Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Số ca mắc Covid-19 liên quan chuỗi lây nhóm truyền giáo tiếp tục tăng

(HNMO) - Từ 6h đến 18h ngày 6-6, thành phố Hồ Chí Minh ghi nhận tổng cộng 31 trường hợp mắc Covid-19.

(HNMO) - Từ 6h đến 18h ngày 6-6, thành phố Hồ Chí Minh ghi nhận tổng cộng 31 trường hợp mắc Covid-19.

Trong 31 trường hợp này, có 20 trường hợp đã được Bộ Y tế công bố, 11 trường hợp còn lại đang chờ định danh, đánh số.

Đáng chú ý, có 28 trường hợp trong số ca nhiễm mới liên quan đến nhóm truyền giáo Phục Hưng, đã được cách ly từ trước, không có khả năng lây lan ra cộng đồng. 3 trường hợp còn lại là các trường hợp được phát hiện khi đi khám sàng lọc tại các bệnh viện, trong đó 2 trường hợp cư trú tại quận Gò Vấp, 1 trường hợp cư trú tại quận Bình Tân.

Chiều 6-6, các cơ sở Đoàn Thanh niên thuộc Đoàn Ban Quản lý các khu chế xuất, khu công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh đã ra mắt các đội phản ứng nhanh, hỗ trợ phòng dịch tại các nhà máy, công xưởng. Đây là một trong các hoạt động trong chiến dịch Kỳ nghỉ hồng lần thứ 20 của các bạn thanh niên thành phố Hồ Chí Minh.

Đội hình phản ứng nhanh được thành lập từ lực lượng cán bộ, đoàn viên, thanh niên công nhân nòng cốt tại các khu chế xuất, khu công nghiệp với nhiệm vụ đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 với các hoạt động hỗ trợ đo thân nhiệt, khai báo y tế, phun xịt khử khuẩn, tuyên truyền, vận động và nắm bắt tình hình đoàn viên, thanh niên công nhân trong bối cảnh dịch Covid-19.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1001867/so-ca-mac-covid-19-lien-quan-chuoi-lay-nhom-truyen-giao-tiep-tuc-tang)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY