Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Showcase thời trang “Chiêu Sắc”: Nét chấm phá mới mẻ trong thiết kế và nghệ thuật

(PetroTimes) - Ngày 9/10, tại CTM Place, câu lạc bộ LaMode đã tổ chức trình diễn thời trang với chủ đề “Chiêu Sắc”. Nối tiếp thành công những năm trước, Showcase năm nay lấy cảm hứng từ sự lụi tàn và tái sinh, hứa hẹn đem đến bữa tiệc thị giác ngập tràn cảm xúc cho khán giả.

LaMode là CLB Thời trang thành lập bởi các học sinh trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam từ năm 2012. Trong 9 năm hoạt động, LaMode đã đến gần hơn không chỉ với học sinh trong trường mà mở rộng quy mô đến các trường THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Showcase LaMode là hoạt động trình diễn thời trang thường niên của câu lạc bộ

Đánh dấu cột mốc 10 năm hoạt động, Showcase 2022 với chủ đề “Chiêu Sắc” mong muốn đem đến khán giả bữa tiệc thời trang mãn nhãn, chuyên nghiệp, ẩn chứa nhiều thông điệp sâu sắc.

Toàn cảnh hội trường diễn ra sự kiện
Showcase Lamode 2022 "Chiêu Sắc"

“Chiêu Sắc” lấy cảm hứng từ sự tàn lụi và tái sinh, đó là một vòng tuần hoàn - lặp đi lặp lại không ngừng bủa vây con người và vạn vật. Trong hơi thở gấp gáp và bộn bề của thực tại, những đả kích, phán xét hay tác động từ thế gian vô thường, thể xác trở nên kiệt quệ, tê tái và ủ rũ, tâm hồn và trái tim vỡ vụn rồi biến mất. Để rồi ta vực dậy từ đống tro tàn, tái sinh với một linh hồn khác, một bản thể thấm thía những nỗi đau nhưng mạnh mẽ, toàn diện hơn bao giờ hết.

Trang phục từ bộ sưu tập Amaranthine thể hiện sự tàn phá của thời gian lên những gì từng là sức sống tươi trẻ đẹp đẽ nhất, mọi vật trở nên héo mòn, xơ xác đến tàn lụi. Nhưng thời trang là một vòng tuần hoàn, cái cũ kĩ luôn có thể trở lại và mang giá trị không tưởng. Một khu vườn bị lãng quên đôi khi ẩn chứa những vẻ đẹp khuất lấp.

Trang phục từ bộ sưu tập Amaranthine

Trang phục từ bộ sưu tập A WATER IDYLL thể hiện sự tái sinh từ tro tàn, rời khỏi cát bụi, héo úa, trở thành một bản thể nguyên sơ, trong trẻo, mộc mạc nhất như giọt nước nơi đại dương: tinh khiết, trinh nguyên, không vướng bẩn bụi trần.

Trang phục từ bộ sưu tập A WATER IDYLL
Trang phục từ bộ sưu tập MARTYRDOM thể hiện hành trình đi tìm lại bản sắc đã bị vùi lấp, đánh mất khi ý thức về bản thân “tôi" ngày càng trở nên mờ đục.
Trang phục từ bộ sưu tập MARTYRDOM
Trang phục từ bộ sưu tập AURORA. Bước ra khỏi cái hỗn tạp, lạc lối khi đi tìm bản sắc riêng, con người đã thành công chọn cho mình một cá tính đặc biệt, một lí tưởng sống trường tồn, trở thành một bản thể hoàn thiện, đẹp đẽ nhất
Trang phục từ bộ sưu tập AURORA
Vedette Trần Mẫn Cát Tiên

Phong cách của clb chịu ảnh hưởng lớn từ nghệ thuật trừu tượng hiện đại, tập trung vào góc nhìn tổng quát của các bộ trang phục, bên cạnh việc biến hoá màu sắc sáng tạo cũng như những họa tiết nhỏ. buổi trình diễn hướng đến thời trang cao cấp, cũng vì vậy mà những “bộ cánh" cũng thể hiện giá trị nghệ thuật với nét chấm phá hiện đại và mới mẻ. theo tiêu chí từ khi thành lập đến nay, lamode muốn khuyến khích các bạn trẻ khai thác hết mức giới hạn sáng tạo của bản thân, hoạ lên những bộ trang phục từ bộ óc dám nghĩ và một đôi bàn tay dám hành động. mỗi cá tính, mỗi bản ngã được thể hiện sâu sắc ẩn trên từng lớp vải và thần thái của người mẫu trên sàn runway.

Tham dự Showcase LaMode năm nay có sự góp mặt của 2 nghệ sĩ khách mời: Grey D và Mỹ Anh. Bên cạnh bữa tiệc thị giác với những thiết kế mang tính nghệ thuật, khách mời còn được hoà mình vào trong không gian âm nhạc đầy cảm xúc.

Grey D trình diễn tại sân khấu sự kiện
Mỹ Anh trình diễn tại sân khấu sự kiện
Khép lại sự kiện, CLB LaMode gửi lời cảm ơn chân thành đến quý khách mời, nhà tài trợ, thành viên và cộng tác viên CLB đã góp phần tạo nên một sân khấu thành công rực rỡ.

Show diễn năm nay thu hút gần 500 khán giả, chủ yếu là các học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố hà nội. quá trình lên ý tưởng kịch bản chương trình, thiết kế trang phục chỉ trong vòng 4 tháng. song, showcase lamode 2022 đã cho thấy sự chuyên nghiệp trong khâu tổ chức, dàn dựng sân khấu, đồng thời mang đến cho khán giả những góc nhìn nghệ thuật đặc sắc, ấn tượng, chứa đựng nhiều thông điệp sâu sắc.

Minh Đức

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/showcase-thoi-trang-chieu-sac-net-cham-pha-moi-me-trong-thiet-ke-va-nghe-thuat-668270.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY