Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Sinh con mùa dịch mà như đi du lịch nghỉ dưỡng, hai vợ chồng sung sướng được phục vụ từ A đến Z nhưng vẫn có điểm trừ

Hành trình đi sinh mùa dịch của người mẹ trẻ khiến ai nấy đều xuýt xoa.

Mang thai và sinh con vào mùa dịch khiến không ít mẹ bầu rơi vào tình trạng hoang mang, lo lắng. Ai cũng băn khoăn không biết liệu bệnh viện có an toàn không, chỉ được đưa 1 người thân vào chăm thì có ổn không, cần phải chuẩn bị và chú ý những gì để bảo vệ bản thân và mọi người xung quanh cùng rất nhiều những thắc mắc khác.

Chị Hoàng Hồng Ngọc (sống tại Thanh Xuân) vừa đón con trai đầu lòng là Hoàng Phúc Thiên vào ngày 18/8 vừa qua tại bệnh viện đa khoa Phương Đông (Hà Nội). Sau khi sinh con, người mẹ trẻ đã có review khá chi tiết về hành trình đi sinh trong mùa dịch của mình, hy vọng những thông tin dưới đây sẽ giúp ích cho các mẹ bầu đã và đang chuẩn bị cho khoảnh khắc thiêng liêng này.

Cậu bé Hoàng Phúc Thiên ra đời là niềm hạnh phúc của cả gia đình chị Ngọc.

Chi phí

Trong lần đi sinh này, chị Ngọc đã bỏ ra gần 29 triệu đồng (có sử dụng BHYT). Theo bà mẹ 1 con, số tiền này rất xứng đáng so với những gì chị nhận được trong hành trình đi sinh. Cụ thể tổng số tiền trên đã bao gồm gói thai sản đơn, giảm đau ngoài màng cứng, chiếu tia Plasma sau sinh, thông thắc tia sữa cùng chi phí của bé. Ngoài ra, chị Ngọc nhận được khá nhiều ưu đãi và quà tặng cho cả hai mẹ con và gia đình.

Chi phí chị Ngọc chi trả khi đi sinh tại bệnh viện Phương Đông.

Phòng chăm sóc sau sinh

Phòng mình ở là phòng riêng, đẹp như khách sạn, có phòng tắm, ghế sofa lớn, đầy đủ tiện nghi. Hàng ngày 2 lần sáng và tối có cô dọn vệ sinh phòng. Có trà, bánh, cafe miễn phí hết được bổ sung hàng ngày. Trong 1 ngày sản phụ ăn 4 bữa, người nhà 3 bữa. Thức ăn được để trong khay sứ sạch đẹp, mình thích ăn nhiều canh nên xin bát canh to, nói đúng 1 lần mà các chị ở đó nhớ và bữa nào cũng chuẩn bị chu đáo.

Rộng rãi và thoải mái thế này nên chị Ngọc và chồng cảm giác như đang đi nghỉ dưỡng vậy.

Mọi thứ đều thoải mái và tiện nghi như ở nhà.

Đội ngũ y, bác sĩ

Bác sĩ ân cần, đội ngũ chăm sóc chu đáo và rất kiên nhẫn, mình rất sợ đau, tiêm kháng sinh hàng ngày mình đề nghị đổi kim tiêm và được bác sĩ chấp thuận ngay. Mình sinh mổ ngoài giờ hành chính nên không được quay video lúc sinh (trong gói được tặng) nhưng bù lại được viện tặng video tắm cho em bé trước hôm về, bác sĩ và ekip mổ cũng chủ động chụp ảnh em bé lúc sinh. Khoảnh khắc này rất đáng quý nên mình rất cảm động.

Ngoài ra, đêm hôm pha sữa hay thay bỉm cho em bé chỉ cần 1 nút nhấn là các chị y tá đến rất nhanh. Hàng ngày phải đến 20 lượt người ra vào phòng, nào khám, thay bỉm và vệ sinh cho mẹ, cho con, nào mang đồ ăn uống... Viện có sẵn bỉm, sữa, máy hút sữa, quần áo, khăn mũ của em bé, hàng ngày có người tắm cho em bé tại phòng.

Mình sinh mổ nên ở viện 4 ngày. Lần đầu trở thành bố mẹ nên chúng mình chưa có kinh nghiệm nhưng từ cách bế, thay bỉm, vỗ ợ hơi, vệ sinh mắt, mũi cho em bé đều được đội ngũ y tá hướng dẫn tận tình nên về nhà chăm con cũng rất dễ dàng.

Chồng chị Linh đang chăm sóc cho con trai đầu lòng.

Các bác sĩ và y tá tại đây đều rất ân cần và chu đáo.

Nhược điểm của bệnh viện

Có một số điểm mình chưa thích lắm đó là phòng đẹp nhưng cách âm kém, bên ngoài hành lang đi lại hơi ồn ào vào buổi trưa. Bên cạnh đó, viện khám buổi sáng rất đông nên phải đợi lâu, nếu chuyển sang chiều thì khám khá nhanh.

Hai trong số những bữa ăn tại viện của chị Ngọc. Các món đều ngon và đầy đủ dinh dưỡng.

Chia sẻ thêm về hành trình đi sinh của mình, chị Hồng Ngọc cho biết điều khiến chị ấn tượng nhất về hành trình đi sinh lần này là em bé gặp chút sự cố. Lúc chuyển vào viện, tự dưng tim thai em bé có vấn đề. Sau khi kiểm tra, bác sĩ phát hiện trong nước ối có dính phân xu, ngay lập tức chị Ngọc được theo dõi sát sao và đưa ra quyết định kịp thời.

"Mình khá hài lòng vì đã chọn nơi đây để sinh con đầu lòng. Do đi sinh vào đúng mùa dịch mà nhà mình lại xa, không có xe đưa đón vì giãn cách nên việc đặt xe hơi mất thời gian. Tuy vậy, các bác sĩ và đội ngũ y tá thật sự rất nhiệt tình khiến sản phụ vô cùng thoải mái", chị Ngọc tâm sự.

Người mẹ trẻ cảm thấy hoàn toàn hài lòng với lần đi sinh này.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/sinh-con-mua-dich-ma-nhu-di-du-lich-nghi-duong-hai-vo-chong-sung-suong-duoc-phuc-vu-tu-a-den-z-nhung-van-co-diem-tru-20210925233640143.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY