Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Sau khi cứu sống vợ khỏi con cá mập, chồng nói 1 câu khiến nhiều người phải bất ngờ

Không phải ai cũng có được trải nghiệm đặc biệt như người chồng dũng cảm này.

Mới đây, khi chị Chantelle Doyle, 35 tuổi cùng chồng là anh Mark Rapley cùng nhau lướt sóng ở một bãi biển ở phía Bắc thành phố Sydney, Australia, họ đã phải đối mặt với 1 tình huống không mong muốn, 1 cơn ác mộng với những người đi biển, đó là đụng độ với cá mập trắng.

Được biết, con cá mập trắng hung dữ dài đến 3 mét này đã tấn công chị Chantelle ngay tắp lự bằng cách cắn vào bên chân phải của chị, khiến chị ngã nhào khỏi ván trượt.

Kinh hãi với những gì mình đang được chứng kiến, tuy nhiên anh Mark đã không bỏ phí một giây một phút nào và nhanh chóng lao tới giúp đỡ vợ. Anh đã dùng nắm đấm và tấn công liên tiếp vào mắt kẻ săn mồi, khiến cho con vật cuối cùng cũng không chịu đựng nổi mà nhả chị Chanteller ra.

Anh Mark và vợ, chị Chantelle.

Phát biểu với tờ 9News sau cú tấn công kinh hoàng, anh Mark đã khiến nhiều người bất ngờ với câu mô tả của anh về loài cá mập trắng, đó là đấm vào nó "giống như đấm vào 1 bức tường gạch" vậy, cho thấy việc chống trả cá mập trắng chưa bao giờ là chuyện dễ dàng.

"Tôi đã cố gắng đấm như điên vào nó, cảm giác như đấm vào 1 bức tường gạch vậy, nó cứng vô cùng", trích lời người chồng dũng cảm Mark Rapley.

Nhớ lại sự việc xảy ra ở bãi biển Shelley ở Cảng Macquarie vào lúc 9 rưỡi sáng ngày thứ Bảy vừa qua, 15/8, anh Mark đã không ngăn nổi những giọt nước mắt xúc động, vì anh và người vợ yêu quý vừa mới cách cổng địa ngục có vài bước chân.

Con cá mập choai choai đã bơi ngay phía dưới chị Chantelle và ngoạm lấy bên chân phải của chị khi chị đang lướt sóng.

Nhìn thấy thế, anh Mark đã lao tới chỗ vợ, nhảy lên lưng con cá mập, đấm vào nó khoảng 8 lần trước khi nó nhả vợ anh ra. "Cô ấy là mẹ của con tôi, là nguồn cổ vũ, là tất cả những gì tôi có. Thế nên tôi đã phản ứng rất nhanh. Tôi chỉ có thể nghĩ được thế thôi", anh Mark chia sẻ.

Chị Chantelle đã được đi cấp cứu ngay sau đó.

Một nhân chứng ở đó cho biết con cá mập đã bơi đi cùng với chiếc ván của chị Chantelle ở trong miệng của nó.

Được biết, chị Chantelle đang theo học bằng tiến sĩ và là 1 nhà bảo tồn học. Ngay sau sự việc, chị đã được đưa tới Bệnh viện Cảng Macquarie với những vết thương nghiêm trọng ở chân. Sau đó, chị đã được đưa tới bệnh viện John Hunter ở Newcastle để thực hiện phẫu thuật.

Anh Mark cũng đã được truyền thông ca ngợi là anh hùng sau màn xả thân để cứu vợ. Tuy nhiên, anh Mark lại cho biết chính vợ anh mới là anh hùng, vì dù bị thương nghiêm trọng ở chân, nhưng chị Chantelle đã cố gắng leo lên ván trượt và chèo thật nhanh 1 quãng đường dài khoảng 50m về bờ.

Được truyền thông gọi là "anh hùng", nhưng anh Mark cho biết anh hùng thật sự chính là vợ anh.

    Cô giáo bị buộc tội có quan hệ với học sinh nam, hài hước nhất là lời bào chữa của luật sư

Tại đây, những người dân địa phương đã dùng tấm ván của chị làm băng ca cứu thương và dùng dây thừng buộc vào chân chị để ngăn mất máu. Chỉ trong 8 phút, các nhân viên y tế đã có mặt ở hiện trường. Hiện sức khỏe của chị Chantelle đã ổn định.

Sau đó, vài bãi biển ở trong khu vực cũng đã bị đóng cửa và lời cảnh báo đã được đưa ra, kêu gọi mọi người hãy tránh xuống nước để ngăn ngừa nguy cơ bị cá mập cắn.

Được biết, đây là vụ bị cá mập tấn công nghiêm trọng thứ 3 ở bờ biển phía Bắc chỉ trong vài tháng.

Trong năm 2020 này, đã có 5 vụ cá mập tấn công gây ch*t người ở Australia. Vào đầu tháng 7, một người lặn 20 tuổi có mang theo bình khí đã mất mạng sau khi bị cá mập cắn ở đảo Fraser ngoài khơi Queensland.

Theo Mirror

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/sau-khi-cuu-song-vo-khoi-con-ca-map-chong-noi-1-cau-khien-nhieu-nguoi-phai-bat-ngo-20200817091920466.htm)

Tin cùng nội dung

  • Phụ nữ, dù là khi yêu hay đã kết hôn thì điều khiến họ trăn trở nhất vẫn là làm sao để giữ chân được người đàn ông của mình mãi mãi. Một số bí quyết dưới đây sẽ giúp chị em thỏa mãn ước muốn này.
  • Nhiều lần cả gia đình tôi và gia đình cô ấy cùng đi chơi, tụ tập, vậy mà tôi không ngờ chồng mình và bạn gái đó lại có quan hệ ngoài luồng.
  • Trước khi cưới, anh ấy thích sự bí ẩn mà bạn tạo ra. Nhưng sau cưới, anh ấy ghét việc giải toán đố để biết xem vợ muốn gì.
  • Mang bầu gần tới tháng sinh nhưng đêm qua Linh phải đi taxi đến quán nhậu đón chồng xỉn vì liên hoan tất niên. Chị than nhà cần dọn, việc Tết chưa xong mà chồng suốt ngày nhậu.
  • Đó là giọt nước mắt cảm thương với tấm lòng tận tụy của những thầy Thu*c không nhận phong bì nói riêng và những trí thức, công chức lương thiện nói chung.
  • Vụ tấn công nhân viên y tế tại bệnh viện Bạch Mai vừa qua hoàn toàn không có gì có thể biện bạch được.
  • Năm qua là một năm sóng gió đối với ngành y tế khiến những nhân viên y tế đàng hoàng, làm việc cật lực phải dừng tay lại ngơ ngác, hỏi chuyện gì đang xảy ra? Tôi là ai? Và tôi phải làm gì?
  • Khi xảy ra sự cố, nhân viên y tế thấy mình cô đơn lạc lõng ở cái cõi đời ô trọc này, giữa một bên là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đòi một khoản tiền lớn, thật sự lớn lắm so với đồng lương còm cỏi của mình; còn một bên là lãnh đạo của mình muốn mọi chuyện nhanh chóng êm xuôi thúc ép mình b
  • Bạo hành với nhân viên y tế đang gia tăng ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Bạo hành với nhân viên y tế thường do nghiện M* t*y, thiếu hiểu biết, thiếu khoan dung và thiếu sự tôn trọng...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY