Tâm sự hôm nay

Sợ ảnh hưởng xấu tới con khi chồng uống một lon bia mỗi ngày

Mỗi bữa cơm anh uống một lon bia, ngày cuối tuần hai lon, như thế anh mới ăn cơm ngon miệng.

Tôi và chồng đều 33 tuổi, có hai bé, một trai một gái. Chúng tôi yêu nhau từ hồi mới ra trường, từng trải qua tình yêu như các đôi khác, có vui vẻ hạnh phúc. Duy chỉ có lần đi team building, anh uống hơi nhiều, sau đó đánh bạc vui với mấy anh đồng nghiệp, để tôi một mình. Tôi kéo và nháy anh dậy, anh bực tức và nói khó nghe với tôi trước mặt đồng nghiệp công ty khiến tôi rất xấu hổ. Sau lần đó, tôi giận nhưng anh hối lỗi nên bỏ qua. Chúng tôi yêu nhau hai năm rưỡi và cưới.

Thời gian đầu, tôi ở với bố mẹ chồng. Chẳng có điều gì đáng nói khi một số ngày chồng sẵn sàng đi liên hoan về muộn với bạn đến đêm. Tôi vẫn nhớ khi mang bầu hai tháng đầu, đêm mưa phùn lất phất, tôi phải lấy xe đi đón chồng ở vỉa hè một con phố. Rất nhiều lần tôi khóc, buồn phiền vì chồng. Có lần say đến nỗi vẫn đi xe máy mà đâm vào cột điện ven đường, may có người gọi taxi cho. Sau đó chồng tôi cũng sợ và bắt xem ôm. Sau này phần vì công việc bận rộn, chồng cũng giảm bớt các buổi liên hoan về muộn. Rồi chúng tôi ra riêng, mỗi bữa cơm anh uống một lon bia, ngày cuối tuần hai lon, như thế anh mới ăn cơm ngon miệng. Chẳng biết có phải vì vậy mà anh ăn rất ít cơm, đôi khi một bát hay nửa bát. Tôi bảo anh không uống nữa, vì lâu dài không tốt cho sức khỏe cũng như ảnh hưởng hai đứa con, nhưng anh không nghe và luôn miệng bảo "có lon bia thôi mà". Vì việc đó đôi khi chúng tôi chiến tranh lạnh, anh phớt lờ lời nói của tôi. Bố chồng bảo có lon bia uống cho mát, không sao, vì hàng ngày ông uống nửa cốc rượu nên chồng càng không nghe tôi.

Thật sự tôi có quá đáng khi yêu cầu chồng không uống bia trong các bữa ăn, chỉ uống cuối tuần hoặc gia đình có tiệc. Nói thêm là bình thường anh vẫn liên hoan và uống bên ngoài, đó là mối quan hệ ngoại giao nên tôi không nói gì, nhưng khi ở nhà, có con cái, tôi không muốn chúng ảnh hưởng. Ngoài ra chồng tôi còn hút thuốc, thích uống cà phê nên tôi sợ về lâu dài ảnh hưởng sức khỏe. Thật sự tôi rất dị ứng với người rượu bia vì những hệ lụy nó mang lại. Bù lại chồng tôi rất yêu thương con cái và có phụ giúp gia đình. Mong mọi người cho ý kiến giúp tôi.

Lệ Hằng

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/so-anh-huong-xau-toi-con-khi-chong-uong-mot-lon-bia-moi-ngay-4600911.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY