Kinh tế xã hội hôm nay

Sau phản ánh, đơn vị chức năng tiến hành cắt tỉa cây xanh tại KĐT Nam Trung Yên - Hà Nội

MangYTe - Sau khi phản ánh đến bạn đọc về tình trạng cây xanh tại KĐT Nam Trung Yên mọc um tùm, nhiều cành gãy, uy hiếp đến sự an toàn của người dân và tài sản, sáng 4/6, đơn vị chức năng đã tiến hành cắt tỉa.

Như báo gia đình & xã hội đã phản ánh đến bạn đọc về tình trạng cây xanh được trồng tại nhiều tuyến đường nội bộ thuộc kđt nam trung yên (cầu giấy - hà nội) thời gian dài không được cắt tỉa.

Tại KĐT Nam Trung Yên, nhiều cây xanh từng bị gãy cành gây mất an toàn cho người dân.

Thậm chí, theo ghi nhận của pv có nhiều cây xanh do ảnh hưởng của mưa bão nên gãy cành, cành khô ch*t hoặc nằm cheo leo lơ lửng trên đầu người dân. bên cạnh đó có một số đoạn đường trong kđt bị cây xanh che khuất tầm nhìn ít nhiều gây nên nỗi lo lắng cho người dân.

Sáng ngày 4/6, đơn vị chức năng bắt đầu cắt tỉa cây xanh tại KĐT Nam Trung Yên.

Ngay trong sáng ngày 4/6, lực lượng chức năng thuộc công ty công viên cây xanh hà nội tiến hành cắt tỉa những cây xanh có cành lá xum xuê, có nguy cơ gãy đổ.

Một người dân cho biết: "Đáng nhẽ hàng năm phải cắt tỉa để đảm bảo cho người dân được an toàn".

Việc cắt tỉa được thực hiện theo từng nhóm 3-4 công nhân.

Trước đó, ngày 2/6, ubnd tp hà nội ban hành văn bản 2132/ubnd-đt yêu cầu kiểm tra, rà soát hệ thống cây xanh trên địa bàn; kịp thời xử lý cây có nguy cơ nguy hiểm để bảo đảm an toàn cho người, tài sản trước và trong mùa mưa bão 2020.

Các cây được cắt tỉa sáng nay chủ yếu là phượng.

Cụ thể, ubnd thành phố yêu cầu sở xây dựng, ubnd các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện nghiêm việc quản lý, chăm sóc, duy tu, duy trì hệ thống cây xanh theo đúng quy định.

Việc quản lý, chăm sóc, duy tu, duy trì hệ thống cây xanh tuân thủ nguyên tắc: tỉa cành , hạ độ cao đối với các cây đang phát triển, cây có chiều cao lớn; chặt hạ, đánh chuyển đối với các cây già cỗi, cong queo, cây có nguy cơ gãy đổ, mục gốc, mục thân...; có biện pháp gia cố cọc chống để phòng ngừa khả năng cây bị gãy, đổ khi mưa bão.

Lê Bảo

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/sau-phan-anh-don-vi-chuc-nang-tien-hanh-cat-tia-cay-xanh-tai-kdt-nam-trung-yen-ha-noi-20200604112752554.htm)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte. Cho tôi hỏi là kiểm tra chức năng gan có tốn nhiều thời gian không? Chi phí khoảng bao nhiêu? Kính mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Huỳnh Ngọc Thanh - Cần Thơ)
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Chào mangyte.vn, Chị tôi bị đau bụng, đến bệnh viện bác sĩ chỉ hỏi sơ sơ rồi kêu đi chụp X-quang, rồi đi siêu âm. Siêu âm trắng đen không ra bệnh thì bảo siêu âm màu, sau đó chuyển qua Trung tâm Medic để siêu âm tiếp tục. Chị tôi mất 1-2 tiếng cho một lần kiểm tra, xét nghiệm như thế. Tôi muốn hỏi làm sao chấn chỉnh việc lạm dụng xét nghiệm để bệnh nhân đỡ mất thời gian và công sức? Cảm ơn mangyte.vn! (Thanh Thanh - TPHCM)
  • Tài liệu hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Parkinson
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Đo hô hấp ký là xét nghiệm giúp chẩn đoán các tình trạng bệnh lý của phổi, phổ biến nhất là bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD). Ngoài ra đo hô hấp ký được dùng để theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh lý về phổi, cũng như theo dõi đáp ứng hiệu quả điểu trị.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Tài liệu này đựơc biên soạn tiếp theo Tài liệu hướng dẫn tập vận động cho bệnh nhân yếu nửa người giai đoạn sớm, nhằm mục đích cung cấp cho bệnh nhân và người nhà những thông tin cần thiết cũng như cách tập luyện tại nhà sau khi bệnh nhân được xuất viện
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY