Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Siêu âm thai đến tuần 35 vẫn ra con gái, mẹ trẻ mừng rỡ ôm chồng khóc ngay tại bệnh viện và cái kết chỉ được làm mẹ chồng

Câu chuyện của chị Linh khiến người đọc vừa bất ngờ, vừa xúc động.

Chị phương linh (hiện đang sống ở phú thọ) là mẹ của 3 em bé lần lượt chào đời vào năm 2012, 2015 và 2019. chị linh nói đùa mình "chỉ được làm mẹ chồng" vì cả 3 bé đều là con trai.

Đặc biệt, em bé thứ 3 đến với gia đình chị như một món quà đặc biệt, món quà cuối cùng mà người chồng đầu gối tay ấp dành tặng cho chị trong cuộc đời.

"Khi biết tin có bầu lần 3 cũng là khi vợ chồng mình cầm trên tay kết quả ông xã của mình bị ung thư phổi giai đoạn cuối. Mình có hỏi chồng rất nhiều lần rằng có nên sinh con ra hay không bởi thời điểm đó mình cần nhiều thời gian cho anh ấy hơn. Anh ấy chỉ nói: "Anh muốn sinh con, còn quyết định là ở em".

đã không dưới 2 lần vợ chồng mình đến bệnh viện để chuẩn bị làm thủ thuật nhưng rồi cả hai lại nắm tay nhau đi về. cuối cùng vẫn quyết tâm giữ em bé lại để sinh.

Siêu âm thai đến tuần 35 vẫn là con gái, mẹ trẻ ôm chồng khóc ngay tại viện, nhưng đến ngà - Ảnh 1.

Chị Linh và con trai út.

3 cậu con trai và 1 cháu trai của chị Linh (bé thứ 2 từ phải vào).

Cả quãng thời gian mang thai cũng là hành trình em bé cùng bố mẹ đi khắp nơi để chữa bệnh cho bố. Thời gian ở viện còn nhiều hơn ở nhà, thành ra khi bầu lần 3 mình không được ăn uống, nghỉ ngơi bồi bổ như 2 lần trước. Nhưng trộm vía, em bé rất ngoan, phát triển tốt, mọi chỉ số đều ổn cả.

có 1 điều thú vị là khi thai được 15 tuần, kết quả siêu âm là con gái, chồng mình vui đến mức ôm vợ khóc luôn trong viện. bởi anh ấy vẫn mong có một cô con gái rượu, 2 anh con trai lớn chỉ theo phe mẹ dù bố rất chiều. đi siêu âm đến tận tuần 35 kết quả vẫn là con gái, thế mà đến lúc sinh lại là một chàng trai nữa. lúc đầu mình không tin, dù rất đau nhưng vẫn cố ngóc đầu dậy hỏi lại bác sĩ có đúng là mình vừa sinh một bé trai hay không?" - chị linh kể.

Chị Linh sinh con thứ 3 khi ông xã mất được 24 ngày. Dường như em bé cảm nhận được sự mệt mỏi của mẹ nên con rất ngoan, trộm vía gần như không khóc bao giờ. Chỉ có duy nhất 1 điều là bé ít khi cười, chị Linh nghĩ rằng điều này có thể do trong lúc mang thai chị hay khóc.

Siêu âm thai đến tuần 35 vẫn là con gái, mẹ trẻ ôm chồng đang bị ung thư khóc ngay tại viện, nhưng đến ngày sinh con - Ảnh 4.

Siêu âm thai đến tuần 35 vẫn là con gái, mẹ trẻ ôm chồng khóc ngay tại viện, nhưng đến ngà - Ảnh 5.

Tài sản và nguồn động viên lớn nhất của chị Linh bây giờ chính là 3 cậu con trai kháu khỉnh.

Sau khi bố mất, anh lớn 8 tuổi đã hiểu được phần nào đó sự mất mát. Anh thứ 2 được 5 tuổi vẫn nghĩ bố đi chữa bệnh vì trước khi nhắm mắt, bố dặn bạn ấy là "bố đi chữa bệnh", còn em út chưa một lần được bố bế.

Với chị Linh, việc chăm sóc các bé không quá khó khăn, nhưng vất vả nhất là các con thiếu đi tình cảm của bố. 2 bạn lớn rất nhớ bố và thường xuyên hỏi, lại đang trong độ tuổi nhạy cảm nên có nhiều điều chị Linh không thể chia sẻ hết được với các con. Dẫu vậy, các bé cũng được ông bà ngoại và bác gái hỗ trợ rất nhiều trong việc chăm sóc, nuôi dưỡng.

Hiện tại mỗi sáng chị Linh đưa các con đi học, buổi chiều nhờ người đón vì đặc thù công việc của chị thời gian không cố định, có lúc thì sớm, có lúc lại bận tiếp đối tác, khách hàng nên về muộn, các con vì vậy cũng khá thiệt thòi. Biết vậy nhưng chị Linh cũng không biết làm sao bởi chị là trụ cột chính trong gia đình, phải kiếm tiền để lo cho các con cuộc sống tốt nhất.

Các con của chị Trang rất ngoan ngoãn và yêu thương nhau.

Bé lớn mạnh mẽ và chững chạc.

Bé thứ 2 nhạy cảm, hay dỗi hờn.

Em út thì đanh đá và ghê gớm nhất nhà.

3 bé nhà chị Linh mỗi bé một tính cách khác nhau, bạn lớn mạnh mẽ, suy nghĩ người lớn. Bạn thứ 2 rất nhạy cảm, hay hờn dỗi còn bạn út thì ghê gớm và hay ăn vạ. Nhưng cả 3 anh em đều biết yêu thương và nhường nhịn. Các bé cũng rất ngoan, tình cảm, nghe lời và lắng nghe mẹ. Nhiều khi chị Linh đi công tác, các con gọi điện bảo nhớ mẹ nhưng vẫn biết động viên mẹ cố gắng, lời nói đó khiến chị xúc động chực khóc.

Mặc dù làm mẹ đơn thân, 1 mình nuôi 3 con nhỏ nhưng chị linh chưa bao giờ cảm thấy bất hạnh, như những gì mà mọi người hay nghĩ về mình. ngược lại, chị luôn cảm thấy mình may mắn vì dù mất đi người bạn đời nhưng chị vẫn cón 3 chàng trai bé nhỏ ở bên mình.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/sieu-am-thai-den-tuan-35-van-ra-con-gai-me-tre-mung-ro-om-chong-khoc-ngay-tai-benh-vien-va-cai-ket-chi-duoc-lam-me-chong-2021010812283645.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Mangyte cho em hỏi:Em sinh con được 3 tuần, hiện giờ hai vú cương cứng, rất đau, nóng, có phải em bị tắc tia sữa không? Em không thấy sốt gì hết. Em nghe nói ở BV Vũ Anh có điều trị tắc tia sữa, không biết chi phí như thế nào? Em cảm ơn Mangyte! (Bích Phương – TPHCM)
  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Siêu âm là một kỹ thuật không gây đau sử dụng sóng âm để tạo ra hình ảnh của các cơ quan và các cấu trúc bên trong cơ thể.
  • Siêu âm tim là một kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh dùng sóng siêu âm để khảo sát cấu trúc, hình thái và chức năng của tim.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY