khoanh vùng, phong tỏa, bố trí lực lượng canh gác, bảo vệ hiện trường.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, sáng nay 20/8, ban công binh bộ chqs tỉnh đã phối hợp với ban chqs huyện lang chánh và địa phương tiến hành vận chuyển bom đến khe đá (thôn nê cắm, xã đồng lương) tiến hành hủy thành công.

Phạm Ngọc

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/san-ui-nen-nha-phat-hien-qua-bom-dai-1-2m-110857.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY