Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Số ca nhiễm gấp đôi hiện nay Hà Nội cơ bản vẫn đáp ứng được

Hà Nội hiện vẫn đang chủ động thu dung bệnh nhân Covid-19. Trong trường hợp số ca nhiễm tăng gấp đôi như hiện nay, thành phố cơ bản vẫn đáp ứng được.

Liên tiếp trong những ngày gần đây, số ca mắc covid-19 ở hà nội tăng đột biến, ngày sau luôn cao hơn ngày hôm trước mà chưa có dấu hiệu giảm. theo đó, ngày 28/2, số ca mắc covid-19 tại hà nội tiếp tục lập đỉnh lên 12.850 trường hợp.

Các chuyên gia dự báo hai tuần tới, số ca mắc covid ở hà nội khả năng đạt đỉnh. điều này cũng tạo áp lực cho y tế cơ sở nhưng cũng khiến người dân không khỏi hoang mang.

Bệnh viện Đức Giang, nơi đang tiếp nhận điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19 tầng 3 

Trước thực trạng này, trao đổi với phóng viên infonet, giám đốc sở y tế hà nội trần thị nhị hà cho biết, số ca mắc mới trong ngày có thể tiếp tục tăng cao. điều này được dự báo trước, là hệ quả tất yếu khi hà nội mở cửa tất cả hoạt động kinh tế - xã hội, quá trình giao lưu, kết nối giữa thủ đô và các địa phương khác sẽ khiến ca mắc mới tăng cao. đặc biệt là việc học sinh quay lại trường học dịp sau tết.

Hiện sở y tế cũng đã gửi mẫu giải trình tự gene người nhiễm covid-19 kết quả cho thấy có trường hợp nhiễm biến chủng omicron.

“Chủng này lây lan rất nhanh so với biến chủng Delta. Không loại trừ khả năng có những người trước đó đã mắc chủng Delta rồi, nay lại mắc thêm biến chủng Omicron”, TS. Trần Thị Nhị Hà cho hay.

Giám đốc Sở Y tế cho rằng đánh giá mức độ nguy cơ ở giai đoạn này cần căn cứ tỷ lệ bệnh nhân nhập viện, chuyển nặng, T* vong cũng như khả năng đáp ứng của hệ thống y tế các tuyến chứ không phải số ca nhiễm mỗi ngày.

Theo đó, hiện f0 điều trị tại nhà của hà nội chiếm 96%, chưa đến 4% người nhiễm điều trị ở tầng 2 và 3 của thành phố. mặc dù tỷ lệ bệnh nhân nặng đã giảm so với trước, nhưng giám đốc sở y tế hà nội cũng dự báo số liệu ca bệnh nặng vẫn có thể tăng nhanh do mỗi ngày thành phố ghi nhận hơn 10.000 f0 mới và có thể lớn hơn trong giai đoạn tiếp theo.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/suc-khoe/so-f0-tang-phi-ma-ha-noi-da-chuan-bi-bao-nhieu-giuong-san-sang-don-benh-nhan-405558.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY