Kinh tế xã hội hôm nay

Sinh viên ĐH Luật Hà Nội làm thiện nguyện

Vừa qua, Đoàn Trường Đại học Luật Hà Nội kết hợp với CLB Tình nguyện HLU đã phát động chương trình “Đông Ấm - Hành Trình Kết Nối Yêu Thương”. Chương trình này đã bước sang năm thứ tư và trở thành một trong những hoạt động thường niên của CLB, khơi dậy tinh thần “lá lành đùm lá rách” trong toàn thể giảng viên, sinh viên của trường.

Trong hai năm gần đây (2016, 2017) qua các đợt kêu gọi quyên góp từ thiện clb hlu đã trao 150 suất quà cho các em học sinh tiểu học, mẫu giáo cùng 50 suất quà giành cho các hộ gia đình khó khăn xã mường bang, huyện phù yên, tỉnh sơn la; 200 suất quà cho hai trường tiểu học tại hai xã cùng 300 suất quà cho các hộ gia đình khó khăn xã hầu thào và sử pán, huyện sa pa, tỉnh lào cai.

Năm nay, chương trình dự kiến sẽ đến với xã bính xá, huyện đình lập, tỉnh lạng sơn. cách trung tâm hơn 240km, bính xá được biết đến là một trong những xã biên cương khó khăn của huyện đình lập, tỉnh lạng sơn. bính xá có 14 thôn bản, có những thôn người dân mất cả buổi đường mới ra được trung tâm xã. những ngày mưa bão, đường vào các bản xa gần như bị chia cắt với thế giới bên ngoài. tuy được thiên nhiên đã ưu đãi nguồn tài nguyên rừng phong phú với vẻ đẹp hoang sơ và kỳ vĩ nhưng những khó khăn về cơ sở hạ tầng, các thiên tai, dịch bệnh khiến cuộc sống của người dân vẫn còn rất khó khăn.

Chia sẻ với những gian khó của bà con nơi đây, clb tình nguyện hlu cùng đoàn trường hà nội phối hợp với ubnd xã bính xá, phát động chuỗi hoạt động thiện nguyện, ủng hộ và quyên góp tiền, quần áo ấm, giày dép, dụng cụ học tập, đồ dùng cá nhân cho người dân. đây là cơ hội thắp lên những ngọn lửa yêu thương, xua bớt giá rét mùa đông, chung tay giúp người dân trong xã có một cái tết ấm áp, đầy đủ hơn.

Từ 8:00-17:00 ngày 14/11 -23/11/2018, tại sân trường là thời gian đặt bàn gây quỹ và tiếp nhận sự ủng hộ của các tấm lòng thiện.

Trong hai ngày 25 và 26/11/2018, các thành viên clb tình nguyện hlu sẽ thực hiện hành trình lên lạng sơn, trao quà cho đồng bào xã bính xá. cùng với đó là các hoạt động giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong xã.

An Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/sinh-vien-dh-luat-ha-noi-lam-thien-nguyen-n150810.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY