Kinh tế xã hội hôm nay

Sao lời yêu anh đã nói lại vội quên như chưa từng tồn tại?

Miệng lưỡi đàn ông thật khôn khéo, họ giỏi nói lời yêu nhưng rồi lại vội quên trong khi đàn bà cứ luôn tin và nhớ mãi. Chính điều này khiến tình yêu chẳng dễ dàng cập bến hạnh phúc đến cuối đời. Thậm chí, cái đàn bà nhận được chỉ là những tổn thương mà đàn ông để lại với những lời hứa không thể thực hiện…

Em ghét mưa bởi ngày mưa năm ấy anh đi mất. Đó là ngày em biết được trái tim quặn đau đến thế nào. Chưa bao giờ em hụt hẫng, suy sụp đến vậy. Ngày đó, anh thốt ra những lời đau lòng đến phẫn uất. Em vẫn nhớ mãi hình bóng, biểu cảm gương mặt anh năm đó. 

Dù anh cay nghiệt mà sao em vẫn chưa quên được. Em vẫn ở đây luyến tiếc, lòng nghẹn ngào nhặt ghép mảnh tình vụn vỡ, gặm nhấm từng nỗi buồn.

Em suy nghĩ về bản thân, về tình yêu, hạnh phúc và tự nhủ mình không được ngốc nghếch như đã từng. Người ta có thương em đâu, người ta có yêu em như lời đã nói đâu, người ta cũng chẳng giữ đúng lời thề...

Lời yêu đã nói anh vội quên như chưa từng tồn tại. Thế giới dường như đã sụp đổ hoàn toàn, bầu trời rộng lớn và đẹp đẽ bỗng chốc tối đen, em chẳng còn tìm thấy hướng ánh sáng. Em khóc thét và muốn trốn chạy với thực tại từ khi anh nói hai từ kết thúc làm tim em như hóa đá.

Anh từng hứa thật nhiều với em nhưng sao nào, cuối cùng vẫn mỗi người một ngả. mãi sau này em mới nhận ra khi yêu đừng tin những lời hứa hẹn trăm đường của người yêu. cái quan trọng, ta phải nhìn thấy sự thật lòng ở họ, một người đàn ông biết yêu thương, biết phấn đấu và chung thủy hơn vạn lần người chỉ biết nói những lời yêu thương đầu môi. tuy những lời ngọt ngào làm ta vui trong chớp mắt nhưng cái ta cần là sự an toàn và hạnh phúc bình dị đi đến cuối đời. 

Trăm vạn đàn ông biết hứa hẹn, mấy người biết giữ lời? đàn bà tìm người để yêu, chọn chồng để lấy cũng đừng chọn người chỉ biết nói suông. một người đàn ông không biết thay đổi vì bạn thì vĩnh viễn vẫn chỉ là thứ bỏ đi. và nếu anh ta chỉ là người hứa hẹn rồi để đấy thì chắc chắn cũng là một người con trai chưa trưởng thành không hơn không kém.

Mãi sau này em mới hiểu, tìm người đàn ông bên mình suốt đời thì nên chọn người làm nhiều, nói ít. trăm vạn ngôn từ cũng không thể thay thế bằng một cử chỉ quan tâm. khi ta ốm đau, hãy chọn người sẵn sàng đến cạnh bạn chăm sóc thay vì những tin nhắn quan tâm sáo rỗng trước màn hình. 

Nhưng đến khi em hiểu được ra điều đó thì bản thân lại không thể mở cửa trái tim. phải chăng, cú đả kích thời trẻ khiến cho trái tim em tổn thương đến vậy. đàn ông à, đừng vội nói lời yêu rồi lại quên nhanh như chưa hề tồn tại. thay vì nói lời yêu ngọt ngào cho vui miệng, xin hãy cân nhắc mọi lời nói của bản thân mình. vì người hứa hẹn yêu thương thì hay quên nhưng người nghe nhớ mãi. đừng gieo rắc hy vọng rồi thản nhiên như một kẻ đứng ngoài. giữa trăm vạn người đàn ông biết hứa, xin hãy là người bản lĩnh - biết giữ lời.

P.L

Mạng Y Tế
Nguồn: Người đưa tin (https://www.nguoiduatin.vn/sao-loi-yeu-anh-da-noi-lai-voi-quen-nhu-chua-tung-ton-tai-a478591.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY