Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Sẽ tổ chức lễ dâng y tắm mưa tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

Lễ dâng y tắm mưa sẽ được tổ chức tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) vào ngày 10/7 tới đây.

Tổ chức Tuần Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam vào tháng 11/2022

Tăng cường hợp tác văn hóa, du lịch, giao lưu giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Angola

Ngày 10/7, lễ dâng y tắm mưa theo truyền thống phật giáo nam tông sẽ được tổ chức tại quần thể chùa khmer, đây là một trong hoạt động tháng 7 với chủ đề “làng với tuổi thơ” tại làng văn hóa - du lịch các dân tộc việt nam (đồng mô, sơn tây, hà nội).

Lễ dâng y tắm mưa là nghi thức có từ thời đức phật còn tại thế, trước khi chư tăng nhập hạ an cư trong 3 tháng mùa mưa được phép thọ nhận “y tắm mưa” để sử dụng trong thời gian ở hạ. vào ngày lễ này các gia đình phật tử tập trung tại chùa dâng cúng đến chư tăng các tứ vật dụng cần thiết và lễ vật không thể thiếu là những cây đèn cầy to được các phật tử dâng đến chùa để thắp liên tục trong 3 tháng nhập hạ, ngày này đánh dấu thời điểm an cư bắt đầu tại một ngôi chùa. các phật tử tại chùa khmer chuẩn bị dâng các vật dụng cần thiết cho các sư trong mùa an cư kiết hạ, mong cầu một mùa an cư bình an.

Lễ dâng y tắm mưa do ban quản lý khu các làng dân tộc thuộc ban quản lý làng văn hóa - du lịch các dân tộc việt nam phối hợp, hỗ trợ sư trụ trì chùa khmer và các sư đang tu tập tại chùa, các nhóm phật tử thập phương tổ chức

Dâng y tắm mưa đã trở thành 1 nét văn hóa riêng trong Phật giáo Nguyên Thuỷ, Tắm theo nghĩa đen để làm sạch cơ thể, để gội rửa những cái dơ bẩn bám trong con người. Nghĩa xa hơn, rộng hơn thì ngoài gột rửa thân ta cũng nên gột rửa tâm cho sạch sẽ, làm trôi đi những pháp bất thiện đã khởi sanh.

Lễ dâng y tắm mưa sẽ diễn ra từ 08h00 - 10h30, ngày 10/7/2022 (chủ nhật) tại quần thể chùa khmer, làng văn hóa - du lịch các dân tộc việt nam, phật tử và du khách tham quan có thể thu xếp thời gian tham gia và theo dõi buổi lễ ý nghĩa này./.

Dâng y tắm mưa là nghi thức có từ ngày xưa, mục đích ban đầu tín nữ visakha xin dâng y tắm mưa, vì khi bà đến chùa gặp những vị sư tắm mưa không có y phục, nên bà phát tâm xin phật dâng y để chư tăng sử dụng thuận lợi trong suốt ba tháng an cư mùa mưa.

Nghi lễ đã trở thành một lễ hội tôn nghiêm, long trọng và thiêng liêng. các phật tử tại gia ngoài dâng y - phẩm vật trong đại lễ để tưởng nhớ về nghi thức mà đức phật giáo truyền, còn dâng lên chư tăng các phẩm vật khác để tỏ lòng tri ân và cúng dường lên hàng xuất gia.

Tổ chức Tuần lễ hàng và ẩm thực Việt Nam tại Anh

Tổ chức trưng bày không gian giới thiệu văn hóa, đất nước, con người Việt Nam tại Lào

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/se-to-chuc-le-dang-y-tam-mua-tai-lang-van-hoa-du-lich-cac-dan-toc-viet-nam-171638.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY