Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Sắp có vắc-xin chống nghiện cocain

Những người nghiện cocain có thể sớm chữa khỏi sự phụ thuộc không lành mạnh này khi một nhóm các nhà khoa học...

Những người nghiện cocain có thể sớm chữa khỏi sự phụ thuộc không lành mạnh này khi một nhóm các nhà khoa học của ấn độ và mỹ lần đầu tiên phát triển một loại vắc-xin điều trị chứng nghiện này.

Vắc-xin chứa khỏi tình trạng tăng động của não người nghiện M* t*y, đặc biệt là nghiện cocain.

Cho đến nay chưa có vắc-xin hoặc Thu*c nào được FDA Mỹ phê chuẩn để điều trị nghiện cocain.

Các nhà nghiên cứu trước đây đã thất bại trong việc điều chỉnh sự nhạy cảm của các kháng thể của hệ miễn dịch để ngăn chặn sự tăng động của não do thiếu thiết kế phân tử sinh học vắc-xin.

Trong nghiên cứu này, các nhà khoa học đã lần đầu tiên phát triển loại kháng thể trong máu ngăn chặn hiệu quả phân tử cocain tiếp xúc với não. theo các nhà nghiên cứu, vắc-xin này có độ an toàn và hiệu quả 100%. các yếu tố chính của vắc-xin này là protein/peptid tự lắp ráp và phân tử cocain biến đổi (không phải là phân tử cocain gốc). nó được thử nghiệm hiệu quả trên chuột. sau phân tích elisa, các nhà nghiên cứu nhận thấy có đáp ứng kháng thể mạnh đáng kể chống lại cocain.

Cocain là một chất kích thích mạnh gây nghiện, có thể gây ra nhiều rối loạn sức khỏe bao gồm quá liều và Tu vong. vì các dấu hiệu nghiện cocain tương tự với triệu chứng của các vấn đề sức khỏe khác, nên khó để phát hiện một người có đang sử cụng cocain hay không. những ảnh hưởng trước mắt của nghiện cocain gồm hành vi bạo lực, tăng nhịp tim, ngủ không ngon giấc, trầm cảm, huyết áp cao dẫn tới đau tim, đột quỵ và Tu vong.

BS Cẩm Tú

(Theo THS/Univadis)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/sap-co-vac-xin-chong-nghien-cocain-n116369.html)
Từ khóa: nghien cocain

Chủ đề liên quan:

cocain nghiện nghien cocain vắc xin

Tin cùng nội dung

  • Nuôi con bằng sữa mẹ có thể giúp phòng tránh Tu vong cho một đứa trẻ hoặc hơn thế và lại có chi phí rẻ, an toàn, dùng qua đường uống trực tiếp và không cần bảo quản lạnh
  • Sau gần 10 ngày triển khai thay thế vắc-xin trong Chương trình Tiêm chủng mở rộng (TCMR) Quốc gia (tức vắc-xin miễn phí) cho vắc-xin dịch vụ đang khan hiếm...
  • Phòng chống dịch bệnh là một cuộc chiến. Và trong “cuộc chiến” này, không thể thiếu vũ khí vắc-xin!
  • Người nghiện rượu thường phải nhập cấp cứu bởi những ảnh hưởng lớn về sức khỏe, tinh thần.
  • Tôi vừa đọc bài báo: Nam sinh Tu vong vì tự sướng 42 lần trong 1 đêm mà rùng mình khi nghĩ đến con trai tôi.
  • (Mangyte) - Tôi vừa đọc bài báo: “Nam sinh Tu vong vì tự sướng 42 lần trong 1 đêm” mà rùng mình…
  • Nghiện game là một tình trạng sử dụng quá nhiều thời gian vào các trò chơi trên máy tính gây ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày.
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY