Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh viện ngoại khoa đầu tiên được đề nghị công nhận hạng đặc biệt

Hội đồng của Bộ Y tế vừa thống nhất đề nghị Bộ Nội vụ trình Chính phủ công nhận Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức trở thành bệnh viện ngoại khoa hạng đặc biệt đầu tiên của cả nước
Hội đồng của Bộ Y tế vừa thống nhất đề nghị Bộ Nội vụ trình Chính phủ công nhận Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức trở thành bệnh viện ngoại khoa">ngoại khoa hạng đặc biệt đầu tiên của cả nước

Thành lập cách đây 113 năm, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức là cái nôi của ngành ngoại khoa">ngoại khoa Việt Nam, gắn liền với tên tuổi nhà phẫu thuật nổi tiếng Tôn Thất Tùng cùng phương pháp cắt gan khô mang tên ông đã được phổ biến rộng rãi trên thế giới. Đến nay, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức trở thành Trung tâm phẫu thuật lớn nhất cả nước với các chuyên ngành sâu như phẫu thuật thần kinh sọ não, phẫu thuật tim mạch, gan, mật, tiêu hoá, phẫu thuật chấn thương chỉnh hình, tiết niệu, phẫu thuật nhi khoa, phẫu thuật cấp cứu và phẫu thuật các bệnh nhân nhiễm khuẩn...

Là nơi thực hiện được nhiều ca ghép tạng nhất và tỷ lệ ghép thành công cao nhất cả nước, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã tiến hành 11 ca ghép tim, 25 ca ghép gan, hơn 250 ca ghép thận và đang trong quá trình nghiên cứu để ghép tụy và ghép phổi. Với bề dày thành tích nổi bật, bệnh viện này đang được Hội đồng của Bộ Y tế đề nghị công nhận bệnh viện ngoại khoa">ngoại khoa hạng đặc biệt đầu tiên ở nước ta.

Hiện cả nước có 4 bệnh viện đa khoa được công nhận hạng đặc biệt, gồm Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nôi), Bệnh viện Chợ Rẫy (thành phố Hồ Chí Minh), Bệnh viện Trung ương Huế và Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Theo GS.TS Nguyễn Việt Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức: Bệnh viện Việt Đức đã được Bộ Y tế đã cân nhắc, đưa ra để đánh giá, xem xét nâng hạng từ bệnh viện loại 1 lên bện viện hạng đặc biệt. Bộ Y tế đã tổ chức tổ chức Hội đồng đánh giá, rà soát tất cả các tiêu chí của bệnh viện đặc biệt và đã có đánh giá rất cao. Tiếp theo đó là sẽ thực hiện các bước hoàn thiện hồ sơ để trình lên các cấp có thẩm quyền như Bộ Nội vụ, trình Chính phủ để công nhận Bệnh Viện Việt Đức là bệnh viện chuyên khoa đặc biệt đầu tiên của cả nước

Thái Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-benh-vien-ngoai-khoa-dau-tien-duoc-de-nghi-cong-nhan-hang-dac-biet-18215.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Để có kết quả ghép thận tốt nhất, cần chú ý tới giai đoạn trước ghép với những yếu tố tiên tượng ngoại khoa bao gồm tình trạng dinh dưỡng của người chuẩn bị ghép. Bệnh nhân suy thận giai đoạn cuối thường gặp tình trạng suy dinh dưỡng do những nguyên nhân:
  • Theo Đông y, cây bông hạc có vị ngọt, nhạt, hơi đắng, tính mát; có tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, tiêu viêm, trừ thấp. Dùng chữa viêm thận cấp tính và mạn tính; Viêm bàng quang; Sỏi tiết niệu...
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Chụp X quang hệ tiết niệu bằng đường tĩnh mạch (Intravenous Urography, IVU) còn được gọi là chụp X quang bể thận bằng đường tĩnh mạch (Intravenous Pyelography, IVP) là kỹ thuật sử dụng X quang và Thu*c cản quang tiêm qua đường tĩnh mạch để giúp khảo sát thận, niệu quản, bàng quang và niệu đạo. IVU có thể giúp tìm kiếm sỏi thận cũng như nguyên nhân gây nhiễm trùng đường tiểu, tiểu ra máu hoặc những tổn thương khác của đường tiết niệu.
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
  • Viêm đường niệu thuộc phạm vi chứng lâm trong Đông y. Nguyên nhân và cơ chế bệnh sinh của bệnh rất phức tạp, chủ yếu do thận hư và bàng quang thấp nhiệt, gặp phải các tác nhân làm suy giảm chính khí quá mức như phòng lao quá độ, T*nh d*c không điều hòa, giận dữ, ăn uống thái quá, thiếu khoa học... làm cho bàng quang không khí hóa được, bên trong vừa hư, vừa bị tích tụ sinh ra nội thấp kiêm hiệp nhiệt.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY