Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Singapore: Virus corona gây bệnh tại Vũ Hán dường như không nguy hiểm như SARS

(MangYTe) Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long ngày 24/1 tuyên bố nước này đã chuẩn bị sẵn sàng để đối phó với virus corona gây bệnh viêm phổi tại Vũ Hán, đồng thời nhận định chủng virus mới này dường như không nguy hiểm như đại dịch Hội chứng Viêm đường hô hấp cấp (SARS).

Trong thông điệp mừng năm mới, thủ tướng lý hiển long khẳng định: "chúng ta đã chuẩn bị sẵn sàng, do chúng ta đã chuẩn bị cho một tình huống như vậy kể từ khi phải đối mặt với sars vào năm 2003. bộ y tế đã khởi động các kế hoạch nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus mà tới nay dường như không như sars".

Cùng ngày, các quan chức thành phố cho biết, tỉnh hồ bắc đã đề nghị chính phủ trung ương tài trợ nhiều hơn cho tỉnh này, nơi bùng phát dịch bệnh. cũng trong ngày 24/1, tờ people daily của trung quốc đưa tin, thành phố kinh châu thuộc tỉnh hồ bắc đã cho ngừng hoạt động phương tiện công cộng.

Ngoài ra, trung quốc đã xác nhận trường hợp thứ 2 Tu vong bên ngoài "ổ dịch" vũ hán, nâng tổng số người thiệt mạng do loại virus này lên 26 người. theo chính quyền địa phương, bệnh nhân mới Tu vong đến từ tỉnh hắc long giang ở đông bắc trung quốc, tiếp giáp với nga, cách khoảng 2.000 km.

Các nhà khoa học mỹ cho hay, vaccine ngừa chủng mới gây bệnh viêm phổi cấp ở trung quốc (2019-ncov) có thể được thử nghiệm trên cơ thể người trong 3 tháng tới.

Báo Thế giới và Việt Nam

(theo AFP, Reuters)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo quốc tế (https://baoquocte.vn/singapore-virus-corona-gay-benh-tai-vu-han-duong-nhu-khong-nguy-hiem-nhu-sars-108324.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY