Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Sáng 19/6, Hà Tĩnh sẽ hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm có quy mô lớn nhất trong lịch sử cho 150 ngàn người

(MangYTe) - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh vừa cho biết, trong sáng 19/6 tỉnh Hà Tĩnh sẽ hoàn thành việc lấy 150.000 mẫu xét nghiệm sàng lọc cộng đồng với quy mô lớn nhất trong lịch sử, để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo kế hoạch của sở y tế hà tĩnh, việc lấy mẫu xét nghiệm với quy mô lớn nhất trên địa bàn từ trước tới nay. đợt lấy mẫu này được diễn ra từ ngày 16 đến 19/6. trong đó: tp hà tĩnh lấy cho 20.000 người; hương sơn 20.000 người; lộc hà 15.000 người; thạch hà 15.000 người; tx hồng lĩnh 5.000 người; đức thọ 13.000 người; tx kỳ anh 12.000 người; nghi xuân 8.000 người; huyện kỳ anh 9.000 người; cẩm xuyên 10.000 người; can lộc 12.000 người; vũ quang 3.000 người; hương khê 8.000 người.

Để hoàn thành được việc lấy một khối lượng mẫu lớn trong thời gian 4 ngày hà tĩnh đã huy động tối đa cả hệ thống y tế vào cuộc.

Riêng tp hà tĩnh nơi có số lượng người xét nghiệm nhiều nhất (20.000 người) đến hết ngày 18/6, tp hà tĩnh đã lấy được hơn 18.000 mẫu. còn lại 2.000 dự kiến sẽ hoàn thành trước 10h, sáng 19/6.

Bác sĩ phùng bình văn, phó giám đốc trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh hà tĩnh cho biết, hiện nay cơ bản các địa phương đã đạt được số lượng lấy mẫu theo chỉ tiêu phân bổ cho 8 nhóm đối tượng ưu tiên.

Công tác xét nghiệm đang được trung tâm kiểm soát bệnh tât tỉnh hà tĩnh tập trung đẩy nhanh tiến độ. trên 40 cán bộ làm công tác xét nghiệm cùng với 5 dàn máy đang liên tục vận hành để sớm hoàn thành toàn bộ mẫu, cung cấp kịp thời kết quả, phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh covid-19.

NGUYỄN NGỌC VƯỢNG

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/sang-19-6-ha-tinh-se-hoan-thanh-lay-mau-xet-nghiem-co-quy-mo-lon-nhat-trong-lich-su-cho-150-ngan-nguoi-20210619092149204.htm)

Tin cùng nội dung

  • Chủ động trong việc bảo vệ sức khỏe là những điều nên làm để phát hiện sớm và phòng ngừa bệnh tật.
  • Hàng năm có hàng triệu người Mỹ bị ngộ độc thực phẩm. Vào theo biểu đồ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ, rau quả là nguyên nhân gây ra gần 1 nửa số ca NĐTP trong khi sữa và trứng chỉ gây ra 20% số vụ, thịt gia súc gia cầm gây ra 22%, cá và các loại sò ốc chỉ gây ngộ độc 6%.
  • Hướng dẫn mới đây từ Trường Sản và Phụ Khoa Hoa kỳ kêu gọi phụ nữ ở độ tuổi 40 nên sàng lọc ung thư vú hàng năm.
  • Sàng lọc sơ sinh là phương pháp can thiệp dự phòng hiệu quả giúp trẻ sinh ra được phát triển thông minh và khỏe mạnh
  • Mangyte- Chính phủ chỉ đạo đẩy mạnh các hình thức khám chữa bệnh, nhất là phát triển hệ thống y tế tư nhân, tháo gỡ triệt để các rào cản hạn chế sự phát triển của các bệnh viện, phòng khám tư nhân.
  • Tần suất mắc ung thư cổ tử cung có xu hướng gia tăng tại Việt Nam. Nếu không có biện pháp can thiệp sàng lọc, dự phòng và điều trị thì trong khoảng 10 năm nữa, tỷ lệ mắc mới và Tu vong do bệnh này sẽ tăng thêm khoảng 25%. Thông tin trên được đưa ra tại Hội thảo sàng lọc ung thư cổ tử cung vừa qua tại Hà Nội.
  • Bất cứ cha mẹ nào cũng mong muốn con mình sinh ra trước tiên phải được lành lặn và khỏe mạnh rồi mới nói tới chuyện đẹp - xấu. Thực hiện sàng lọc trước sinh và sàng lọc sơ sinh giúp cho trẻ sinh ra phát triển bình thường hoặc tránh được những hậu quả nặng nề do dị tật bẩm sinh gây ra,
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Bộ ba sàng lọc (Triple test) là xét nghiệm máu xác định nồng độ alpha-fetoprotein, human chorionic gonadotropin (hCG) và estriol trong máu mẹ. Kết quả xét nghiệm giúp cho bác sĩ tìm ra những trường hợp em bé có nguy cơ cao hơn bị những dị tật bẩm sinh như hội chứng Down và dị tật ống thần kinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY