Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Sắp gắp ra hàng trăm mảnh đạn trong đầu bác thương binh

(MangYTe)- Bệnh viện Đột quỵ - Timmạch Cần Thơ điều trị miễn phí cho một thương binh hiện đang sống ở Sóc Trăng.

Sáng 6-11, ts-bs trần chí cường, giám đốc bệnh viện (bv) đột quỵ - tim mạch cần thơ, cho biết bv đang lên kế hoạch điều trị cho thương binh cvb (74 tuổi, ở sóc trăng).

Theo ts-bs cường, trong trận chiến xảy ra vào năm 1968, ông b. bị đạn bom làm tổn thương vùng não, gây liệt không hoàn toàn nửa người trái, vỡ xương hốc mắt, tai phải thủng nhĩ…

Kết thúc chiến tranh, ông b. rời quân ngũ với chứng nhận thương binh hạng một, tỷ lệ thương tật trên 81% và sống nhờ vào nguồn trợ cấp của nhà nước.

Sắp gắp ra hàng trăm mảnh đạn trong đầu bác thương binh - ảnh 1
Hàng trăm mảnh đạn li ti còn nằm trong đầu ông B. Ảnh: BVCC

Mặc dù mang trên mình nhiều vết thương chiến tranh, đi đứng khó khăn nhưng ông b. luôn nhiệt tình với công tác ở hội cựu chiến binh xã mỹ hội, huyện kế sách, tỉnh sóc trăng.

“gần đây, ông b. thường xuyên mệt, nhức đầu, nói ngọng, huyết áp tăng cao nên được đưa vào bv đột quỵ - tim mạch cần thơ. kết quả chụp mri não cho thấy hàng trăm mảnh đạn li ti còn nằm trong đầu ông.

Điều đáng mừng các mảnh đạn không gây xuyên thủng mạch máu nên chỉ ảnh hưởng một phần của não và mắt phải” – TS-BS Cường nói.

“bv sẽ sớm lấy những mảnh đạn trong đầu và điều trị những vết thương khác cho ông b, kể cả chứng liệt không hoàn toàn nửa người. ghi nhận sự đóng góp của ông b. cho đất nước, bv quyết định hỗ trợ hoàn toàn kinh phí điều trị. số tiền này được trích từ “quỹ từ thiện bệnh nhân nghèo bị đột quỵ khu vực đồng bằng sông cửu long” và sự đóng góp thêm của các mạnh thường quân” - ts-bs cường nói thêm.  

(PLO)- Nam sinh 15 tuổi ngưng tim ngưng thở, hồi sức nâng cao không hiệu quả và nữ sinh bị chấn thương sọ não rất nặng, người nhà xin về.



TRẦN NGỌC

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/sap-gap-ra-hang-tram-manh-dan-trong-dau-bac-thuong-binh-948380.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY