Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Sau ca nhiễm Covid-19 thứ 17, một công ty ở Hà Nội cho nhân viên làm khảo sát ngay trong đêm, ai có biểu hiện ốm sốt được tạm nghỉ chờ chỉ đạo

Trường hợp thứ 17 tại Việt Nam dương tính với Covid-19 là một nữ bệnh nhân ở Hà Nội. Ngay lập tức, một công ty đã đưa ra biện pháp chung tay ngăn ngừa virus lây lan.

Tối ngày 6/3, Bộ Y tế chính thức công bố thông tin trường hợp nhiễm

Sau thông tin nói trên, để kịp thời và khẩn trương ngăn chặn sự lây lan của virus cúm, một công ty tại Hà Nội đã có biện pháp đối với toàn thể cán bộ nhân viên. Theo đó, công ty này yêu cầu Một vài câu hỏi trong khảo sát có thể kể ra như: Trong 2 tuần qua bạn có đi nước ngoài về hay tiếp xúc với người đi nước ngoài về không, bạn và người nhà có biểu hiện ốm, sốt... gì không? Và đây là hai kết quả sau khi mỗi nhân viên làm khảo sát:

Như vậy, qua biện pháp kịp thời và hợp lý, BGĐ của công ty có thể nắm được sơ bộ tình hình sức khỏe của nhân viên, hạn chế lây nhiễm chéo trong cộng đồng. Hi vọng với tất cả chị em, chúng ta cũng nên giữ thái độ bình tĩnh, tự giác phòng dịch và thực hiện đúng chỉ dẫn của cơ quan chức năng.

Sự trung thực của bạn là trách nhiệm với xã hội, với chính gia đình và bản thân mình, đặc biệt trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 vẫn đang có những diễn biến hết sức phức tạp. Chỉ cần giữ tâm lý bình tĩnh, hợp tác với cơ quan chức năng. Bên cạnh đó, Việt Nam đã được công nhận là một trong những quốc gia có công tác khoanh vùng, dập dịch sát sao hàng đầu.

Để có trang bị cho bản thân những kiến thức cần thiết để phòng tránh lây lan Covid-19, mời làm ngay bài trắc nghiệm dưới đây:

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/sau-ca-nhiem-covid-19-thu-17-mot-cong-ty-o-ha-noi-cho-nhan-vien-lam-khao-sat-ngay-trong-dem-ai-co-bieu-hien-om-sot-duoc-tam-nghi-cho-chi-dao-20200307122220499.chn)

Tin cùng nội dung

  • Mất ngủ, hay quên, khả năng tập trung kém... là một trong những biểu hiện của stress.
  • Phụ nữ hiện đại luôn phải đối mặt với áp lực, tâm lý nên dẫn đến tâm trạng không tốt. Tâm trạng buồn chán, chán nản và có biểu hiện như thế nào mới được phán đoán là trầm cảm.
  • Có rất nhiều người cho rằng thận hư chỉ có ở đàn ông nhưng theo các nghiên cứu cho thấy phụ nữ mắc chứng thận hư ngày càng tăng.
  • Ở một người khỏe mạnh, nước tiểu thường trong hoặc có màu hơi vàng nhạt. Vậy khi nước tiểu có màu đục là biểu hiện của bệnh gì?
  • Ho ban đêm do rất nhiều nguyên nhân: do các bệnh về đường hô hấp, bệnh tim, trào ngược dạ dày thực quản, cũng có khi là do nhiễm giun còn gọi hội chứng ho ngang.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Khảo sát dẫn truyền dây thần kinh giúp kiểm tra xem các dây thần kinh dẫn truyền các tín hiệu điện có tốt và có nhanh hay không.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.