Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Số ca nghi nhiễm duy trì quanh mức 100

Tính đến 8h ngày 16/3, có 102 người nghi ngờ nhiễm nCoV đang cách ly tại các bệnh viện, không nhiều biến động trong ba ngày qua.

Trong số này, 83 người mới cách ly trong ngày, 19 trường hợp cũ tiếp tục theo dõi. Ba ngày qua, số ca nghi nhiễm lần lượt là 97, 101 và 102. Trong tháng ba, ngày có nhiều ca nghi ngờ nhất là 13/3 với 268 trường hợp. Số liệu do Trung tâm Đáp ứng Khẩn cấp Sự kiện Y tế Công cộng Việt Nam tổng hợp từ tất cả tỉnh thành.

Bộ Y tế định nghĩa người nghi ngờ cách ly theo dõi là người có biểu hiện bệnh như ho, sốt, khó thở và có tiền sử đi từ/qua vùng dịch hoặc tiếp xúc gần với người đã nhiễm bệnh. Họ phải cách ly bắt buộc tại bệnh viện, lấy mẫu xét nghiệm nCoV.

Hơn 29.000 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe, tăng 8.000 trường hợp so với ngày qua. Trong đó hơn 21.000 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú. Người phải cách ly là người không có các triệu chứng như ho, sốt, khó thở nhưng có yếu tố dịch tễ về bệnh. Những người được cách ly do có nguy cơ bệnh chứ chưa xác định mắc bệnh.

 hiện ghi nhận 11 ca dương tính với nCoV. 566 người tiếp xúc gần các bệnh nhân đang được cách ly theo dõi tại bệnh viện; cách ly tập trung hoặc tại nhà 7.076 người.

Trong số bệnh nhân, du khách người Anh, 69 tuổi, đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, diễn tiến bệnh nặng hơn, phải thở máy.

 ghi nhận 8 ca dương tính, trong đó 3 người đã khỏi và xuất viện. 5 bệnh nhân còn lại hiện sức khỏe ổn định, tiếp tục được cách ly điều trị. 822 trường hợp đang cách ly tập trung tại huyện Củ Chi, Nhà Bè, quận 7, Quân khu 7. Hiện 434 người cách ly tập trung ở quận, huyện; 462 trường hợp cách ly tại nhà; 482 trường hợp cách ly, giám sát tại cộng đồng.

Thành phố tiếp tục xác minh các trường hợp tiếp xúc, có liên quan người mắc bệnh. Ngành y tế khuyến cáo những người đi trên các chuyến bay có bệnh nhân nhiễm bệnh liên hệ cơ sở y tế địa phương để được hướng dẫn phòng bệnh.

tiếp tục giám sát tại cộng đồng 105 người. 143 trường hợp tiếp xúc gần được cách ly tại các trung tâm y tế quận huyện. Ngoài ra còn có 403 người cách ly tại nhà, tất cả sức khỏe bình thường. Ba trường hợp dương tính đang được theo dõi tại bệnh viện tỉnh, không còn sốt, ho, sức khỏe ổn định.

 9 bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận, hiện đều khỏe, không còn ho sốt như ban đầu. Ba ngày qua Bình Thuận không phát sinh ca bệnh mới nào. 82 người thuộc các diện tiếp xúc bệnh nhân, đang cách ly chờ kết quả xét nghiệm. Trong đó, 78 người đang được cách ly tại Trung đoàn 812 (La Gi), còn lại cách ly ở Bệnh viện Phổi và tự cách ly ở nhà.

 cách ly 36 trường hợp tại cơ sở y tế, 977 người tại khu tập trung, 337 người tại nơi cư trú. Riêng "bệnh nhân 18" được bố trí 3 kíp bác sĩ và nhân viên y tế để theo dõi, kết quả xét nghiệm âm tính lần một.

 có 6 trong 8 người tiếp xúc gần với "bệnh nhân 52" có kết quả xét nghiệm âm tính nCoV, theo Sở Y tế Quảng Ninh. 6 người gồm bố, mẹ, bà nội, em trai, bạn gái của em trai và người lái taxi đưa bệnh nhân từ sân bay Nội Bài về Hạ Long. Hai trường hợp còn lại đang được cách ly tại cơ sở y tế, chờ kết quả xét nghiệm.

Hiện tại "bệnh nhân 52" sức khỏe ổn định, không ho, không sốt, cách ly tại bệnh viện dã chiến cơ sở số 2 tỉnh Quảng Ninh.

Khu cách ly điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Ảnh: Nguyễn Đông

Đến tối 15/3, Việt Nam ghi nhận 57 ca Covid-19 trong đó 16 người đã khỏi bệnh, 41 người đang điều trị. Trong các bệnh nhân mới, trừ một ca về từ Hàn Quốc, các ca còn lại xâm nhập từ châu Âu và Mỹ gồm 17 người nước ngoài, còn lại là người Việt Nam.

12 tỉnh thành ghi nhận bệnh nhân Covid-19 là Vĩnh Phúc, TP HCM, Hà Nội, Thanh Hóa, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Lào Cai, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Ninh Bình, Khánh Hòa, Bình Thuận.

Thùy An 

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/so-ca-nghi-nhiem-duy-tri-quanh-muc-100-4069754.html#box_comment)

Tin cùng nội dung