Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Sẽ có thêm ổ dịch COVID -19 trong cộng đồng

TP - Tại cuộc họp ngày 18/8, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 nhận định sẽ xuất hiện thêm các ổ dịch trong cộng đồng, yêu cầu các địa phương nâng cao mức cảnh báo, triển khai các biện pháp bảo vệ chặt chẽ các địa điểm xung yếu như bệnh viện, nhà dưỡng lão, cơ sở bảo trợ xã hội, các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch.

Hải Dương mở rộng diện xét nghiệm

Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết, với ổ dịch thứ 2 mới nổi lên là Hải Dương, đến nay đã phát hiện 11 ca đều liên quan đến quán Thế giới bò tươi (đường Ngô Quyền, TP Hải Dương). Ca bệnh đầu tiên được phát hiện có liên quan là bệnh nhân 867. Bộ Y tế xác định ca bệnh đầu tiên ở quán ăn này chính là “nguồn vào” dịch COVID-19 ở tỉnh này. Theo nhận định, từ khoảng ngày 25-27/7 có thể có một nguồn bệnh xâm nhập vào quán này, từ đó lây lan ra.

Hải Dương đang quyết liệt khoanh vùng, dập tắt ổ dịch, truy vết, và xét nghiệm với sự hỗ trợ của các viện, bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế. Đến nay, tỉnh này đã thực hiện được khoảng 2.000 mẫu. Riêng ngày 17/8, lực lượng chức năng đã truy vết được 800 trường hợp là F1.

Sáng qua, Bộ Y tế yêu cầu Hải Dương phải lấy mẫu cả người thuộc diện F2, không đợi khi F1 trở thành F0 (ca bệnh), F2 trở thành F1 mới làm xét nghiệm. “Ở Hải Dương, chúng tôi nhận định đã có lây nhiễm trong cộng đồng nên phải mở rộng diện xét nghiệm. Phải lấy mẫu ở những khu vực nghi ngờ. Tại khu vực bệnh viện cũng phải lấy mẫu của nhân viên y tế, bệnh nhân, khu vực phòng khám”, quyền Bộ trưởng Bộ Y tế nói.

Hàng chục bệnh nhân diễn biến nặng và nguy kịch

Thông tin từ cuộc hội chẩn trực tuyến toàn quốc điều trị ca bệnh COVID-19 nặng chiều 18/8 cho thấy, hiện trong 438 bệnh nhân đang điều trị, có 16 ca đang diễn biến nặng lên; 15 bệnh nhân diễn biến rất nặng; 6 bệnh nhân rất nguy kịch, có thể Tu vong bất cứ lúc nào.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/se-co-them-o-dich-covid-19-trong-cong-dong-1707861.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY