Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Singapore cảnh báo nhiều loại Thuốc giảm cân độc hại trên thị trường

Clinic K và RO Slim Booster có chứa Sibutramine, hoạt chất được sử dụng trong trị bệnh trầm cảm, trong khi Rozell Detox có chứa một lượng lớn laxative sennoside, hoạt chất giúp nhuận tràng.

Singapore canh bao nhieu loai thuoc giam can doc hai tren thi truong hinh anh 1Ba loại cơ quan khoa học y tế (hsa) singapore đã ban bố cảnh báo về việc mua bán và sử dụng 3 loại Thuốc giảm cân nhãn hiệu clinic k, và rozell detox vì chứa hoạt chất cấm, gây tổn hại tới sức khỏe của người tiêu dùng.

Phóng viên ttxvn tại singapore dẫn thông báo ngày 22/6 của hsa cho biết kết quả xét nghiệm cho thấy các sản phẩm có chứa sibutramine - hoạt chất được sử dụng trong trị bệnh trầm cảm, trong khi sản phẩm rozell detox có chứa một lượng lớn laxative sennoside - hoạt chất giúp nhuận tràng.

Hoạt chất sibutramine từng được kê đơn Thuốc giúp giảm cân, nhưng sau đó đã bị cấm tại từ năm 2010 do làm gia tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ.

[Nhịn ăn đều đặn có thể kích hoạt trao đổi chất, giúp ích cho sức khỏe]

Lượng hoạt chất này trong hai sản phẩm nói trên cao gấp đôi so với quy định trong các hướng dẫn trước sử dụng trước đây.

Hsa đã thông báo cho tổ chức cảnh sát hình sự quốc tế (interpol) và các đối tác hàn quốc về sản phẩm clinic k. nhà chức trách cũng đang hợp tác với các đối tác malaysia để điều tra các sản phẩm mang nhãn hiệu và ro slim booster.

HSA khuyến cáo người tiêu dùng nên ngừng sử dụng các sản phẩm này ngay lập tức và tới thăm khám tại các cơ sở y tế khi có biểu hiện bất thường.

Tại Singapore, 3 sản phẩm nói trên đang được rao bán tại các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, Carousell, Qoo10 và Facebook.

Hsa đang làm việc với các nhà điều hành để gỡ bỏ các sản phẩm này. theo quy định của singapore, những người kinh doanh sản phẩm có chứa chất cấm, chất độc hại có thể bị kết án tù lên tới 2 năm và/hoặc bị phạt tới 10.000 đôla (7.162 usd)./.

Lê Dương (TTXVN/Vietnam+)

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/singapore-canh-bao-nhieu-loai-thuoc-giam-can-doc-hai-tren-thi-truong/647901.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Áp lực phải thi đỗ đại học kiến nhiều học sinh lo lắng phải mất ăn mất ngủ... Và khi bị căng thẳng thì có bao câu chuyện đau lòng xảy ra.
  • Trầm cảm nhẹ và vừa phải là một phản ứng bình thường của cơ thể đối với những thăng trầm của cuộc sống.
  • Những phụ nữ có cuộc sống tinh thần không ổn định bị mắc những bệnh thận mạn tính nhiều hơn 20% so với những phụ nữ khác.
  • Việc dạy dỗ, giáo dục một đứa con tự kỷ trở thành nỗi quan tâm, lo lắng của nhiều bậc cha mẹ.
  • Có đến 15% người trưởng thành bị trầm cảm. Dấu hiệu bệnh đôi khi rất thông thường nên mọi người dễ dàng bỏ qua.
  • Các nhà khoa học Hà Lan vừa cho biết một trong những phương pháp có thể giúp giảm triệu chứng trầm cảm ở người cao tuổi là dùng ánh sáng trị liệu.
  • Không chỉ người già bị bệnh trầm cảm mà ngày càng nhiều học sinh, sinh viên cũng mắc bệnh này. 7 cách sau sẽ giúp bạn có trạng thái tinh thần tốt.
  • Em 25 tuổi, cao 1m62, nặng 65kg, em thấy mình mập quá và muốn giảm cân. Em muốn đi khám dinh dưỡng để hỏi BS chế độ ăn tốt nhất cho em, nhờ Mangyte hướng dẫn. Em xin cảm ơn! (Thúy Hạnh – hanhmeocon…@yahoo.com)
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Chất độc hại bao gồm các hóa chất, sản phẩm gia dụng, Thu*c trừ sâu và các loại mỹ phẩm. Bảo vệ con bạn và đưa trẻ tránh xa các chất độc hại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY