Bài thuốc dân gian hôm nay

Sau giãn cách xã hội ở Đà Nẵng, nhiều tỉnh thành đồng loạt đề nghị khẩn

Chiều 26/7, các tỉnh, thành phố TP.HCM, Hải Phòng, Quảng Ninh, Bắc Giang, Thanh Hóa, Quảng Ngãi, Cần Thơ...đồng loạt lên phương án phòng chống dịch Covid-19.

TP.HCM: Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP đề nghị giám đốc Trung tâm Y tế quận huyện triển khai các biện pháp giám sát, phòng chống Covid-19 trong cộng đồng.

Kích hoạt hệ thống giám sát, các đội phản ứng nhanh, các khu cách ly tập trung.

Thông báo trong cộng đồng dân cư, cơ quan xí nghiệp: Thực hiện khai báo y tế đối với những người từ Đà Nẵng đến TP.HCM từ ngày 18/7. Tăng cường giám sát phát hiện người nhập cảnh trái phép. Thực hiện nghiêm túc việc giám sát cách ly y tế đối với thành viên tổ bay quốc tế, chuyên gia. Thông báo đến các khu dân cư: Nếu người dân phát hiện có từ 2 trường hợp có triệu chứng hô hấp xuất hiện trong 7 ngày hoặc 1 trường hợp viêm phổi nặng ... thì báo ngay cho trạm y tế.

Chiều 26/7, Giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ Cao Minh Chu cho biết, từ hôm nay, tất cả hành khách đi trên các chuyến bay Đà Nẵng - Cần Thơ, sẽ được kiểm tra sức khỏe, khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Sau giãn cách xã hội ở Đà Nẵng, nhiều tỉnh thành đồng loạt đề nghị khẩn
Tất cả hành khách đi trên các chuyến bay Đà Nẵng - Cần Thơ được xét nghiệm Covid-19 

Đồng thời, ngành chức năng sẽ rà soát danh sách các hành khách đến từ Đà Nẵng để gửi về các quận, huyện tiếp tục theo dõi tình trạng sức khỏe tại địa phương. 

Trong đó, yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP và các y tế quận, huyện, các đơn vị y tế trên địa bàn tiếp tục thực hiện tốt việc quản lý tình trạng sức khỏe người dân trên địa bàn.

Tăng cường chỉ đạo, kiểm tra và thực hiện việc rà soát, nắm thông tin người từ ngoài thành phố đến lưu trú trên địa bàn trong vòng 14 ngày.

Đặc biệt quan tâm và theo dõi sức khỏe của những người có lịch sử đến Đà Nẵng trong vòng 14 ngày vừa qua....

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành công điện khẩn yêu cầu tập trung thực hiện các biện pháp phòng chống dịch chủ động, tích cực, đề cao cảnh giác, không chủ quan, lơ là trước diễn biến mới của dịch bệnh Covid-19.

Khuyến khích người dân đeo khẩu trang tại bệnh viện, bến xe, bến cảng, sân bay, trên phương tiện vận tải hành khách, các khu tập trung đông người và thực hiện thường xuyên các biện pháp phòng chống dịch như rửa tay bằng xà phòng, dung dịch nước sát khuẩn…

Tăng cường kiểm soát người nhập cảnh qua các cửa khẩu quốc tế, đường mòn, lối mở, thực hiện nghiêm các biện pháp giám sát cách ly theo quy định. 

Đối với những người đi về từ vùng dịch Đà Nẵng, yêu cầu Tổ giám sát thôn, bản, khu phố và cấp xã tổ chức hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng chống dịch hiệu quả tại gia đình theo hướng dẫn của ngành y tế.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế yêu cầu các sở, ngành, địa phương tiếp tục bám sát phương châm thực hiện chống dịch Covid-19 , không chủ quan nhưng không cực
đoan, sẵn sàng ở mức độ cao nhất, ứng phó ở mọi lúc mọi nơi.

Cả hệ thống phải kịp thời kích hoạt 23 đội phản ứng nhanh, sẵn sàng các chốt kiểm soát dịch bệnh, các khu cách ly, rà soát hệ thống khai báo y tế. Khai báo người địa phương khác đến Huế....

Nhóm phóng viên

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/sau-gian-cach-xa-hoi-o-da-nang-nhieu-tinh-thanh-dong-loat-de-nghi-khan-660952.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY