Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Số ca Covid-19 ở Campuchia tăng kỷ lục trong ngày

Campuchia ghi nhận mức kỷ lục về số ca mắc Covid-19 trong ngày 28/4, với 698 trường hợp trong đó 6 người Tu vong.

Thủ đô phnom penh vẫn là điểm nóng nhất với 558 ca mắc covid-19 mới, bao gồm một công dân trung quốc.

Tiếp đó là tỉnh Kandal với 72 ca mới, Banteay Meanchey với 43 ca (gồm 15 người Indonesia) và Sihanoukville 16 ca. Các tỉnh Kampong Speu, Takeo, Pursat ghi nhận từ hai đến ba ca.

Số ca nhiễm mới nâng tổng số ca covid-19 tại campuchia lên 11.761.

Cùng ngày, bộ y tế campuchia xác nhận 994 bệnh nhân được xuất viện, nâng tổng số người khỏi covid-19 lên 4.698. đây là lần hiếm hoi số người khỏi bệnh vượt số ca nhiễm mới kể từ khi virus lây lan trong cộng đồng ngày 20/2. tuy nhiên, số người ch*t cũng tăng lên đến 88 ca, với 6 ca Tu vong được xác nhận vào ngày 28/4.

Nhiều khu vực rộng lớn ở Phnom Penh được tuyên bố là khu vực đỏ và khu vực cam. Nhiều người lo ngại các ca nhiễm sẽ tiếp tục gia tăng cho đến khi chính quyền triển khai xét nghiệm nhanh và năng lực xét nghiệm được cải thiện, các cơ chế kiểm soát tốt hơn được đưa vào áp dụng.

Hôm 27/4, Thủ tướng Hun Sen yêu cầu tất cả người dân tại Phnom Penh và Kandal phải tiêm vaccine phòng Covid-19. Kế hoạch tiêm chủng bắt đầu với những người từ 18 tuổi trở lên, sinh sống tại các khu vực đỏ thuộc Phnom Penh và tỉnh Kandal, bao gồm cả người nước ngoài.

Campuchia quy định khu vực đỏ là những nơi có tình trạng lây nhiễm nCoV trong cộng đồng nghiêm trọng, khu vực cam là những điểm có khả năng kiểm soát lây nhiễm ở mức trung bình, khu vực vàng là những nơi chỉ có một vài ca lây nhiễm.

Quân đội campuchia chuẩn bị giường tại một hội trường tiệc cưới được chuyển thành bệnh viện dã chiến ở phnom penh ngày 11/4. ảnh: afp.

Mai Dung (Theo Khmer Times)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/so-ca-covid-19-o-campuchia-tang-ky-luc-trong-ngay-4270092.html)

Chủ đề liên quan:

campuchia covid-19 khám chữa bệnh

Tin cùng nội dung

  • Thời gian thực sự có khả năng chữa lành vết thương. Bạn chỉ cần 11 tuần để vượt qua nỗi đau tình tan (thời gian cần thiết để hồi phục sau một cuộc ly hôn là 18 tháng) kết quả nghiên cứu mới.
  • Em chỉ đi cùng tôi một đoạn đời ngắn ngủi. Ở em không có gì đặc biệt, nhan sắc bình thường, học hành dở dang, nhưng những lúc mệt mỏi, khốn cùng nhất tôi vẫn chỉ nghĩ đến em.
  • Cô ta có thai, không biết là con của chồng cô ta hay chồng tôi, có cả ảnh cô ta có bầu ngồi sát vào chồng tôi, anh quàng tay qua eo.
  • Rối loạn kinh nguyệt hay còn gọi là kinh nguyệt không đều là tình trạng ở người phụ nữ còn trong độ tuổi sinh nở....
  • Một số thói quen trong sinh hoạt hằng ngày mà phái nam thường không để ý đến, có thể ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của họ.
  • Họ kiếm nhiều tiền hơn, được an toàn hơn, cùng nhiều điều bạn chưa từng biết về đàn ông và hôn nhân.
  • Trên đời có nhiều điều quan trọng hơn công việc nhưng vì guồng quay của cuộc sống ta đã bỏ quên chúng một cách dễ dàng.
  • Tập hít đất, đi bộ hay S*x nhiều hơn là một trong những tuyệt kỹ giúp các chàng lúc nào cũng có một cơ thể cường tráng.
  • Một trong những nguyên nhân quan trọng nhất gây vô sinh ở nam giới là do chất lượng và số lượng tinh trùng không đảm bảo cho một cuộc thụ thai thành công.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY