Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Sinh con gái nên bị trả về ngoại, đến lúc mẹ chồng nằm liệt giường lại gọi con dâu về chăm, tôi đáp một câu khiến ai cũng sửng sốt

Bao năm nay cả anh với bố mẹ anh có coi tôi là dâu không? Lúc tôi cần gia đình chồng nhất thì cả anh với bố mẹ anh ở đâu mà giờ còn đòi hỏi bắt tôi lo phận dâu hiền. Quên đi anh ạ', tôi bức xúc với chồng.

Tôi với chồng cưới nhau tính tới nay cũng được gần 8 năm. Có với nhau 2 mặt con nhưng cảm giác vợ chồng tôi chỉ là góp gạo thổi cơm chung, thậm chí còn không được bằng như thế bởi chồng tôi rất nghe lời bố mẹ và coi vợ con chẳng ra gì.

Bố mẹ chồng tôi có 3 người con trai, chồng tôi là con út. Khi tôi sinh bé đầu lòng là con gái, mẹ chồng đã bĩu môi xỉa xói: “Lạ thật, giống nhà này trước giờ toàn đẻ trai đầu lòng. 2 đứa kia (2 anh trai chồng tôi) đều đẻ con trai trước. Sao tự nhiên lại lạc loài đâu kiểu vừa đẻ đã ra vịt giời”.

Ảnh minh họa

Tôi vừa bước xuống bàn sinh, mẹ chồng đã phán một câu xanh rờn như thế. Tủi thân rơi nước mắt nhưng cũng cắn răng nín nhịn. Xuất viện về nhà, bà cũng chẳng quan tâm chăm sóc gì tới con dâu cháu nội. Con tôi được tròn 1 tuần tuổi, mẹ đẻ tôi xuống chơi, mẹ chồng nói thẳng với bà: “Đấy, bà xem thế nào đón luôn mẹ con nó lên đó mà chăm. Ở đây chúng tôi bận lắm, không tay chân đâu mà phục vụ được”.

Thái độ của thông gia làm mẹ tôi không khỏi sốc. Thương con gái, mẹ đón tôi và con về chăm hết 6 tháng cữ. Tới lúc tôi đi làm, ông bà cũng nhận chăm cháu ngoại, nhà nội không hề quan tâm hỏi han được một lời. Cũng may bố mẹ tôi có điều kiện nên tôi còn nhờ được chứ không chắc chỉ còn nước nghỉ việc về chăm con. Nhiều lúc tủi quá, nói chuyện với chồng thì anh ấy lại mắng tôi: “Cô cứ suy diễn, đừng có động tí lại đặt điều cho nhà chồng. Liệu hồn không tôi bỏ”.

Hai năm sau tôi bầu đứa thứ 2, vẫn là con gái nên nhà chồng đối xử với tôi cũng chẳng khá khẩm hơn trước chút nào. Thậm chí hôm tôi vào viện sinh, nhà chồng còn không có một ai đi cùng. Chồng tôi nghe mẹ đẻ cũng chỉ chạy đi chạy lại với vợ mỗi ngày một chốc lát rồi đi làm, còn lại mọi việc dồn hết cho bố mẹ tôi lo.

Lần sinh con gái thứ 2 và xuất viện, mẹ đẻ tôi xin cho tôi về thẳng luôn bên ngoại. Mẹ chồng nghe vậy gật đầu bảo: “Vâng, cháu ngoại đích xác là cháu mình mà. Ông bà gắng chăm mẹ con nó cho tốt”.

Cái giọng mỉa mai của bà khiến tôi không thể nào quên, bao đêm ôm con nằm rơi nước mắt. Bố mẹ tôi thương con thương cháu cứ động viên: “Con không việc gì phải suy nghĩ. Cảm thấy ở được bên đó thì ở, không thì ly hôn đi, về đây với bố mẹ”.

Ảnh minh họa

Xót 2 đứa con còn nhỏ nên tôi chưa nghĩ đến bước đường cùng ấy. Thế nhưng ngày con tôi tròn 2 tháng thì mẹ chồng tôi bị tai biến. Vậy là chồng cứ gọi điện thoại bắt tôi đưa con về để chăm mẹ chồng. Thấy tôi còn ngần ngừ, anh nói: “Cô ăn ở cho phải đạo, phận làm con dâu là phải chăm sóc, nâng giấc cho bố mẹ chồng lúc yếu đau. Không thế tôi cưới cô về làm gì”.

Ức quá tôi hỏi lại: “Bao năm nay cả anh với bố mẹ anh có coi tôi là dâu không? Lúc tôi cần gia đình chồng nhất thì cả anh với bố mẹ anh ở đâu mà giờ còn đòi hỏi bắt tôi lo phận dâu hiền. Quên đi anh ạ”.

Nói xong tôi cúp máy luôn. Ức quá rồi, chắc tôi ly hôn cho rảnh nợ.

1

Theo CL&XH

Link bài gốc Lấy link

https://xahoi.congly.vn/sinh-con-gai-nen-bi-tra-ve-ngoai-den-luc-me-chong-nam-liet-giuong-lai-goi-con-dau-ve-cham-toi-dap-mot-cau-khien-ai-cung-sung-sot-340037.html

Theo CL&XH

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/sinh-con-gai-nen-bi-tra-ve-ngoai-den-luc-me-chong-nam-liet-giuong-lai-goi-con-dau-ve-cham-toi-dap-mot-cau-khien-ai-cung-sung-sot/20240111081649350)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY