Khoa học hôm nay

Top sinh vật biển nguy hiểm nhất hành tinh: Nhiều loài có ở Việt Nam, số 3 nghe tên đã run rẩy

Có rất nhiều loài sinh vật bí ẩn, nguy hiểm dưới lòng đại dương. Trong số những sinh vật biển đáng sợ nhất hành tinh, nhiều loài xuất hiện nhiều tại Việt Nam mà có thể bạn chưa biết.

Đại dương bao la, rộng lớn có rất nhiều điều bí ẩn mà loài người chưa thể khám phá ra. Trong số đó, có nhiều loài sinh vật vô cùng đặc biệt. Tạm nói về những loài mà chúng ta đã biết, chúng có thể nhìn rất hiền lành, vô hại, nhưng thực chất lại mang trong mình chất kịch độc hoặc cực nguy hiểm. Dưới đây là danh sách những sinh vật biển đáng sợ, gây ra nhiều cái chết nhất cho loài người.

Sứa hộp

Thoạt nhìn sứa hộp rất đẹp, nhưng chúng lại có độc tố nguy hiểm vô cùng. Độc tố từ loài này có thể khiến nạn nhân đau đớn, sau đó chất độc lan đến tim, hệ thống thần kinh. Một cú chích của nó chỉ mất 4 phút để nạn nhân gục tại chỗ. Sứa hộp chủ yếu sống ở vùng biển Bắc Úc.

Ảnh minh hoạ.

Bạch tuộc đốm xanh

Con bạch tuộc đốm xanh có nhiều nốt màu xanh nổi bật trên cơ thể, trông rất kỳ ảo. loài này có chứa chất độc thần kinh gấp 1.200 lần cyanide. chất độc đó có thể gây tê liệt, ngừng thở chỉ sau vài phút, cuối cùng là ngừng tim.

Cá mặt quỷ

Cái tên nói lên tất cả. Cá mặt quỷ chỉ nhìn và nghe tên thôi đã đủ khiến ai nấy đều phải rùng mình. Chúng có vẻ bề ngoài xấu xí, hiện là một trong những sinh vật biển nguy hiểm nhất hành tinh, có mặt ở Việt Nam.

Nọc độc của cá mặt quỷ tập trung ở vây lưng sắc nhọn, cứng. Những chiếc vây này có thể xuyên thủng cả giày da, dép, tồn tại rất lâu kể cả khi cá mặt quỷ đã chết.

Cá mập trắng

Loài cá mập trắng có bộ răng sắc nhọn, hàm cực khỏe. Chúng luôn là những sát thủ của đại dương, nạn nhân của chúng có cơ hội sống sót là vô cùng thấp. Dù hung dữ nhưng cá mập trắng lại không tấn công bừa bãi mà chỉ hành động khi bản năng săn mồi trỗi dậy.

Cá đuối gai độc

Đây lại là một sinh vật biển nguy hiểm có ở việt nam. cá đuối gai độc có vũ khí vô cùng nguy hiểm là những chiếc gai độc. gai của chúng như những chiếc kim tiêm khổng lồ, bơm nọc độc chết người vào nạn nhân khi săn mồi hoặc cảm thấy nguy hiểm.

Trung bình mỗi năm trên thế giới có hàng chục nghìn vụ con người bị cá đuối gai độc tấn công. nhiều trường hợp không thể qua khỏi, nhẹ hơn thì bị cắt cụt chân, tay (do hoại tử) và mất khả năng hoạt động.

Rắn biển

Rắn biển không hề hiền lành như nhiều người nghĩ. Chúng có một lượng nọc độc nhất định trong cơ thể, đủ để giết nhiều người trong vài giờ.

Cá sư tử

Đây là loài cá có ngoại hình sặc sỡ, nhìn rất cuốn hút. Thế nhưng đừng để vẻ bề ngoài đó khiến bạn mất cảnh giác, bởi chúng là loài cá rất độc.

San hô lửa

Đây là loài san hô độc nhất. San hô lửa còn có thể sinh sản vô tính từ việc tạo ra những túi nhỏ. Một khi tiếp xúc với chúng, con người có thể bị các tua trên tế bào san hô chích vào da, nhiễm độc.


- Video: Trâu rừng bất lực nhìn bầy sư tử hạ sát đồng loại. Nguồn: Maasai Sightings.

Theo SHTT&ST

Link bài gốc Lấy link

https://sohuutritue.net.vn/top-sinh-vat-bien-nguy-hiem-nhat-hanh-tinh-nhieu-loai-co-o-viet-nam-so-3-nghe-ten-da-run-ray-d187038.html

Theo SHTT&ST

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/top-sinh-vat-bien-nguy-hiem-nhat-hanh-tinh-nhieu-loai-co-o-viet-nam-so-3-nghe-ten-da-run-ray/20231118081429190)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY