Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Số ca mắc sốt xuất huyết tăng, tay chân miệng giảm

(HNM) - Ngày 26-10, Sở Y tế Hà Nội cho biết, từ ngày 19 đến 25-10, trên địa bàn thành phố ghi nhận 452 trường hợp mắc sốt xuất huyết, phân bố tại 188 xã, phường, thị trấn (tăng 82 trường hợp so với tuần trước đó).

(HNM) - Ngày 26-10, Sở Y tế Hà Nội cho biết, từ ngày 19 đến 25-10, trên địa bàn thành phố ghi nhận 452 trường hợp mắc sốt xuất huyết, phân bố tại 188 xã, phường, thị trấn (tăng 82 trường hợp so với tuần trước đó).

Lũy tích từ đầu năm 2020, ghi nhận 4.499 trường hợp mắc sốt xuất huyết, trong đó có 2 trường hợp Tu vong.

Thành phố cũng ghi nhận 49 trường hợp mắc tay chân miệng (giảm 58 trường hợp so với tuần trước đó). tính từ đầu năm 2020, ghi nhận 2.936 trường hợp mắc tay chân miệng, chưa có trường hợp Tu vong.

Theo đánh giá của sở y tế hà nội, thời tiết hiện nay là điều kiện thuận lợi cho dịch sốt xuất huyết phát triển. vì vậy, các đơn vị cần chủ động triển khai biện pháp phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết, như: vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy và phun hóa chất diệt muỗi. bên cạnh đó, tăng cường công tác tuyên truyền để người dân cùng phối hợp thực hiện phòng, chống dịch bệnh mùa đông - xuân.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/981962/so-ca-mac-sot-xuat-huyet-tang-tay-chan-mieng-giam)

Tin cùng nội dung

  • Xuất huyết giảm tiểu cầu là bệnh gặp ở cả trẻ em và người lớn, không phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh nhân có thể bị xuất huyết não mà Tu vong.
  • Bệnh có thể được phát hiện tình cờ: làm xét nghiệm tế bào máu ngoại vi thấy có số lượng tiểu cầu giảm .
  • Tiêu chảy cấp do rotavirut là một trong những bệnh phổ biến và lây lan nhanh sau mưa lũ do môi trường, nguồn nước bị ô nhiễm nghiêm trọng.
  • Xuất huyết tiêu hoá( XHTH) là tình trạng máu chảy ra khỏi lòng mạch của đường tiêu hoá, vào trong ống tiêu hoá. Biểu hiện lâm sàng là nôn ra máu, đi ngoài phân đen.
  • Hiện nay, số trường hợp mắc bệnh tay chân miệng đang tăng cao, đặc biệt ở khu vực các tỉnh phía nam. Và nhiều người muốn biết đối với loại bệnh này, có thể dùng đông y, Thu*c nam để phòng ngừa, chữa trị hay không?
  • Đột quỵ do xuất huyết xảy ra khi mạch máu bên trong hoặc gần não bị đứt làm máu tích tụ trong não gây hại cho các tế bào não.
  • Bệnh sốt xuất huyết Dengue là một loại bệnh truyền qua muỗi Aedes aegypti (muỗi vằn) xảy ra ở những vùng nhiệt đới hoặc cận nhiệt đới
  • Xuất huyết giảm tiểu cầu tự phát hay còn gọi là xuất huyết giảm tiểu cầu miễn dịch hay vô căn là một rối loạn đông cầm máu có thể dẫn đến dễ bầm tím hoặc chảy máu (xuất huyết).
  • Trong Đông y không có bệnh danh bệnh tay-chân-miệng nhưng căn cứ vào các biểu hiện lâm sàng có thể thấy bệnh phát sinh là do phong thấp nhiệt thời độc từ bên ngoài xâm nhập vào cơ thể chủ yếu qua đường miệng, kết hợp với thấp trọc tích tụ lâu ngày bên trong gây ảnh hưởng đến các phủ tạng, đặc biệt là tạng Phế và Tỳ.
  • Bệnh tay chân miệng là một bệnh truyền nhiễm do virus (siêu vi) gây ra, thường gặp ở trẻ nhỏ. Bệnh đặc trưng bởi loét miệng và nổi hồng ban trên bàn tay, bàn chân. Nguyên nhân thường gặp nhất là do nhiễm virus coxsackie.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY