Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bộ trưởng Bộ Y tế làm ca sĩ tại chương trình nghệ thuật Thầy Thuốc như mẹ hiền

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã thể hiện ca khúc “Một khúc tâm tình của người Hà Tĩnh” sâu lắng tại chương trình giao lưu nghệ thuật Thầy Thuốc như mẹ hiền tôn vinh các thầy Thuốc diễn ra tối ngày 27/2

Nhằm ghi lại sự cống hiến không ngừng nghỉ của các y, bác sỹ trong công tác khám chữa bệnh cứu người và nhân dịp kỷ niệm 64 năm (27/2/1955-27/2/2019), đài tiếng nói việt nam tổ chức truyền hình trực tiếp chương trình giao lưu nghệ thuật "thầy Thuốc như mẹ hiền".

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến thể hiện ca khúc "Một khúc tâm tình của người Hà Tĩnh" tại chương trình giao lưu nghệ thuật

Ông nguyễn thế kỷ- tổng giám đốc đài tiếng nói việt nam, nguyễn thị kim tiến cùng nhiều đồng chí là lãnh đạo các bệnh viện, trường đại học y, dược tham dự chương trình.

Thông tin tại chương trình cho biết, cách đây 64 năm, ngày 27/2/1955, bác hồ kính yêu gửi thư cho cán bộ, nhân viên ngành y tế. lời bác dạy “phải thương yêu người bệnh; người bệnh phó thác tính mạng của họ với các cô, các chú; chính phủ phó thác cho các cô các chú việc chữa bệnh tật và giữ gìn sức khoẻ của đồng bào. đó là một nhiệm vụ rất vẻ vang. vì vậy, cán bộ y tế cần phải thương yêu chăm sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình; coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn; lương y phải như từ mẫu” vẫn vang vọng, thấm sâu trong tâm trí của những người việt nam và các tầng lớp nhân dân.

Chương trình cũng nhấn mạnh, hành trình vẻ vang của ngành y tế cũng như mỗi thầy Thuốc, mỗi nhân viên của ngành là chăm lo sức khỏe nhân dân, xây dựng ngành y tế ngày càng vững mạnh, theo kịp bước đi của các nước trong khu vực và trên thế giới. mặt khác, hàng ngày hàng giờ, thậm chí hàng phút, ngành y tế cũng như mỗi - mẹ hiền cũng phải chịu những khó khăn, thử thách để giành lấy sự sống cho người bệnh giúp họ bớt đau đớn, giúp mọi người dân có sức khỏe tốt hơn, có cuộc sống hành phúc hơn.

Trong các cuộc kháng chiến chống quân xâm lược, rất nhiều cán bộ và nhân viên ngành có mặt trên khắp các mặt trận, các vùng quê để chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho bộ đội và nhân dân. không ít người để lại một phần cơ thể mình nơi chiến trường, có người mang trong mình những căn bệnh hiểm nghèo do chất độc hóa học của kẻ thù.

Cán bộ, nhân viên ngành y tế không ngừng học tập, nghiên cứu khoa học, cứu chữa người bệnh, đóng góp vào sự phát triển của ngành y tế. có rất nhiều giáo sư, bác sĩ, nhân viên y tế được nhà nước vinh danh phong tặng là anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, anh hùng lao động, nhân dân, ưu tú, chiến sỹ thi đua như: gs. hồ đắc di, bác sĩ phạm ngọc thạch, gs. đặng văn chung, gs. đặng văn ngữ, gs.ts tôn thất tùng, gs. hoàng đình cầm, gs. lê thế trung, bác sĩ - liệt sĩ đặng thùy trâm...

Thiếu tướng - PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 tham gia giao lưu tại chương trình

Tại chương trình này, đan xen giữa các ca khúc tôn vinh ngành y là hình ảnh các thầy Thuốc đã miệt mài, cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân trên mọi miền tổ quốc, có những y, bác sĩ đã không quản ngại gian khó đến với những bản làng vùng sâu, vùng sa, nơi biên cương, hải đảo để khám chữa bệnh cho bộ đội nhân dân...

Đặc biệt, tại chương trình, nguyễn thị kim tiến đã thể hiện ca khúc "một khúc tâm tình của người hà tĩnh" - nhạc nguyễn văn tý. nhiều đại biểu là các em sinh viên trường đại học y hà nội lần đầu tiên được nghe "làm ca sĩ" đã rất ngạc nhiên trước giọng hát sâu lắng của bộ trưởng.

Thái Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/bo-truong-bo-y-te-lam-ca-si-tai-chuong-trinh-nghe-thuat-thay-thuoc-nhu-me-hien-n154108.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY