Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Số ca nhiễm Covid-19 từ chuỗi lây Hội thánh truyền giáo Phục Hưng tiếp tục tăng

(HNMO) - Trong vòng 12 giờ qua, thành phố Hồ Chí Minh có thêm 15 ca nhiễm Covid-19, đang chờ Bộ Y tế công bố. Phần lớn số ca này đã được cách ly từ trước. Trong đó có 13 ca liên quan đến chuỗi lây Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

(hnmo) - trong vòng 12 giờ qua, thành phố hồ chí minh có thêm 15 ca nhiễm covid-19, đang chờ bộ y tế công bố. phần lớn số ca này đã được cách ly từ trước. trong đó có 13 ca liên quan đến chuỗi lây hội thánh truyền giáo phục hưng.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hồ Chí Minh, từ 6h đến 17h ngày 4-6, thành phố ghi nhận thêm 15 trường hợp nhiễm mới (đang chờ Bộ Y tế công bố) tại các quận 7, 11, 12, Gò Vấp, Tân Phú, Tân Bình và huyện Hóc Môn.

Trong 15 trường hợp này, có 13 trường hợp liên quan đến hội thánh truyền giáo phục hưng, đã được cách ly từ trước. có 1 trường hợp làm chung tòa nhà với bn4514 và bn4583 liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại một công ty ở quận 3, đã được cách ly từ ngày 18-5. trường hợp còn lại được phát hiện khi khám sàng lọc tại bệnh viện. ngành y tế đang điều tra, xác minh nguồn lây.

Trước thông tin Việt Nam sẽ có máy xét nghiệm Covid-19 qua hơi thở, chiều 4-6, Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh đã có thông tin ban đầu về loại máy xét nghiệm mới và tiện dụng này. Theo đó, qua thử nghiệm tại Singapore, máy có độ nhạy 93% và độ đặc hiệu là 95%, xét nghiệm tầm soát Covid-19 qua hơi thở có kết quả trong vòng 1 phút.

Hiện nay, xét nghiệm tầm soát Covid-19 qua hơi thở được Singapore áp dụng sàng lọc những du khách đến từ Malaysia (tại trạm kiểm soát Tuas). Người được tầm soát Covid-19 sẽ thổi vào một ống ngậm có van một chiều, các hợp chất có trong hơi thở của người thổi sẽ được phần mềm phân tích và so sánh với các hợp chất có trong hơi thở của người đã bị nhiễm SARS-CoV-2.

Người có kết quả dương tính qua xét nghiệm hơi thở sẽ được làm xét nghiệm rt-pcr. như vậy, hiện nay singapore áp dụng 2 giải pháp sàng lọc nhanh covid-19, một là xét nghiệm nhanh kháng nguyên, hai là xét nghiệm tầm soát covid-19 qua hơi thở.

Trước khi được Bộ Y tế Singapore phê chuẩn, thiết bị này đã trải qua 3 thử nghiệm, bao gồm 2 thử nghiệm ở Singapore và 1 thử nghiệm ở Dubai. 
 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1001704/so-ca-nhiem-covid-19-tu-chuoi-lay-hoi-thanh-truyen-giao-phuc-hung-tiep-tuc-tang)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY