Mắt hôm nay

Sau khi bị cận thị mắt nhỏ đi?

Tại sao từ khi cháu bị cận thị đến bây giờ mắt cháu nhỏ đi nhiều? Thỉnh thoảng sáng ngủ dậy thấy rát trong mắt như có gì đó rơi vào.

Chào bác sĩ,Bác sĩ có thể cho cháu biết tại sao từ khi cháu bị cận thị đến bây giờ được một năm cháu cận 1.5 độ mắt nhỏ đi nhiều? Thỉnh thoảng sáng ngủ dậy thấy rát trong mắt như có gì đó rơi vào.Cháu có nghe nói có biện pháp tập nhìn xa để giảm độ. Vậy theo bác sĩ cháu nên tập như thế nào và tập nhìn xa phải nheo mắt thì có ảnh hưởng gì không ạ?

(T.V. Lợi – cleverboy…@yahoo.com)

Bạn Lợi thân mến,

Mắt cận thị thông thường sẽ to hơn mắt bình thường một chút và một số người còn lầm tưởng là mắt lồi. Bạn sẽ rất khó tìm ra trường hợp nào mà mắt nhỏ lại thị. Hơn thế nữa, mắt chúng ta ngày càng to ra theo sự phát triển lớn lên của cơ thể, không thể có mắt nhỏ đi được. Vì nếu mắt nhỏ đi là mắt đó bị teo lại và mất đi khả năng nhìn mà ta gọi là teo nhãn cầu.

Mắt bạn đau rát khi thức dậy là do bị khô mắt. Bạn nên dùng thêm nước mắt nhân tạo. Không có phương pháp tập luyện nào để làm giảm độ cận đâu bạn à. Bạn nên đeo kính cận thường xuyên trong học tập và sinh hoạt nhé!

Thân mến chào bạn!

TTƯT.BS CK2 Nguyễn Thế Hồ - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/sau-khi-bi-can-thi-mat-nho-di-n72871.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo các chuyên gia của Đại học Cambridge (Anh) cho biết, trẻ em có nhiều thời gian hoạt động ngoài trời sẽ giảm thiểu nguy cơ bị cận thị.
  • Khi bước vào ngưỡng tuổi 40, mắt chúng ta bắt đầu giai đoạn lão hóa, quá trình này bị đẩy nhanh hơn theo thời gian, làm xuất hiện bệnh đục giác mạc, đục thủy tinh thể,
  • Ngồi quá gần màn hình máy tính hoặc TV khi xem trong hàng giờ đồng hồ không phải là nguyên nhân gây cận thị. Đó là kết luận được đưa ra sau một nghiên cứu kéo dài 20 năm.
  • Việc phát hiện bị cận thị thường ở giai đoạn muộn và khi phát hiện học sinh thường được cắt kính theo độ cận thị của mình...
  • Theo y học cổ truyền, cận thị là do phần âm dịch, âm tinh bị suy tổn lâu ngày không bù đắp lại được làm cho cơ thể suy mòn;
  • Người thường xuyên ở trong nhà, dân văn phòng, dành nhiều thời gian nghiên cứu... là những đối tượng dễ mắc bệnh cận thị.
  • Người thường xuyên sử dụng máy tính hay bị mắc bệnh khô mắt. Bệnh không cấp tính nhưng nếu không được điều trị đúng, kéo dài có thể gây loét giác mạc, dẫn đến mù lòa.
  • Khô mắt là rối loạn của màng phim nước mắt do giảm tiết nước mắt hoặc do sự bốc hơi quá mức của nước mắt gây tổn hại bề mặt nhãn cầu.
  • Phụ nữ ở các nước phát triển, hiện đang phải đối mặt với nhiều vấn đề sức khỏe.
  • Sau khi đeo kính cận, Trung thấy luôn đau đầu, chóng mặt, mệt mỏi. Nguyên nhân là do hai mắt anh có độ cận khác nhau, nhưng tròng kính lại cùng loại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY