Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Sau ghép thận, cô gái cảm ơn mẹ đã sinh con lần hai

Cách ly sau ca ghép quả thận được mẹ hiến tặng, Phương Thanh, 27 tuổi, mong ôm mẹ để cảm ơn đã sinh ra mình lần nữa.

Cách đây hai năm, Thanh thường xuyên ói mửa, đi tiểu nhiều, thỉnh thoảng chân bị sưng phù, không đi được. Khám tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM, bác sĩ phát hiện chị bị suy thận giai đoạn cuối, chỉ định sử dụng Thu*c và chạy thận nhân tạo.

Ghép thận là phương án tốt nhất trong các phương pháp điều trị thay thế thận bị suy giai đoạn cuối. chạy thận nhân tạo và lọc màng bụng giúp duy trì sự sống cho người bệnh thận mạn giai đoạn cuối. ghép thận mang lại chất lượng cuộc sống tốt hơn thay vì phải lệ thuộc vào máy lọc và các hệ thống lọc phức tạp.

Mẹ của Thanh, 51 tuổi, có các chỉ số miễn dịch học và chỉ số sinh hóa phù hợp, có thể hiến thận cho con gái.

*Tên bệnh nhân đã được thay đổi.

Lê Cầm

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/sau-ghep-than-co-gai-cam-on-me-da-sinh-con-lan-hai-4119060.html)

Tin cùng nội dung

  • Hội đồng của Bộ Y tế vừa thống nhất đề nghị Bộ Nội vụ trình Chính phủ công nhận Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức trở thành bệnh viện ngoại khoa hạng đặc biệt đầu tiên của cả nước
  • Sau khi được ghép thận, việc kiểm tra bệnh nhân nhằm xác định các yếu tố rủi ro có thể làm giảm sự tồn tại thận ghép hoặc cơ hội ghép thành công là việc rất quan trọng.
  • Đến nay, tôi vẫn còn nhớ như in trong bài mở đầu cho bài giảng về kinh dịch, thầy có nói: “Bất học dịch, bất khả tri y lý” (không học dịch thì không thể hiểu được y lý) và thầy còn nhấn mạnh: Hải Thượng Lãn Ông, danh y nước ta thế kỷ thứ 18 đã từng căn dặn “Hãy đọc kinh dịch, rồi mới nói đến chuyện làm Thu*c”.
  • Một ca bệnh sa dây rau bất ngờ trong quá trình chuyển dạ chuẩn bị sinh đã được các y bác sĩ khoa Nhi, BV Bạch Mai cứu sống cả mẹ lẫn con, khiến gia đình bệnh nhân vô cùng cảm kích...
  • Không cần thường xuyên vào viện chạy thận nhân tạo, anh Huyên (44 tuổi, Sơn La) có lại cuộc sống vui vẻ sau gần 15 năm sống chung với bệnh tật.
  • Những bệnh nhân mắc thận nào có thể ghép thận? Ghép thận ở đâu? Chi phí như thế nào… là những vấn đề được rất nhiều người mắc các bệnh về thận quan tâm.
  • Sau phẫu thuật ghép thận, bệnh nhân rất dễ gặp các biến chứng nguy hiểm.
  • Không phải trường hợp suy thận nào cũng cần phải ghép. Bởi, nếu xảy ra biến chứng sau ghép hoặc không đủ kinh phí điều trị, người bệnh rất dễ Tu vong.
  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Để có kết quả ghép thận tốt nhất, cần chú ý tới giai đoạn trước ghép với những yếu tố tiên tượng ngoại khoa bao gồm tình trạng dinh dưỡng của người chuẩn bị ghép. Bệnh nhân suy thận giai đoạn cuối thường gặp tình trạng suy dinh dưỡng do những nguyên nhân:
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY