Khoa học hôm nay

Là một trong những loài rắn độc nhất thế giới, tại sao San hô xanh lại có thể thống trị thế giới loài rắn?

Tôi tin rằng nhiều người rất sợ rắn, nhất là những loài rắn có nọc độc cao như rắn hổ mang, rắn chuông, rắn lục,… Những loài rắn này rất độc nên được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, nhiều người chưa bao giờ nghe nói đến một loài rắn thống trị cả thế giới loài rắn.

Đây là loài rắn không xuất hiện trong danh sách xếp hạng có nọc độc, tuy nhiên nó vẫn là một trong những loài rắn độc nhất trên thế giới, nó là loại rắn gì? Chúng ta hãy cùng nhau nhìn xuống!

Ảnh minh họa.

Loài rắn này có cái tên rất mỹ miều là “Rắn san hô xanh” hay còn được gọi là “Rắn lửa băng”. Từ hình ảnh, chúng ta có thể thấy màu sắc của loài rắn lửa băng rất sáng, có màu đỏ và trắng rất quyến rũ, khi nhìn có cảm giác thị giác mạnh, đồng thời cũng tăng thêm khí chất huyền bí của loài rắn này.


Rắn san hô xanh có đầu và đuôi đỏ trong khi phần thân lại màu xanh, đây là một trong những loài rắn đẹp và nguy hiểm nhất thế giới.

Như chúng ta đã biết, rắn càng có màu sắc rực rỡ thì lượng nọc độc chứa trong cơ thể càng mạnh, nên rắn san hô xanh đương nhiên có độc rất mạnh, độc tố của rắnsan hô xanhcó thể tấn công não ngay lập tức và sẽ làm tê liệt tế bào não nếu người bị cắn. Sau khi bị rắnsan hô xanhcắn, sẽ bị gục xuống đất ngay sau đó bất tỉnh và không thể kiểm soát được hành vi của mình, lúc này sẽ chịu đựng những cơn đau khủng khiếp, và sau đó chết dần trong đau đớn. Rắnsan hô xanhcũng là một trong những loài rắn độc mạnh nhất trên thế giới.


Con cái đẻ khoảng 3 đến 5 trứng vào giữa mùa hạ. Trứng nở ở ngoài trời. Rắn con thường nở sau 2 – 3 tháng.
Rắn san hô xanh ‘hoa hậu rắn’ đẹp nhất thế giới. Thức ăn của chúng những con thằn lằn nhỏ, rắn, loài bò sát và động vật lưỡng cư.

Tuy nhiên, rắnsan hô xanhkhông phổ biến lắm nên các nhà khoa học chưa nghiên cứu quá nhiều về nó, đặc biệt là độc tính và thói quen sinh hoạt của chúng, vì rắnsan hô xanhẩn náu rất tốt. Mặt khác cũng rất hiếm, chúng chủ yếu sống trong các khu rừng rậm như: Thái Lan, Malaysia, Singapore, Indonesia, Borneo nhưng lại thường khó được tìm thấy vì tính chất sống về đêm, ẩn mình dưới lá, rác hay các mảnh vụn của cây và thường liều mạng săn mồi khi đêm đến. Do đó các nhà khoa học không dễ dàng xâm nhậpnhững nơi đầy rẫy nguy hiểm này.

- Video: Cô gái trẻ bị cá to lớn như 'thủy quái' kéo lao xuống đầm. Nguồn: Tiktok/gala43395025.



Theo Hồ Yên/Công lý & Xã hội

Link bài gốc Lấy link

https://xahoi.congly.vn/la-mot-trong-nhung-loai-ran-doc-nhat-the-gioi-tai-sao-san-ho-xanh-lai-co-the-thong-tri-the-gioi-loai-ran-336855.html

Theo Hồ Yên/Công lý & Xã hội

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/la-mot-trong-nhung-loai-ran-doc-nhat-the-gioi-tai-sao-san-ho-xanh-lai-co-the-thong-tri-the-gioi-loai-ran/20240129052245930)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY