Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ngày Thương binh liệt sỹ: Bệnh viện Bạch Mai tặng quà tri ân, cắt tóc, gội đầu miễn phí cho bệnh nhân

Bệnh viện Bạch Mai phối hợp cùng các nhà hảo tâm tổ chức chương trình “Gala Thứ 7 yêu thương” nhân dịp Ngày thương binh liệt sỹ nhằm tri ân, tặng quà, cắt tóc, gội đầu miễn phí cho các thương bệnh binh, thân nhân người có công với cách mạng và bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện.

Hôm nay ngày 27/7- đúng dịp kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sỹ, Bệnh viện Bạch Mai đã tổ chức chương trình “Gala thứ 7 yêu thương” dành cho người bệnh.

Các tình nguyện viên cắt tóc miễn phí cho người bệnh

Chương trình do Phòng Công tác xã hội phối hợp với Phòng Điều dưỡng của Bệnh viện Bạch Mai và các tổ chức từ thiện triển khai với các hoạt động cắt tóc, gội đầu miễn phí và tặng quà cho các thương bệnh binh, thân nhân gia đình có công với cách mạng và các có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai.

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Ngọc Hiền- Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho hay, nhằm chăm sóc một cách toàn diện, không chỉ là chăm sóc thể chất mà còn là chăm sóc tinh thần, thời gian qua Phòng Công tác xã hội và Phòng Điều dưỡng của Bệnh viện Bạch Mai đã tổ chức nhiều hoạt động thiêt thực cho người bệnh và người nhà bệnh nhân.

Sau đó các điều dưỡng viên, tình nguyện viên sẽ gội đầu miễn phí cho bệnh nhân

Chương trình “Gala Thứ 7 yêu thương” là hoạt động thường kỳ hàng quý của Bệnh viện Bạch Mai. Chương trình lần này được tổ chức đúng vào Ngày Thương binh liệt sĩ là dịp để các thế hệ trẻ của Bệnh viện Bạch Mai cũng như các nhà hảo tâm cùng thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đến các thế hệ đi trước, và đây cũng là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn vô cùng thiết thực, tiếp thêm niềm vui, chia sẻ khó khăn với người bệnh, giúp người bệnh nhanh chóng phục hồi sức khoẻ, vui về tinh thần để sớm về với gia đình.

Rồi tiếp tục sấy tóc cho người bệnh

Theo BSCK2 Phạm Thị Bích Mận- Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Bạch Mai, dịp này, Ban tổ chức đã trao tặng quà cho 74 người bệnh, người nhà là thân nhân gia đình có công với cách mạng, thương bệnh binh và gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá gần 50 triệu đồng.

Đặc biệt, trong số các bệnh nhân, thân nhân người bệnh được nhận quà dịp này có Nguyễn Văn Huyền (SN 1954) đang điều trị tại Khoa Phẫu thuật thần kinh- Bệnh viện Bạch Mai vốn là cựu chiến binh tham gia chiến trường Campuchia và Lào từ năm 1975-1982. Nối nghiệp cha, bác Huyền có con trai đang là chiến sỹ tham gia bảo vệ Quần đảo Trường Sa từ năm 2002 đến nay. Đại diện Quỹ Ngày mai tươi sáng đã trao phần quà trị giá 10 triệu đồng cho bác Huyền, lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai cũng trao tặng phần quà 5 triệu đồng đến bác Huyền.

Ông Nguyễn Ngọc Hiền- Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai và bà Phạm Diễm Hảo - Đại diện Quỹ Ngày mai tươi sáng cùng trao cho cựu chiến binh Nguyễn Văn Huyền

Trước đó, từ ngày 22/7-27/7 là tuần lễ gội đầu tại giường cho người bệnh nội trú do các điều dưỡng, học sinh, sinh viên và các tình nguyện viên thực hiện.

Mới đây, Bệnh viện Bạch Mai tổ chức lễ dâng hương tưởng nhớ công lao các anh hùng liệt sỹ đã chiến đấu, hy sinh tại Bệnh viện trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Buổi lễ do Anh hùng lao động, PGS.TS. Nguyễn Quốc Anh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc bệnh viện làm trưởng đoàn. Cùng tham gia còn có các đồng chí là trưởng, phó phòng, lãnh đạo các đơn vị trong bệnh viện.

Thái Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/ngay-thuong-binh-liet-sy-benh-vien-bach-mai-tang-qua-tri-an-cat-toc-goi-dau-mien-phi-cho-benh-nhan-n161119.html)

Tin cùng nội dung

  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Chào Mangyte, Bố em có các triệu chứng như ho lâu không khỏi, khó thở, thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng... Em thấy có thông tin BV Bạch Mai có khám và tư vấn miễn phí cho những người bị ho lâu khônhg khỏi nhưng không rõ cụ thể như thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn thêm cho em một số thông tin. Trân trọng. (Nông Hoàng Chiến - Nam Định)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY