Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Sáng 2/2, Hà Nội ghi nhận ca mắc COVID-19 thứ 20

Sáng 2/2 Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội thông tin về một trường hợp vừa được xác định dương tính với SARS-CoV-2 tại Hà Nội.
Sáng 2/2, Hà Nội ghi nhận ca mắc COVID-19 thứ 20

Như vậy, đây là ca bệnh thứ 20 được cdc thông tin kể từ khi đợt dịch lần thứ 3 bùng phát tại hà nội đến nay.

Theo ông khổng minh tuấn, phó giám đốc cdc hà nội, trong những ngày tới, hà nội tiếp tục có thể ghi nhận thêm những ca mắc mới trong cộng đồng bởi lượng người trở về từ các ổ dịch quảng ninh, hải dương rất lớn. bên cạnh đó, có thể bỏ sót nhiều f1 chưa được đưa đi cách ly, lấy mẫu.

Tại cuộc họp với hà nội chiều 1/2, bộ trưởng bộ y tế nguyễn thanh long quan ngại với tình hình lây nhiễm ở hà nội và cho rằng thủ đô phải thay đổi phương thức ứng phó, nâng lên một mức.

"phân tích giải trình tự gene của ca bệnh covid-19 quê hải dương phát hiện ở nhật bản cho thấy bệnh nhân nhiễm chủng biến thể mới sars-cov-2 của anh, lây lan nhanh và có khả năng tăng nặng. tiểu ban điều trị đã báo cáo một số trường hợp trẻ tuổi nhưng trở nặng nhanh", bộ trưởng cho hay.

Cũng theo Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long, so với các đợt dịch trước đây, các chuyên gia tính toán chu kỳ lây nhiễm của dịch lần này đã rút ngắn hơn.

Dịch COVID-19 bùng phát trở lại, sân bay Nội Bài lại đìu hiu

Những ngày cận tết nguyên đán là thời điểm hành khách di chuyển nhộn nhịp nhất nhưng năm nay do đại dịch covid-19 bất ngờ bùng phát trở lại, các nhà ga nội địa hay quốc tế tại sân bay nội bài đều trong khung cảnh vắng vẻ khác thường.

Thêm 1 ca mắc COVID-19, Việt Nam có 964 ca lây nhiễm cộng đồng

Sáng 2/2 Bộ Y tế cho biết, ghi nhận 1 ca mắc mới COVID-29 trong cộng đồng tại Hải Dương.

Phụ huynh trường tiểu học Ban Mai mắc COVID-19: Cách ly học sinh, giáo viên trong đêm

Tối 1/2, trường tiểu học ban mai, quận hà đông (hà nội) phát đi thông báo khẩn cấp tới phụ huynh, học sinh về việc phụ huynh lớp 5a5 có kết quả dương tính với covid-19 sau 3 lần xét nghiệm. trong đó, 2 lần đầu, kết quả xét nghiệm của phụ huynh này âm tính, đến lần thứ 3 dương tính.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/sang-22-ha-noi-ghi-nhan-ca-mac-covid19-thu-20-1787997.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY